Thuốc viên chữa COVID-19 của Nhật Bản làm giảm các triệu chứng do Omicron

21/12/2021 - 11:05

PNO - Phương pháp điều trị của nhà sản xuất thuốc Nhật Bản làm tăng hy vọng hạn chế số người nhập viện khi biến thể Omicron đang lây lan nhanh chóng trên toàn cầu.

 

Nhà sản xuất dược phẩm Nhật Bản đã bắt đầu thử nghiệm thuốc điều trị COVID vào tháng 9. (Ảnh: Shionogi)
Nhà sản xuất dược phẩm Nhật Bản bắt đầu thử nghiệm thuốc điều trị COVID-19 vào tháng 9 - Ảnh: Shionogi

Ngày 20/12, nhà sản xuất thuốc Nhật Bản Shionogi cho biết các nghiên cứu sơ bộ trong phòng thí nghiệm cho thấy viên nén điều trị COVID-19 của họ ức chế mức độ nghiêm trọng đối với các trường hợp nhiễm biến thể Omicron, mang lại hy vọng phương pháp điều trị chi phí thấp có thể giúp ngăn ngừa gia tăng số ca nhập viện.

Theo đó, viên thuốc kháng virus có tên S-217622 được dành cho những người ở giai đoạn mới nhiễm mầm bệnh nhằm giúp ngăn ngừa bệnh nặng và giảm các triệu chứng như sốt, ho.

Ngoài ra, Shionogi còn cho biết, các dữ liệu ban đầu cho thấy thuốc uống kháng virus S-217622 có khả năng kháng virus cao đối với biến thể Omicron.

Shionogi thử nghiệm lâm sàng thuốc viên chữa COVID-19 vào cuối tháng 9 và đang ở giai đoạn cuối. Theo kế hoạch, hãng đang lên kế hoạch xin Nhật Bản cấp phép trong tháng 12 này. 

"Vì COVID-19 tiếp tục có tác động lớn đến cuộc sống của con người và là mối đe dọa toàn cầu, chúng tôi sẽ cố gắng góp phần thiết lập lại sự an toàn và an ninh của xã hội bằng cách phát triển các sản phẩm mới để đối phó đại dịch này", Shionogi cam kết.

Trọng Trí (theo Nikkei, Japan Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI