Hành khách Ấn Độ phát trực tiếp những giây cuối cùng của mình trong vụ tai nạn máy bay Nepal

17/01/2023 - 12:42

PNO - Một hành khách từ Ấn Độ đã phát trực tiếp những giây cuối cùng trước khi chiếc máy bay anh đang ngồi bị rơi ở thành phố Pokhara, Nepal.

 

Một đoạn video đã lan truyền ở Ấn Độ cho thấy ông Sonu Jaiswal đang phát trực tiếp trên Facebook khi máy bay đang cố gắng hạ cánh xuống sân bay của Pokhara. ẢNH: MÀN HÌNH TỪ KADAK/YOUTUBE
Một đoạn video lan truyền ở Ấn Độ cho thấy Sonu Jaiswal đang phát trực tiếp trên Facebook khi máy bay đang cố gắng hạ cánh xuống sân bay của Pokhara. 

Một đoạn video đã lan truyền ở Ấn Độ cho thấy Sonu Jaiswal đang phát trực tiếp trên Facebook khi chiếc máy bay cánh quạt hai động cơ do Yeti Airlines vận hành đang cố gắng hạ cánh xuống sân bay của Pokhara vào hôm 15/1.

Đoạn phim ban đầu cho thấy chiếc máy bay nhẹ nhàng lướt qua những tòa nhà nằm rải rác trên những cánh đồng xanh nâu xung quanh sân bay.

Jaiswal tự quay camera và mỉm cười. Sau đó, anh quay lại một lần nữa bên ngoài máy bay để cho những bạn bè xem, họ còn trò chuyện và cười đùa.

Vài giây sau, điện thoại mất hình ảnh nhưng có thể nghe thấy tiếng va chạm và tiếng la hét chói tai. Sau đó, những âm thanh hỗn loạn tiếp tục được ghi âm.

Có lửa và tiếng động cơ rít lên. Khi chiếc điện thoại lấy nét lại, nó đã ở trên mặt đất. Sau đó, có tiếng thở nặng nề trước khi video kết thúc.

Một đoạn video khác, được quay từ mặt đất, cho thấy chiếc máy bay cân bằng, chao đảo khi nó tiếp cận sân bay trước khi đột ngột ngoặt mạnh sang trái.

Chiếc máy bay cất cánh từ thủ đô Kathmandu của Nepal chỉ 30 phút trước khi bị rơi. Có 68 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn trên máy bay.

Không ai được cho là còn sống sót trong thảm họa hàng không tồi tệ nhất ở Nepal trong gần 30 năm qua.

Theo gia đình, Jaiswal cùng với 3 người bạn đều đến từ Ghazipur ở Ấn Độ. Họ đang hành hương đến một ngôi đền lớn ở ngoại ô Kathmandu (thờ thần Shiva của đạo Hindu) trước khi bay tới Pokhara - một thị trấn du lịch đẹp như tranh vẽ, để chơi dù lượn.

Ông Abhishek Pratap Shah, một cựu nghị sĩ ở Nepal, nói với kênh tin tức NDTV của Ấn Độ rằng lực lượng cứu hộ đã tìm thấy điện thoại của Jaiswal từ đống đổ nát của máy bay.

Cha của Jaiswal, ông Rajendra Prasad Jaiswal, nói ông không thể chịu được khi xem đoạn clip. “Tôi chỉ nghe về nó từ bạn bè. Cuộc sống của chúng tôi đã sụp đổ”, ông nói.

Hôm 16/1, chính phủ Nepal thông báo rằng lực lượng cứu hộ đã tìm thấy hộp ghi âm buồng lái và hộp ghi dữ liệu chuyến bay của máy bay. Ông Teknath Sitaula, một quan chức sân bay Kathmandu, nói cả hai máy ghi âm đều ở tình trạng tốt. 

Cùng ngày, có thêm 2 thi thể đã được tìm thấy, nâng số người chết đã được tìm thấy lên 70, còn 2 người mất tích.

Trọng Trí (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI