Thượng Hải: Hệ thống y tế quá tải khiến nhiều bệnh nhân COVID-19 không được điều trị

02/04/2022 - 06:49

PNO - Các biện pháp phòng, chống và kiểm soát dịch COVID-19 tại Thượng Hải dẫn đến nguồn lực y tế cạn kiệt, khiến hàng trăm bệnh nhân không được điều trị.

Theo giám đốc của 2 bệnh viện công hàng đầu Thượng Hải, đợt phong tỏa diện rộng trên toàn thành phố trong bối cảnh dịch COVID-19 tái bùng phát nghiêm trọng đã làm cạn kiệt nguồn lực y tế tại đây.

Bên cạnh hàng trăm bác sĩ và y tá bị cách ly tại nhà hoặc được phân bổ đến các bệnh viện dã chiến để điều trị cho bệnh nhân COVID-19, thì tình trạng thiếu các thiết bị y tế quan trọng cũng khiến quá trình cấp cứu cho các ca nhiễm bệnh gặp nhiều khó khăn.

Người dân Thượng Hải vật lộn với các đợt phong tỏa diện rộng vì COVID-19.
Người dân Thượng Hải vật lộn với các đợt phong tỏa diện rộng vì COVID-19

Giám đốc Ủy ban Y tế Thượng Hải, Wu Jinglei, cho biết tại một cuộc họp báo rằng thành phố đã huy động thêm 50% xe cấp cứu nhưng cũng không đủ đáp ứng các yêu cầu trợ giúp y tế. Thành phố gần đây đã biến trung tâm hội nghị lớn thành nơi cách ly có công suất 15.000 giường.

Wang Jianhui (26 tuổi) chia sẻ gia đình anh đã khẩn thiết kêu gọi sự trợ giúp y tế khi họ phải vật lộn để đưa em gái anh – người bị bệnh ung thư máu và gần đây xét nghiệm dương tính COVID-19 - vào bệnh viện trong bối cảnh Thượng Hải bị đóng cửa nhưng phải mất vài ngày mới được hỗ trợ. Không riêng anh Wang Jianhui, hàng trăm người dân cũng đang nỗ lực để đưa thân nhân gặp triệu chứng nặng tiếp cận bệnh viện.

Trong 24 giờ qua, Thượng Hải đã báo cáo thêm 4.502 ca mắc mới COVID-19 và sự gia tăng số ca nhiễm bệnh vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm.

Trước tình hình dịch bệnh cấp bách, chính quyền Thượng Hải đã ra lệnh cho tất cả 26 triệu cư dân phải kiểm dịch nghiêm ngặt tại nhà trong tuần này theo hai giai đoạn khiến người dân phải vật lộn để mua thực phẩm khi dịch vụ giao đồ ăn và hàng tạp hóa đều đóng cửa. Một số trung tâm công nghiệp lớn tại đây đã tạm ngừng hoạt động, trong khi những nhà máy khác yêu cầu công nhân túc trực ngày đêm để đảm bảo không gián đoạn sản xuất.

Thu Hương (theo Washington Post và SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI