“Tiểu tam” lộng ngôn: Vẻ vang gì mà tung hê?

11/02/2022 - 16:42

PNO - Có những người phụ nữ ngang nhiên bước vào cuộc hôn nhân của một gia đình khác mà không mảy may hối lỗi hay ngại ngùng. Trên mạng xã hội, họ đắc thắng và tin mình là người được yêu thương hơn.

Một cô gái khoe trên mạng xã hội hình ảnh đang cầm tay một người đàn ông đã có vợ. Cùng với hình ảnh là dòng trạng thái luyến tiếc vì nốt hôm nay, ngày mai, nhân tình của cô phải quay về với gia đình. Cô nói cả hai yêu nhau thắm thiết và tự hào về thứ tình cảm mà cô là người thứ 3 xen vào.

Câu chuyện trên "rôm rả" mạng xã hội nhiều ngày qua, nhận được sự chú ý từ dư luận với hàng loạt lời chê trách thái độ sống của cô gái và người đàn ông kia. Đây là chuyện không mới vì từng có nhiều vụ lùm xùm về người thứ 3 nổi cộm trên mạng xã hội còn đáng sợ, khó coi hơn.

từ “trong bóng tối”, người thứ 3 giờ đây lộng ngôn, sẵn sàng xuất hiện và nói về mối quan hệ sai trái của mình một cách đầy tự hào
Từ “trong bóng tối”, người thứ 3 giờ đây lộng ngôn, sẵn sàng xuất hiện và nói về mối quan hệ sai trái của mình một cách đầy tự hào - Ảnh minh họa

Nhưng sự việc lần này gây nhức nhối ở chỗ, từ “trong bóng tối”, người thứ 3 giờ đây lộng ngôn, sẵn sàng xuất hiện và nói về mối quan hệ sai trái của mình một cách đầy tự hào, chẳng còn lén lút hay biết xấu hổ với dư luận. Cũng không cần trường hợp trên mạng xã hội này, xung quanh tôi, có nhiều người chấp nhận "làm lẽ" và họ hài lòng với niềm vui không danh chính ngôn thuận.

Liệu họ có hạnh phúc không?

Đương nhiên, khi người bên cạnh không còn đủ hấp dẫn, mới mẻ, những cuộc tình vụng trộm mang cho người trong cuộc cảm giác hứng khởi, nhớ nhung dữ dội. Và điều rõ ràng là chỉ khi nào cảm thấy hạnh phúc, tự hào và chắc chắn mình được thương yêu hơn, “tiểu tam” mới lên mạng xã hội và công khai mình là người thứ 3.

Nhưng liệu vẻ vang gì thứ hạnh phúc có được từ việc giành giật, để rồi người can thiệp vào cuộc hôn nhân của người khác lại dương dương tự đắc về chiến lợi phẩm - là một người đàn ông bội bạc, không rõ ràng, ngay thẳng.

Đòi hỏi sự chung thủy ở người đàn ông đã thay lòng là chuyện chẳng thể, tình cảm của họ khi đó nhạt nhòa và được làm chỉ để tròn nghĩa vụ. Nhưng làm ơn, người thứ 3 cũng hãy biết xấu hổ về cuộc tình vụng trộm của mình, đừng cho đó là thành công rồi khoe mẽ trên mạng xã hội. Quyền tự hào đó chỉ được dùng khi nào bạn bước vào một mối quan hệ rõ ràng, không phải giành giật và gây đau khổ cho ai. 

Không ai sống ngay thẳng, đàng hoàng lại xuất hiện trong một cuộc hôn nhân của người khác và vênh váo, khoe khoang chuyện giành chồng, giật vợ?
Không ai sống ngay thẳng, đàng hoàng lại xuất hiện trong một cuộc hôn nhân của người khác và vênh váo, khoe khoang chuyện giành chồng, giật vợ? - Ảnh minh họa

Cách đây ít lâu, người mẫu Quỳnh Thư gây sốc khi phát ngôn: "Với tôi, trên một trận đấu tình trường, người nào không được yêu là người thứ 3". Thời điểm đó, người đẹp đang vướng vào lùm xùm làm tan vỡ hạnh phúc của ca sĩ Diệp Lâm Anh và chồng đại gia. Liên tiếp sau đó, Quỳnh Thư đăng tải nhiều câu nói khiến cộng đồng dậy sóng bởi quan niệm của cô đi ngược với quy chuẩn chung. Mới nhất, Quỳnh Thư gây chú ý khi nói rằng: "Bản lĩnh của đàn ông là gặp đàn bà tốt và mất đi người đàn bà tồi".

Sau mỗi lần Quỳnh Thư phát ngôn về người thứ 3, nhiều người vào bình luận và chỉ trích cô chỉ giỏi nói đạo lý, rằng cô đang sai rành rành nhưng vẫn cho mình đúng. Đáp lại, người đẹp cho rằng không phải là người trong cuộc thì không hiểu hết sự tình để nói ai đúng, ai sai.

Mỗi người một cách nghĩ, mỗi quan niệm nhưng quy chuẩn đạo đức xã hội được đặt ra là thước đo chung để mọi người căn chỉnh hành vi của mình. Không ai sống ngay thẳng, đàng hoàng lại xuất hiện trong một cuộc hôn nhân của người khác và vênh váo, khoe khoang chuyện giành chồng, giật vợ? Từng câu chuyện đều có tình tiết giảm nhẹ hay tăng nặng cho hành vi sai trái của người thứ 3, nhưng nếu đã sai ngay từ đầu, phải biết lấy làm xấu hổ, đừng nhân danh tình yêu chân thành, nhân danh người trong cuộc và lấp liếm hành động của mình. Sai là sai, đừng lộng ngôn và bao biện.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI