Hàn Quốc phát hiện 4 trường hợp nhiễm biến thể Omicron dù đã tiêm mũi 3 vắc xin

20/12/2021 - 16:47

PNO - Hàn Quốc vừa phát hiện 4 trường hợp nhiễm biến thể Omicron sau khi đã tiêm mũi tăng cường vắc xin COVID-19. Điều này dấy lên lo ngại về hiệu quả bảo vệ của vắc xin trước biến thể mới.

Hôm 19/12, Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) đã báo cáo có thêm 12 trường hợp nhiễm biến thể Omicron, nâng tổng số ca nhiễm biến thể này lên 178 trường hợp sau khi những ca đầu tiên được phát hiện vào ngày 1/12. 

12 ca nhiễm mới đều được phát hiện từ các du khách. Trong đó có 6 trường hợp nhập cảnh vào Hàn Quốc từ Hoa Kỳ, 4 trường hợp đến từ Vương quốc Anh, một người từ Ghana và một từ Tanzania.

Về lịch sử hồ sơ tiêm chủng của 178 bệnh nhân nhiễm Omicron, KDCA cho biết, 88 trường hợp không được tiêm chủng, 4 người đã được tiêm 1 liều vắc xin, 76 người khác đã được tiêm đủ 2 liều. Trong số này, có 4 người vẫn bị nhiễm biến thể Omicron mặc dù đã được tiêm mũi thứ 3 tăng cường. 6 người còn lại không được cập nhật hồ sơ tiêm chủng.

Cho đến hiện tại, dữ liệu về biến thể Omicron còn hạn chế, nhưng những phát hiện sơ bộ của các nhà nghiên cứu tại Đại học Imperial College London, Anh cho thấy mũi tiêm tăng cường có khả năng bảo vệ khỏi biến thể Omicron với các triệu chứng nghiêm trọng khoảng 80 - 86% (trong khi với biến thể Delta, khả năng bảo vệ là khoảng 97%).

Một học sinh nhận vắc-xin COVID-19 tại một trường học ở Gwangju, ngày 16 tháng 12. Tổ chức Báo chí Liên hợp
Hàn Quốc tiêm vắc xin COVID-19 cho học sinh tại một trường học ở Gwangju hôm 16/12 - Ảnh: Tổ chức Báo chí Liên hợp

Ngày 20/12, Tổng thống Moon Jae-in đã yêu cầu các bệnh viện tập trung nguồn lực y tế để chăm sóc bệnh nhân COVID-19 nặng.

Lệnh của Tổng thống Moon Jae-in được đưa ra trong bối cảnh Hàn Quốc chứng kiến các ca bệnh nặng và nghiêm trọng gia tăng kỷ lục hôm 19/12 với 1.025 ca/ngày, trong khi các bệnh viện trên toàn quốc đang thiếu giường điều trị.

Người phát ngôn chính phủ, Park Kyung-mee cho biết: “Tôi yêu cầu các bệnh viện đại học quốc gia tập trung năng lực y tế của họ vào việc điều trị các bệnh nhân COVID-19 nặng”.

Tổng thống đã yêu cầu các bệnh viện công trong khu vực thủ đô chuyển đổi sang điều trị các bệnh truyền nhiễm nếu có thể. Các bệnh viện tư nhân cũng được yêu cầu nỗ lực hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân khác. “Tôi yêu cầu các nhân viên y tế trong khu vực công phải được chỉ định điều trị cho bệnh nhân COVID-19 càng nhiều càng tốt”, Tổng thống Moon Jae-in nói thêm.

Nguyễn Thảo (theo Korea Times, Yonhap)
 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi