Tổng thống Biden ký dự luật nâng trần nợ công

04/06/2023 - 06:34

PNO - Tổng thống Joe Biden vừa ký dự luật nâng trần nợ công 31,4 ngàn tỷ USD, ngăn chặn tình trạng vỡ nợ lần đầu tiên của chính phủ Mỹ.

 

Tổng thống Joe Biden trong bài phát biểu sau khi Hạ viện và Thượng viện thông qua dự luật nâng trần nợ công.
Tổng thống Joe Biden trong bài phát biểu, sau khi Hạ viện và Thượng viện thông qua dự luật nâng trần nợ công.

Ông Biden đã ký dự luật nâng trần nợ công tại Nhà Trắng, một ngày sau khi ca ngợi nó như một chiến thắng của lưỡng đảng trong bài phát biểu tại Phòng Bầu dục.

“Cảm ơn McCarthy, lãnh đạo Jeffries, lãnh đạo Schumer và lãnh đạo McConnell vì sự hợp tác của họ", Nhà Trắng cho biết trong tuyên bố về việc ký kết dự luật, nêu tên các nhà lãnh đạo của Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa tại Hạ viện và Thượng viện.

“Việc đạt được thỏa thuận là rất quan trọng và đó là tin rất tốt cho người dân Mỹ. Người dân Mỹ đã có những gì họ cần”, ông Biden cho biết.

Hạ viện và Thượng viện đã thông qua dự luật trong tuần này, sau khi ông Biden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy đạt được thỏa thuận sau các cuộc đàm phán căng thẳng.

Dẫu vậy, Fitch Ratings cho biết xếp hạng tín dụng của Hoa Kỳ sẽ vẫn ở mức thấp, bất chấp các thỏa thuận mà chính phủ vừa đạt được.

Trước đó, Bộ Tài chính Mỹ đã cảnh báo rằng họ sẽ không thể thanh toán tất cả các hóa đơn vào ngày 5/6, nếu Quốc hội không hành động nâng trần nợ.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI