'Tôi không cho con đi học'

11/02/2020 - 13:18

PNO - Sở GD-ĐT TPHCM dự kiến cho học sinh đi học lại từ ngày 17/2, tức đầu tuần sau. Trước đó, ngày 9/2, Bộ Y tế khuyến nghị các địa phương không bị nhiễm dịch virus corona có thể cho học sinh đi học lại. Các diễn đàn phụ huynh lại rộn lên những phản ứng trái chiều...

Bộ Y tế khuyến nghị các địa phương không bị nhiễm dịch virus corona có thể cho học sinh đi học lại sau khi đã khử trùng trường lớp, vệ sinh bàn ghế và đảm bảo các điều kiện vệ sinh để phòng bệnh cho học sinh.

Mời bạn chia sẻ quan điểm, thông tin riêng và câu chuyện liên quan dịch viêm phổi do virus corona cùng Báo Phụ Nữ. Tin bài xin gửi tới email: online@baophunu.org.vn

Mặc dù đa số các tỉnh thành chưa thông báo về việc cho học sinh đi học lại sau hai tuần nghỉ, nhưng phụ huynh cả nước đã xôn xao tranh luận về vấn đề này. Cũng giống như lần trước, có nên cho con đi học lại sau thời gian nghỉ tết khi dịch bệnh mới bùng phát, lần này cũng có hai luồng ý kiến trái chiều, dù rằng mạnh yếu khác nhau.

Trước khuyến nghị của Bộ Y tế về việc các địa phương không có dịch cho thể cho học
Trước khuyến nghị của Bộ Y tế về việc các địa phương không có dịch cho thể cho học sinh đi học lại, phụ huynh đã có nhiều ý kiến trái chiều. Ảnh minh hoạ

Một số phụ huynh vui mừng trước khuyến nghị của Bộ Y tế, cho rằng việc cho học sinh đi học lại là phù hợp. Họ toàn yên tâm cho con đến trường vì tin tưởng vào đánh giá chuyên môn của các cơ quan chức năng.

Thêm nữa, cho học sinh đi học bình thường và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng ngừa sẽ hiệu quả hơn thay vì cho học sinh nghỉ dài ngày, gia đình không kiểm soát chặt chẽ, các em tụ tập đi chơi, di chuyển nhiều địa điểm sẽ tăng nguy cơ phát tán dịch nếu có.

Một phụ huynh tuyên bố “không cho con ở nhà thêm nữa” vì ở nhà suốt ngày dán mắt vào điện thoại, tivi và nghỉ lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến việc học của con, chưa kể đến lúc phải học bù rất mệt mỏi. Các địa phương chưa có dịch đừng “chuyện bé xé ra to” dẫn đến lo sợ mà ảnh hưởng đến các hoạt động kinh tế, xã hội khác.   

Nhưng bên cạnh sự ủng hộ cho con đi học lại sau thời gian nghỉ thì đa số phụ huynh phản đối việc này. Có người phân tích bệnh dịch virus corona không xuất phát từ bàn ghế trong trường nên việc tiêu độc khử trùng cũng không hiệu quả.

Một phụ huynh chia sẻ: "Khi bệnh dịch chưa được kiểm soát, làm sao khẳng định địa phương nào có người chưa nhiễm bệnh mà chỉ có thể nói chưa phát hiện ra người nhiễm dịch. Vì thế, việc gấp rút cho học sinh đi học lại là quá nguy hiểm". Biện pháp ngăn chặn hiệu quả nhất là cách ly nên đừng quá chủ quan, chỉ cần một học sinh có virus trong người là rất nhiều người có nguy cơ nhiễm. Việc học là quan trọng nhưng việc đảm bảo sức khoẻ và tính mạng cho học sinh là trên hết. Không học lúc này thì học lúc khác, giờ nghỉ phòng dịch thì hè đi học bù, không có gì phải lo không kịp chương trình. Có phụ huynh khẳng định: “Tôi sẵn sàng cho con đi học cả 3 tháng hè, hoặc ở lại 1 năm còn hơn”.

Các cơ quan chức năng chỉ đưa ra khuyến cáo còn chịu trách nhiệm về sức khoẻ của con không ai khác ngoài ba mẹ. Ảnh minh hoạ
Các cơ quan chức năng chỉ đưa ra khuyến cáo còn chịu trách nhiệm về sức khoẻ của con không ai khác ngoài ba mẹ. Ảnh minh hoạ

Có người lo ngại nếu để các địa phương chưa có dịch cho học sinh đi học sẽ gây nên tình trạng tỉnh này học, tỉnh khác nghỉ sẽ gây khó khăn cho việc quản lý giáo dục. Tốt nhất thời gian nghỉ học nên thống nhất để quản lý đồng bộ hơn, cứ cho học sinh cả nước nghỉ qua hết dịch.

Phản ứng trái chiều của phụ huynh trước khuyến nghị của Bộ Y tế cho học sinh đi học lại ở các địa phương chưa có dịch là điều bình thường. Bởi mỗi người có quan điểm, cách nhìn nhận vấn đề khác nhau.

Trong tình hình dịch bệnh căng thẳng như hiện tại, phụ huynh lo lắng cũng dễ hiểu. Chắc chắn trong tuần này, các địa phương sẽ có thông báo chính thức về việc đi học hay tiếp tục nghỉ phòng dịch. Phụ huynh cũng không nên quá hoang mang mà cần bình tĩnh phân tích tình hình. Còn việc cho con đi học hay không, cuối cùng vẫn thuộc về quyền quyết định của mỗi gia đình.

Đức Huy (TP.CHM)

                                                                                  

                                          

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(75)
  • Trương Văn Hoài 15-02-2020 00:13:29

    Tôi dạy môn sinh học, và tôi thấy nên cho học sinh nghỉ thêm, vì phòng bệnh hơn chữa bệnh, một học sinh ủ bệnh là ngụy cơ toàn trường, toàn xã dịch bùng phát, lúc đó không sống được chứ còn học gì

  • Nguyen lac 14-02-2020 23:49:50

    Bệnh còn đang bùng phát mạnh mà cho con đi học lại rất nguy hiểm. Con nít chưa biết gì lấy gì mà bảo vệ nó trông khi trẻ e rất ham chơi, chỉ cần 1 đứa bị sẽ lây cho cả trường. Theo quan điểm của tôi tốt nhất cho con ở nhà chờ hết dịch rồi đi học lại vẫn chưa muộn. Nếu để trẻ lay bệnh thì lúc đó hối hận cũng đã muộn.

  • Nguyễn thị thanh vân 14-02-2020 21:50:41

    Học hè càng k phải đi du lịch. Bây giờ là hè đây

  • Trang 14-02-2020 20:41:24

    Nói chung nếu cho trẻ ở nhà thì ảnh hưởng đến công việc của cha mẹ, hơn nữa trẻ cứ ôm điện thoại xem tivi suốt ngày ảnh hưởng rất nhiều đếm thần kinh của trẻ. Mà nếu cho đi học trở lại thì ko yên tâm. Mệt thiệt....haizzzzzzz.

  • Cuc kim 14-02-2020 20:04:53

    Tôi không thế cá cược tính mạng của con mình được ,vì dịch bệnh đang trong giai đoạn cao điểm nhất

  • Trâm anh Ngọc 14-02-2020 19:24:46

    Không an tâm cho con đi học vào thời điểm này, dốt ko chết bệnh mới chết

  • VINCENT 14-02-2020 18:39:11

    Vacxin là câu trả lời cuối cùng của gia đình chúng tôi cho việc này, chỉ có vacxin mới đảm bảo được việc ngừa bệnh cho bọn trẻ. Có thể tôi quá lo xa dẫn đến việc lo lắng thái quá khi dịch bệnh ở TP.HCM ko cao nhưng tôi ko thể mang con tôi ra để thử. Tôi ko muốn mình mang con mình ra để thử xem TP.HCM có bị như Vĩnh Phúc hay không. Mong Bộ Giáo Dục xem xét chuyển chương trình học của các bé dời lại sang 3 tháng hè.

  • Thanh Trúc 14-02-2020 18:23:41

    Cho nghỉ đến hết mùa dịch. Có thể học bù vào hè.

  • Trang Do 14-02-2020 18:21:27

    Tôi nghĩ chưa khống chế được dịch đang có chiều hướng tăng thì việc cho trẻ nghĩ học là điều tốt nhất hiện nay. Mỗi gia đình tự chăm sóc cho con mình là điều dĩ nhiên.chứ ko giao phó trách nhiệm cho trường và thầy cô vì việc phải học

  • Nhi 14-02-2020 17:31:43

    Là bậc phụ huynh tôi hoàn toàn không ăn tâm cho con mình đi học ngay thời điểm nóng này

  • Sơn Nguyễn 14-02-2020 16:40:06

    Theo tôi nên cho trẻ nghỉ thêm 1 tuần nữa để theo dõi diễn biến ra sao, nếu như đi học trong thời điểm này lỡ như có em nào còn trong thời gian ủ bệnh thì nó sẽ ảnh hưởng rất lớn cho cộng đồng,
    Ví dụ có 1 bạn bị sẽ lây cho cả lớp, rồi cả trường, rồi về lây cho cả gd, rồi cả cộng đồng.
    Tôi mong bộ giáo dục xem xét kỹ lưỡng trước khi cho con em chúng ta đi học lại.

  • Phương 14-02-2020 15:58:31

    Tôi không muốn cho con đi học

  • 14-02-2020 15:40:00

    Cho các con nghỉ học tiếp, hè học bù không sao. Giờ đi học lỡ bị nhiễm bệnh thành dịch thì sẽ nguy hiểm đến tính mạng, các con còn nhỏ chưa biết cách tự bảo vệ mình. Hơn nữa, còn cả cuộc đời để học cơ mà!

  • Dienpham 14-02-2020 15:31:54

    Tôi không an tâm cho con đi học. Đề nghị cho nghỉ thêm để xem tình hình diễn biến thế nào.

  • Phương Vy 14-02-2020 15:28:27

    Chưa chắc chắn rằng các bé đi học sẽ k bị nhiễm... vì 1 trường rất nhiều bé đến từ nhiều nơi khác nhau, làm sao biết bé nào bị bệnh khi ở quê điều kiện chưa có... cho bé nghĩ học là tốt nhất.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI