Thượng Hải phong tỏa, công nhân phải làm việc, ăn ngủ tại chỗ

31/03/2022 - 11:51

PNO - Các ngân hàng và công ty đầu tư tại Thượng Hải, Trung Quốc, đang kêu gọi đội ngũ nhân sự chủ chốt ở lại văn phòng sau giờ làm trong tuần này để tránh sự gián đoạn giao dịch, trước một đợt phong tỏa trên phạm vi rộng tại tại thành phố này do dịch đang COVID-19 bùng phát mạnh.

Một nhân sự trong lĩnh vực này cho trang CNN Business biết, các nhân viên giao dịch và các giám đốc quản lý quỹ hiện được trợ cấp từ 500 đến 2.000 nhân dân tệ (tương đương 1,8 đến 7,2 triệu đồng) mỗi đêm để “cắm trại” tại nơi làm việc sau giờ làm. Một số công ty đã trang bị giường xếp ngay dưới bàn làm việc, hoặc túi ngủ, cùng với thực phẩm và đồ dùng vệ sinh cá nhân để nhân viên có thể sinh hoạt và ngủ lại ở văn phòng.

Nhiều công ty tại Thượng Hải đã áp dụng ''3 tại chỗ vì dịch COVID-19 bùng phát
Nhiều công ty tại Thượng Hải đã áp dụng ''3 tại chỗ" vì dịch COVID-19 bùng phát

Nhân sự trên nói thêm rằng, đa số các công ty tại Phố Đông - một khu phố tài chính lớn ở Thượng Hải, nơi tập trung hơn 1.000 tổ chức tài chính và sàn giao dịch chứng khoán hàng đầu Trung Quốc - hiện đang thực hiện chính sách “3 tại chỗ” này để đảm bảo duy trì hoạt động bình thường.

Zhong Ou Asset Management - một công ty của Trung Quốc với tổng giá trị danh mục tài sản đang quản lý lên đến 98 tỷ USD - cho biết một số giám đốc đầu tư và quản lý quỹ của công ty đã bắt đầu ở lại qua đêm vào đầu tháng Ba để đảm bảo duy trì hoạt động liên tục trước tình hình đại dịch đang “leo ​​thang” ở Thượng Hải.

Một công ty quản lý quỹ khác, Foresight Fund, cũng cho biết một số nhân viên của công ty đã ở lại văn phòng từ ngày 16/3.

“Cuối tuần cũng không ngoại lệ. Các nhân viên mang theo đồ dùng thiết yếu hàng ngày và hiện đang phải xem công ty như là nhà”, công ty này viết WeChat, đồng thời đăng những bức ảnh cho thấy công ty có một phòng đựng thức ăn đầy ắp, và trang bị những chiếc giường “dã chiến” ngay bên cạnh bàn làm việc của nhân viên.

Gần đây, Thượng Hải đã nổi lên như một tâm chấn mới của đợt bùng phát dịch COVID-19 tồi tệ nhất Trung Quốc trong 2 năm qua. Từ ngày 1/3 đến nay, thành phố này đã ghi nhận hơn 25.000 ca nhiễm mới.

Để ứng phó với đợt bùng phát dịch mới này, các quan chức thành phố đã khởi động một đợt phong tỏa nghiêm ngặt, với khoảng 11 triệu người ở nửa phía đông của thành phố - bao gồm cả Phố Đông - được yêu cầu ở trong nhà trong 4 ngày. Ở nửa phía tây, nơi có khoảng 14 triệu cư dân, các biện pháp hạn chế cũng sẽ được áp dụng từ ngày 1/4.

Theo CNN, trong hơn 2 năm xảy ra đại dịch, người lao động ở Trung Quốc cũng đã quen với khái niệm ở lại văn phòng ngoài giờ làm việc.

Đầu tháng này, china.com.cn - trang tin tức thuộc quản lý nhà nước của Trung Quốc - đã đăng một đoạn phim video, ghi lại cảnh nhiều nhân viên của một công ty ở Thượng Hải đã qua đêm tại nơi làm việc. Tuy không nói rõ tên công ty, trang tin này cho biết có 75 nhân viên đang sinh hoạt trong không gian rộng khoảng 300m2.

Nhất Nguyên (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI