Treo tranh hợp phong thủy thu hút vận may

15/12/2015 - 08:05

PNO - Treo tranh trang trí nhà ở và các không gian công cộng gắn với niềm tin may rủi đã có từ rất xa xưa cả ở phương Đông và phương Tây.

Người phương Tây luôn chọn các loại tranh phong cảnh và tranh tôn giáo để trang trí nhà cửa và thu hút vận may. Riêng phương Đông, đặc biệt là các nước có nền văn hóa tương đồng với Trung Quốc đều rất ưa chuộng các loại tranh cát tường, chim, hoa, sơn thủy hữu tình.

Những hình ảnh trên tranh chứa đựng màu sắc, mảng khối nên chúng cũng phát ra không gian những tần số, mang các hành riêng biệt, cộng hưởng hoặc triệt tiêu với các tần số khác từ con người và đồ vật. Do vậy, việc treo tranh gắn liền với sự thu hút vận may rủi phải được chú ý.

Treo tranh hop phong thuy thu hut van may
Tranh sơn thủy nếu treo đúng vị trí sẽ giúp vững vàng mạng chủ

Không treo trang quay mặt về cửa

Treo tranh trang trí dù ở phòng khách hay phòng ăn, phòng ngủ cũng không nên treo quay mặt ra cửa chính, cửa phòng, cửa nhà vệ sinh… Và cũng không nên treo tranh đối diện với gương vì chúng sẽ phản xạ hình ảnh tốt đẹp của tranh, làm thất thoát sự may mắn cát tường.

Trong phong thủy, những tranh treo ở cửa chính thường là các loại tranh trấn trạch như hình ảnh của bát quái hay tranh thần hổ, hoặc các loại phù hiệu có “chức năng” bảo vệ nhà cửa. Lưu ý: những tranh cát tường tuyệt nhiên không nên treo quay ra phía cửa.

Không nên treo tranh cũ, rách, xỉn màu, tranh có hình ảnh tiêu cực

Những bức tranh đã cũ, bị hư mòn, rách, ố màu theo thời gian hoặc các tranh có hình ảnh tiêu cực, kinh dị cũng không nên treo trong nhà, vì tranh cũ rách thường mang nhiều âm khí, thiếu sức sống, tích tụ nhiều nguồn năng lượng tiêu cực, ảnh hưởng đến sinh khí trong nhà.

Những tranh có hình ảnh kinh dị sẽ phát ra các tần số tiêu cực gây ảnh hưởng lên thần kinh của người sống gần nó. Với các bức tranh có phẩm chất tốt bị cũ thì bạn nên lau chùi, vệ sinh đúng cách để sử dụng lại.

Số lượng tranh treo trong nhà

Trong cùng một không gian, nên treo số lượng tranh tính theo các con số của phái Huyền Không phi tinh là 1, 4, 6, 8 và 9. Đây là các con số vượng và tiến khí đồng thời là các cát tinh. Sao 1 và 4 chủ về học hành thi cử, 6 là kim tiền, 8 là sao đương vận chủ phát tài và 9 là sao tiến khí Cửu từ hỏa tinh - chủ việc vui mừng.

Nên kiêng treo số lượng tranh theo các con số 2, 3, 5, 7 vì đây là các con số đại diện cho các sát và bại tinh, số 2 và 5 chủ bệnh tật, tai họa bất ngờ, số 3 là khẩu thiệt, thị phi và số 7 tượng trưng cho điềm hung về trộm cắp.

Nếu trong một không gian mà có hơn 10 bức tranh thì bạn nên lấy số lượng tranh trừ đi 9, số dư nên tránh các số 2, 3, 5, 7 là tốt. Ví dụ tổng số tranh trong phòng là 12 bức, lấy 12 – 9 = 3, số dư 3 là không tốt vì rơi vào bại tinh 3 chủ khẩu thiệt thị phi, bạn nên giảm hoặc tăng số lượng tranh treo sao cho số dư rớt vào các con số của cát tinh.

Hướng treo tranh nên theo nội dung tranh

Treo tranh hop phong thuy thu hut van may
Tranh đàn cá bơi không kiêng kỵ hướng treo

Tranh sơn thủy: Theo quan niệm phong thủy thì “sơn quản nhân đinh, thủy quản tài”, những tranh có hình ảnh sông, suối bạn nên treo cho dòng nước chảy hướng vào trong nhà để hỗ trợ việc thủy tụ, tài đến và lưu giữ vào trong. Với những tranh hình núi đồi nên treo phía sau chỗ ngồi làm việc, phía sau chỗ dựa lưng, những vị trí này giúp thêm sự vững vàng của mạng chủ, đồng thời giúp các mối quan hệ làm ăn thêm thuận lợi.

Tranh thuyền: Những bức tranh có thuyền bè nên chú ý treo quay mũi thuyền vào hướng trong nhà, nếu mũi thuyền quay ra là biểu hiện của sự thất tán, hao hụt.

Tranh ngựa: Cả phương Đông lẫn phương Tây đều thích treo tranh ngựa phi, người Trung Quốc thường kèm thêm trên tranh bốn chữ “Mã đáo thành công” với mong ước tài lộc, vận may, sự thành công đến nhanh như ngựa phi. Vì vậy, với loại tranh ngựa hiển nhiên là phải treo hướng ngựa phi vào phía trong nhà.

Tranh hổ, chim ưng: Ngược lại với tranh ngựa, tranh hổ và tranh chim ưng lại phải treo hướng đầu hổ hoặc chim ưng quay ra cửa hay hướng đầu hổ hoặc chim ưng hơi chếch lên phía trên, vì theo quan niệm hổ và chim ưng là loài động vật nguy hiểm nên tranh hổ và tranh chim ưng gần với ý nghĩa của loại tranh trấn trạch, giúp bảo vệ gia chủ khỏi sự hiểm nguy nhưng cũng “đe dọa” gia chủ nếu treo sai hướng.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI