Tôi phát hiện chồng ban con cho giúp việc lỡ thì

11/03/2016 - 06:59

PNO - Mọi tội lỗi chị giúp việc kia đứng ra chịu hết: “Chị quá lứa lỡ thì, năn nỉ chồng em cho chị xin 1 đứa con trông cậy tuổi già..."

Thời gian gần đây, báo đài nói nhiều đến chuyện giúp việc đối xử tàn tệ với trẻ khi bố mẹ đi vắng. Tuy là tìm được chị giúp việc hiền lành, lại là người quen nhưng tôi vẫn thầm lặng lắp camera ở nhà để thi thoảng theo dõi. Nào ngờ...

Tôi và chồng cùng làm trong một công ty nhưng khác bộ phận. Anh làm ở phòng Kĩ thuật còn tôi làm ở phòng Kế toán. Cả 2 quen nhau từ ngày công ty tổ chức đi du lịch chung. Nhờ trò chơi giao lưu giữa các bộ phận mà tôi và anh nên duyên. Hẹn hò yêu đương khoảng hơn 1 năm là chúng tôi cưới nhau.

Cưới về tôi may mắn có bầu ngay, ông bà nội, ngoại đều ở quê, mẹ con, vợ chồng tôi phải tự thân vận động mọi chuyện. Các bà chỉ lên hỗ trợ trong tháng đầu còn chúng tôi phải tự liệu tự lo. Tôi nghỉ không lương thêm 6 tháng để ở nhà chăm con. Sau thời gian đó tôi mới tìm nơi gửi con để quay lại làm việc. Thời gian đó vất vả lắm nhưng có được 1 người chồng tâm lý và tình cảm nên mẹ con tôi cũng không quá khó khăn vượt qua. Cứ tưởng mình chọn được 1 tấm chồng ra chồng. Nào ngờ tất cả cùng 1 loại – thứ đàn ông bạc bẽo, chán cơm thèm phở.

Toi phat hien chong ban con cho giup viec lo thi
"Và tất nhiên sau 10 phút phóng xe như điên dại tôi đã về kịp để chứng kiến cảnh nhơ nhớp ấy". (Ảnh minh họa)

Khi con trai đầu được 9 tuổi, tôi mới bầu tiếp tập 2. Đến nay con thứ 2 được 8 tháng rồi, tôi đã ổn định công tác sau thời gian nghỉ sinh. Lần này, kinh tế gia đình vững vàng hơn, lại thêm việc chăm cho đứa lớn rồi việc nhà nên tôi quyết định tìm giúp việc sớm. Khi con bé thứ 2 được 4 tháng là tôi nhờ mẹ đẻ dưới quê tìm người hộ. Được mẹ tìm cho 1 chị chỉ hơn tôi 2 tuổi, nhanh nhẹn, tháo vát, chẳng vướng bận chồng con (chị kém duyên, kém sắc nên không lấy được chồng) nên tôi yên tâm lắm.

Thời gian đầu, chị về ở cùng, chồng tôi còn cứ nói tôi chọn giúp việc gì mà xấu thế. Tôi chỉ cười rồi bảo cái chính là làm được việc chứ quan trọng gì xấu đẹp. Thật lòng thấy chồng chê nhiệt tình thế, tôi cũng yên tâm lắm. Vì có biết bao gia đình tan vỡ vì chồng với giúp việc có chuyện ngoài luồng.

Cứ như thế, tôi yên tâm công tác, giao nhà cửa, con cái cho chị giúp việc ấy. Cho dù rất tin tưởng nhưng tôi đọc nhiều thông tin liên quan tới việc giúp việc đánh đập, hành hạ con khi chủ đi vắng mà trong lòng vẫn cứ lo. Vậy là nhân ngày chị về quê giỗ bố, tôi gọi thợ đến lắp camera để xem ở nhà 2 bác cháu làm những gì. Chuyện này tôi cũng chưa kịp kể với chồng vì chồng đang đi công tác.

Hôm sau, tới giờ nghỉ trưa, tôi mới nhớ nhà mình mới có camera nên thử bật lên xem. Ban đầu, thấy chồng xuất hiện, tôi có chút bất ngờ vì chồng về sớm hơn kế hoạch. Xong thấy chị giúp việc pha nước cho chồng tôi uống, thấy 2 người có vẻ thân thiết, tôi cũng có chút tò mò. Một lát sau, họ bắt đầu lao vào nhau ôm ấp, vuốt ve đúng kiểu lâu ngày mới được gặp. Chẳng còn tin nổi vào mắt mình nữa. Chuyện kinh khủng gì đang diễn ra trước mắt tôi.

Không còn nghĩ được gì, tôi lập tức tắt màn hình vì sợ nhỡ chị em nào đi qua lại trông thấy. Ngay lập tức, tôi phi xe về nhà. Và tất nhiên sau 10 phút phóng xe như điên dại tôi đã về kịp để chứng kiến cảnh nhơ nhớp ấy. Về thấy con mình nằm ngay cạnh, thậm chí con còn đang thức mà họ vẫn hồn nhiên làm chuyện đồi bại ấy. Thương con và hận chồng đến uất nghẹn.

Thấy tôi họ hoảng hốt lắm, họ vơ vội quần áo rồi chẳng ai bảo ai cả 2 quỳ sụp dưới chân tôi xin tha thứ. Mọi tội lỗi chị giúp việc kia đứng ra chịu hết: “Chị quá lứa lỡ thì, năn nỉ chồng em cho chị xin 1 đứa con trông cậy tuổi già. Chứ thật tình không có ý tranh vợ cướp chồng, phá hoại hạnh phúc gia đình em. Mà chị biết anh nhà yêu em lắm…” Tôi vô hồn hỏi lại: “Thế kết quả đến đâu rồi?” Thì chị ta nói chị ta đang mang thai được 9 tuần. Chị ta khóc nấc và liên mồm nói lời van xin. Tôi thì chẳng còn có thể đứng vững khi gặp cú sốc này chứ đừng nói gì tới việc suy xét mà tha với thứ.

Giờ tôi không biết phải giải quyết chuyện chồng cho con người giúp việc thế nào. Bắt chị ta bỏ con thì không được vì đó là việc làm tàn nhẫn, vô nhân đạo. Còn không để chị ấy ra đi và mang theo bí mật cái thai liệu có ổn không? Liệu sau này mẹ con chị ấy có tìm đến chồng tôi không? Lúc đó mọi chuyện sẽ ra sao?

  • Thúy Lan
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI