Tìm thấy 4 trẻ em đi lạc trong rừng Amazon 40 ngày

10/06/2023 - 10:44

PNO - Lực lượng quân đội Columbia đã tìm thấy và giải cứu thành công 4 đứa trẻ lạc trong rừng Amazon hơn 1 tháng sau vụ tai nạn máy bay.

 

Nhóm trẻ em được các binh sĩ tìm thấy và giải cứu  sau hơn 1 tháng lang thang trong rừng rậm - Ảnh: Twitter/ Fuerzas Miliatres de Colombia
Nhóm trẻ em được các binh sĩ tìm thấy và giải cứu sau hơn 1 tháng lang thang trong rừng rậm - Ảnh: Twitter/ Fuerzas Miliatres de Colombia

4 đứa trẻ mất tích trong rừng Amazon vừa được giải cứu sau hơn 1 tháng sống sót “một cách hoang dã như những đứa trẻ rừng xanh”, Tổng thống Colombia Gustavo Petro nói với báo giới hôm 10/6 và được hãng tin CNN dẫn lại.

“Khả năng học hỏi lối sống của người bản địa cùng những kỹ năng sinh tồn được trang bị trước đó đã cứu sống các em sau hơn 40 ngày lang thang trong rừng rậm”.

Tổng thống Gustavo Petro nói, và cho biết thêm rằng, cả 4 đứa trẻ đều ở cùng nhau khi nhóm cứu hộ thuộc quân đội Colombia tìm thấy gần biên giới giữa tỉnh Caqueta và Guaviare của Colombia, gần nơi chiếc máy bay cỡ nhỏ chở gia đình các em gặp nạn ngày 1/5.

Bốn đứa trẻ bản địa (trong ảnh) đã mất tích sáu tuần trong rừng rậm Amazon của Colombia sau một vụ tai nạn máy bay đã được tìm thấy còn sống
4 đứa trẻ được tìm thấy còn sống sót sau hơn 1 tháng ở trong rừng Amazon nhưng rất gầy yếu 

Tổng thống Gustavo Petro cũng đăng tải lên trang Twitter của mình 1 tấm ảnh cho thấy nhóm cứu hộ đang sơ cứu cho những đứa trẻ trên 1 khu đất trống giữa rừng cùng dòng tweet: “Niềm vui lớn cho cả đất nước”. 

Theo truyền thông địa phương, nhóm trẻ này “trông có vẻ yếu ớt, hốc hác, thiếu thức ăn và cần được kiểm tra, đánh giá cả tình trạng tinh thần lẫn thể chất”. 

Các em được giữ ấm, cho ăn. Riêng bé nhỏ ngay lập tức được cho uống sữa
Các em được giữ ấm, cho ăn. Riêng bé nhỏ ngay lập tức được cho uống sữa

Theo CNN, nhóm thanh thiếu niên gồm Lesly Jacobombaire Mucutuy (13 tuổi), Soleiny Jacobombaire Mucutuy (9 tuổi), Tien Ranoque Mucutuy (4 tuổi) và Cristin Ranoque Mucutuy (1 tuổi) bị mắc kẹt trong rừng - là những nạn nhân còn sống sót sau vụ tai nạn máy bay chết người hôm 1/5.

Mẹ của nhóm trẻ cùng phi công và 1 hướng dẫn viên người bản địa đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay.

Ngay sau thông tin nhóm trẻ bị mất tích trong rừng Amazon, chính phủ Colombia đã triển khai 1 chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn do quân đội chỉ huy với sự tham gia của hàng trăm binh sĩ và trinh sát bản địa.

Hiện trường chiếc máy bay gặp nạn hôm 1/5 (ảnh trái) và bình sữa do nhóm giải cứu tìm thấy trong quá trình tìm kiếm nhóm trẻ lạc trong rừng rậm - Ảnh: El Heraldo
Hiện trường chiếc máy bay gặp nạn hôm 1/5 (ảnh trái) và bình sữa do nhóm giải cứu tìm thấy trong quá trình tìm kiếm nhóm trẻ lạc trong rừng rậm - Ảnh: El Heraldo

Trong quá trình tìm kiếm, giải cứu tìm được vài manh mối quan trọng, bao gồm: những dấu chân, 1 chiếc tã bẩn và 1 bình sữa. Gia đình các em cho biết, đứa trẻ lớn nhất đã có một số kinh nghiệm đi rừng “nhưng hy vọng ngày càng trở nên mong manh khi nhiều tuần trôi qua mà chưa tìm thấy các em”.

Ông Lucho Acosta, điều phối viên nhóm trinh sát bản địa nhận xét việc tìm thấy nhóm trẻ sau nhiều ngày tìm kiếm “như là 1 phép màu, và là 1 điều kỳ diệu tuyệt vời”.

Nguyễn Thuận (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI