Tìm duyên trên mạng, hên xui!

24/07/2022 - 09:54

PNO - “Mạng ảo nhưng khổ đau, mất mát rất thật”, phổ biến nhất là tình cảnh bị lừa tiền và hụt hẫng khi dung mạo đối phương không long lanh như trên mạng.

Qua rồi thời chuyên mục kết bạn trên các tờ báo giấy nườm nượp khách tham gia. Ngày nay, chỉ cần một cú nhấp chuột, giới trẻ, giới già, các ông bố, bà mẹ đơn thân... có thể lựa chọn vô số “hồ sơ” trên các trang mạng hẹn hò để kết bạn làm quen. 

Nguyên văn dòng  tâm sự của một  chàng trai sau khi gặp người tình online ngoài đời
Nguyên văn dòng tâm sự của một chàng trai sau khi gặp người tình online ngoài đời

Như bị bỏ bùa

Mới đây, trên nhóm “Tinder phốt” có tới vài trăm ngàn thành viên, một phụ nữ lên cầu cứu cộng đồng, nhờ tìm liên lạc của người tình để đòi lại số tiền 35 triệu đồng. Làm mẹ đơn thân, nên chị rất trân trọng những ai dành tình cảm cho mình. Vì tin tưởng và yêu một trai tân hẹn hò qua mạng, chị đã chuyển khoản nhiều lần cho chàng trai này vay. Tới một ngày, chàng lặn mất tăm, khiến chị đau khổ vì vừa mất tiền, vừa bị phụ tình.

“Nghĩ lại tôi thấy mình thật dại khi năm lần bảy lượt cho anh ta mượn tiền, dù cả hai mới hẹn đi xem phim một lần. Tôi cũng chưa có thông tin đầy đủ về nhà cửa của người này, chỉ qua lời kể, không biết mình có bị bỏ bùa không nữa. Tới khi số tiền cho vay đến 35 triệu đồng và tôi đề nghị trả để tôi lo cho con thì anh ta bắt đầu nói các lý do để trì hoãn. Lúc đó, tôi mới chấm dứt mối quan hệ và đòi tiền. Tới nay sau ba tháng, anh ta mới trả được 2 triệu đồng”, người mẹ trẻ tâm sự.
Sau sự ấm ức của mẹ trẻ đơn thân, rất nhiều cô gái đồng cảnh ngộ vào chia sẻ chuyện mình từng là nạn nhân của những gã lợi dụng hẹn hò online để lấy tiền. 

“Đọc nguyên văn của chủ thớt, nhớ lại câu chuyện của cô bạn độc thân, quen một ông tự xưng là luật sư, mượn bạn 20 triệu đồng, trong khi bạn không biết nhà ông đó ở đâu, giống như bạn bị bỏ bùa. Đến khi bạn ấy cần tiền và đòi thì ông ta chửi ngược lại bạn (ông ấy đã có vợ). Đến lúc biết bị lừa rồi, dây dưa hơn một năm không chịu trả, ông ta còn dọa đánh bạn mình”, tài khoản tên Nhật Linh chia sẻ.

 
Bẫy tình, coi chừng!  

Chuyện bị lừa tình không chỉ nhắm vào nạn nhân là phụ nữ. Nhiều bạn nam cũng bị gái mại dâm, gái “booking bar” hoặc người bán hàng đa cấp đẩy vào “thế đã rồi”. Cách đây vài tháng, Kiên, một sinh viên ngành cảnh sát, lên trang hẹn hò nổi tiếng dành cho giới trẻ và quen được một cô gái xinh xắn. Nói chuyện qua lại, cô gái hẹn Kiên gặp tại một quán bar quận 1, TP.HCM. Vào quán, cô gái ngồi chưa được năm phút đã có điện thoại, xin phép Kiên đi ra nghe rồi lặn mất tăm. Trước khi đi, cô đã gọi một lố đồ uống, đồ ăn. Nhìn hóa đơn lên tới hơn 4 triệu đồng, Kiên cự cãi nói rằng anh không gọi nên không trả tiền. Ngay lập tức, bốn anh chị lạnh lùng tiến tới ép anh phải thanh toán.

Cũng may Kiên gọi được cho công an khu vực nhờ can thiệp. Kiên là trường hợp may mắn hiếm hoi thoát được bẫy “lên mạng hẹn hò để kiếm khách về cho quán bar”. Trên diễn đàn chia sẻ các “phốt” hẹn hò, rất nhiều chàng trai trẻ chia sẻ mình từng mất vài triệu đến vài chục triệu khi dính bẫy gái “booking bar”.

Huy Cường, sinh sống tại quận Gò Vấp, TPHCM, ngoài 40 tuổi vẫn cô đơn. Một lần anh được một cô gái xinh xắn chủ động kết bạn Zalo. Nói chuyện đưa đẩy một hồi, cô gái nhờ anh mua giúp khoảng mười sản phẩm thực phẩm chức năng để cô đủ chỉ tiêu doanh số của tháng. 

“Tôi cũng không ngại giúp đỡ nên hẹn gặp mặt trực tiếp, cho tôi xem sản phẩm rồi sẽ mua. Nhưng cô gái nhất định không chịu gặp, bảo tôi chuyển tiền rồi cô chuyển hàng đầy đủ. Tới đây tôi linh cảm mình dính mùi lừa đảo rồi nên lén hack Zalo bạn đó để điều tra”, anh Cường mở đầu câu chuyện ly kỳ của mình.

Vốn là dân công nghệ nên việc hack tài khoản mạng xã hội không quá khó đối với anh Cường. Đăng nhập vào tài khoản đối phương, anh tá hỏa khi biết người thường xuyên gửi những lời ngọt ngào hằng đêm cho mình lại là một… đàn ông.

“Cũng may tôi cảnh giác cao, không là dính bẫy lừa mua hàng đa cấp rồi. Truy cập vào tài khoản bạn đó, tôi thấy ít nhất có hơn mười người bị lừa, cả đàn ông và phụ nữ. Có người chuyển khoản mua hàng tới vài chục triệu đồng”, anh Cường kể. 

Cuộc hẹn hò sau những đêm chát tình tứ qua mạng thường ẩn chứa yếu tố... hên xui (Ảnh minh họa)
Cuộc hẹn hò sau những đêm chát tình tứ qua mạng thường ẩn chứa yếu tố... hên xui (Ảnh minh họa)

Thà ế còn hơn…

Gặp phải những chàng trai, cô gái kiếm bạn online để “ăn chực”, gặp đúng người keo kiệt đến “tiền nhà nghỉ cũng chia đôi” hay gặp phải những anh chàng có mùi cơ thể... là những trải nghiệm không mấy vui vẻ khi hẹn hò online.

Mới đây, Thanh Huy, một chàng trai văn phòng mới ra trường, chia sẻ câu chuyện bị dính bẫy “ăn chực” của một cặp đôi anh quen trên mạng.

Huy, “tấm chiếu mới” trong làng hẹn hò online, nhớ lại câu chuyện đau thương của mình: “Mới đầu một bạn gái xinh xắn vào làm quen với tôi. Bạn nói chuyện cũng lịch sự, dễ thương, ngay sau đó bạn chủ động hẹn gặp mặt tôi tại một quán ăn. Nghĩ “chắc sắp thoát ế đến nơi” nên tôi hào hứng nhận lời.

Gần tới giờ hẹn, cô ấy bỗng điện cho mình cho biết: Mình có một cậu bạn trai đang buồn chuyện gia đình, bị trầm cảm, mình có thể đưa bạn ấy đi cùng được không. Tôi cũng vui vẻ đồng ý. Tới nơi, hai đứa nó gọi đồ ăn ê hề và nói chuyện rôm rả như thể tôi không có mặt ở đó. Tôi nghĩ lại lúc đó sao tôi khù khờ thế. Về sau bạn bè tôi mới cho biết, bọn họ là một đôi chuyên lên mạng lừa cả trai lẫn gái để được ăn miễn phí. Ăn xong, ra về họ chặn đối phương “trên mọi mặt trận” và tìm tiếp con mồi khác để lừa”.

“Tôi thà ế mốc còn hơn lần đầu hẹn hò mà đụng trúng loại đàn ông đòi chia tiền ăn uống. Có vẻ như sòng phẳng, rạch ròi nhưng mang lại cho tôi cảm giác không thân hơn được nữa”, Thủy Tiên viết dưới một bài đăng chia sẻ về quan điểm chọn bạn trai.

Tình huống khiến dân tình cười nghiêng ngả thuộc về cô gái hẹn bạn trai đi xem phim trong lần đầu gặp mặt và cái kết đầy hối hận.

“Hôm đó, mình “quẹt” được một anh trên Tinder và nói chuyện cũng được ba, bốn ngày. Sau đó mình bị cuốn hút bởi chàng nên cũng hẹn gặp đi coi phim theo lời mời của ảnh. 

Ấn tượng đầu tiên của mình về người đàn ông này là anh ấy rất bảnh bao, lịch sự, nói chung là “sạch sẽ”. 

Nhưng ngờ đâu, khi bước vào rạp phim, mình lại đánh hơi được mùi khó tả đâu đây. Nói chung là cũng hơi “chua chua”. Nói tới đây thì dân làng cũng đoán được rồi đấy… Ảnh bị “hách từ trong nôi”.

Mà mọi người hiểu không, ảnh cứ di chuyển tay chân... rồi còn khoác hẳn cái áo lên vai mình. Sau 30 phút chịu đựng, mình nghĩ đến chuyện nên nói tạm biệt sao cho ngầu đây?”, Kim Phụng chia sẻ tình huống khó đỡ.

Dưới bài đăng, nhiều comment của các bạn nữ cũng liệt kê hàng tá “tật xấu” của các chàng khi kém tinh tế trong lần đầu gặp mặt. Tài khoản Alice Kim kể: “Đợt trước tớ cũng kết nối được một anh. Anh không hút thuốc nhưng miệng anh rất nặng mùi. Mà đi xem phim thì các bạn biết rồi, ai lại cứ dí sát mồm vào tai thì thầm. Tớ phải nói dối là đang đau bụng để chuồn lẹ”.

Thực tế, cũng có không ít cặp đôi hẹn hò thành công qua mạng và xây đắp hôn nhân. Tuy nhiên, những tình huống trên cũng giúp bạn đang có ý định tìm nhau trên “mây” nên thận trọng, chuẩn bị tâm lý và biết cách xử lý trước những đối tượng không nghiêm túc. 

 

Yêu qua mạng không giống như… đi shopping

Có nhiều năm nghiên cứu về giáo dục giới tính, bác sĩ Phan Chí Thành - Bệnh viện Phụ sản Trung ương - cho rằng việc làm quen, hẹn hò online sẽ tạo điều kiện cho tình cảm phát triển chậm.

Hẹn hò online có thể giúp hai người tránh được những quyết định và hành động bộc phát, như quan hệ tình dục khi chưa trang bị đủ kiến thức, làm tổn thương đối phương trong lúc mất kiểm soát...

Theo bác sĩ Thành: "Với những người có tiêu chuẩn cao thì việc tìm bạn bè hay đối tượng hẹn hò qua mạng sẽ giúp mở ra một thế giới rộng lớn hơn - nơi họ có thể dễ dàng tìm được người mình muốn và giúp họ thể hiện bản thân một cách thoải mái hơn so với khi gặp mặt trực tiếp. Tuy nhiên, sẽ là sai lầm khi cho rằng yêu đương qua mạng cũng như đi shopping online, bởi vì tình yêu không phải là thứ hàng hóa để trao đổi. Bạn sẽ phải đối mặt với những rủi ro và bất cập của việc hẹn hò online. Những ảo tưởng về ai đó trong một mối quan hệ online dễ xảy ra hơn nhiều so với việc tiếp xúc với một mối quan hệ thực tế”.

Châu Mỹ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI