Mỹ: Gia đình Phó tổng thống Harris có thu nhập gấp đôi gia đình Tổng thống Biden

17/04/2022 - 16:01

PNO - Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris và chồng của bà có thu nhập cao hơn gấp đôi so với Tổng thống Joe Biden và phu nhân của ông trong năm 2021, theo các bản sao tờ khai thuế thu nhập của họ được công bố hôm 15/4.

Bà Harris và chồng - ông Doug Emhoff, người còn được gọi là đệ nhị quý ông - đã báo cáo tổng thu nhập theo điều chỉnh của liên bang trong năm 2021 là khoảng 1,7 triệu USD, bằng với mức mà họ cho biết đã kiếm được vào năm 2020.

Kamala Harris và Joe Biden đã công bố tờ khai thuế của họ trong nhiều năm hoạt động công khai. Donald Trump không bao giờ công bố các tờ khai thuế của mình.
Bà Kamala Harris và ông Joe Biden đã công bố tờ khai thuế của họ trong nhiều năm 

Trong khi đó, Tổng thống Joe Biden và đệ nhất phu nhân, bà Jill Biden, công khai mức thu nhập trong năm 2021 gần 611.000 USD, nhiều hơn khoảng 4.000 USD so với mức mà họ có được trong năm 2020, và cho biết các tài liệu thuế của họ đã được Nhà Trắng công bố.

Phó tổng thống Harris và chồng của bà cũng cho biết đã trả 523.371 USD tiền thuế thu nhập, chiếm tỷ lệ 31,6%. Gia đình ông Biden thì báo cáo đã bị đánh thuế 150.439 USD trên thu nhập của họ, tương đương với mức thuế suất 24,6%.

Bà Harris và ông Emhoff cũng cho biết, gần 772.000 USD trong thu nhập mà họ báo cáo có được từ việc bán một căn hộ chung cư ở San Francisco và việc viết sách của nữ phó tổng thống, theo các tài liệu thuế. Hai vợ chồng cũng cho biết đã quyên góp 22.100 USD cho các hoạt động từ thiện trong năm 2021, trong khi con số tương tự của gia đình ông Biden là 17.394 USD.

Món quà từ thiện lớn nhất của gia đình ông Bidens, có giá trị 5.000 USD, đã được trao cho Beau Biden Foundation - một tổ chức từ thiện công, được đặt theo tên người con trai quá cố của tổng thống - và được dùng để bảo vệ trẻ em tránh bị lạm dụng. Số tiền còn lại trong quỹ từ thiện do gia đình tổng thống quyên góp đã được được chia cho 9 tổ chức khác.

Về phần mình, bà Harris và ông Emhoff cho biết đã quyên góp 5.000 USD cho 3 trường mà họ từng theo học: Đại học Bang California, Northridge; Đại học Howard; và Đại học Nam California.

Trong một thông cáo hôm 15/4, Nhà Trắng đã công bố các tài liệu cho biết Tổng thống Joe Biden hiện đã chia sẻ với công chúng toàn bộ số tờ khai thuế của ông trong 24 năm, và cho rằng “động thái này một lần nữa thể hiện cam kết của ông trong việc minh bạch với người dân Mỹ về tình hình tài chính của người đứng đầu quốc gia”.

Trong khi đó, bà Harris hiện đã công bố tờ khai thuế trong 18 năm qua, theo thông cáo của Nhà Trắng.

Theo tờ The Guardian, ông Donald Trump - tổng thống tiền nhiệm của Biden, người đã thất bại trong cuộc bầu cử năm 2020 - chưa bao giờ công khai các tờ khai thuế của mình.

Tuy nhiên, năm ngoái, tờ New York Times đã thu thập được thông tin và báo cáo về thuế thu nhập của ông Trump trong gần 20 năm qua. Theo đó, ông Trump đã không đóng thuế thu nhập trong 11 năm.

Nhất Nguyên (theo The Guardian)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi