Thừa thắng xông lên

21/11/2013 - 16:27

PNO - PN - Tôi lại phải sắp xếp công việc để gặp Nga, vì chồng cô cầu cứu: Nga lại “lên cơn”, đòi tiếp tục tân trang nhan sắc. Gặp tôi, Nga vồn vã: “Sắp tới em tính đi hút mỡ bụng, nâng ngực. Nhà cửa đầy đủ, con cái ổn định...

edf40wrjww2tblPage:Content

Trước, kinh tế còn chật vật, Nga vẫn quyết tâm làm đẹp, bước đầu tiên là đi… mài răng. Chồng cô im lặng chiều vợ, dù thật sự không biết răng vợ mình xấu chỗ nào mà phải chịu tốn kém, lại còn được cảnh báo là sẽ phải chịu ê buốt, ăn uống khó khăn một thời gian dài. Đón vợ về từ cuộc “cách mạng” đầu tiên, anh phát hoảng vì hai cái răng thỏ của vợ đã biến mất, hàm răng đều và thẳng thớm hơn. Cái biệt danh “Răng Thỏ” anh vẫn ngọt ngào gọi vợ giờ thành “mất chủ”. Thấy vợ thích thú, anh đành ngậm bồ hòn làm ngọt. Nga thừa thắng xông lên, cô đặt cọc tiền để nâng mũi, tiền trảm hậu tấu. Khi chồng biết chuyện, phản đối, cho là tốn kém, không cần thiết, Nga viện cớ là đã đóng đủ tiền, không làm thì mất tiền, rồi cứ thế mang về một… cái mũi lạ hoắc.

Thua thang xong len

Lần này, chồng Nga phải cắn răng nén cơn bất bình, rồi còn phải chứng kiến cảnh vợ khổ lên khổ xuống vì nạn đẽo cày giữa đường. Cái mũi trời sinh mấy chục năm chẳng ai ý kiến, giờ sửa về người này nói “cao quá”, người nọ kêu “hơi đứng quá, mất tự nhiên”, người khác lại khuyên “chỉnh lại một chút”. Tối nào Nga cũng ngồi trước gương cả buổi để kiểm chứng nhận định của mọi người, thấy nhận xét nào cũng… trúng. Đến khi được một chị bạn sành điệu góp ý, cô lập tức “cọc tiền” đi cắt cánh mũi, cho… hợp với chiều cao vừa mới nâng lên. Đúng là cắt cánh mũi xong, cái mũi “ra dáng” hẳn, vừa cao vừa thon. Nhưng, chỉ mỗi cái mũi là đẹp, còn nhìn tổng thể gương mặt cô, cái mũi kia cứ như… đi lạc.

Lần này chồng Nga quyết tâm phản đối khi cô manh nha ý định nâng ngực, hút mỡ. Cô thách thức: “Anh thử một tuần không cạo râu coi có chịu được không?”. Anh chồng ngơ ngác, chưa hiểu chuyện cạo râu có liên quan gì, thì cô “lấn tới”: “Đó, nam tu nữ nhũ, anh hai ba ngày là chăm chút bộ râu, em cả đời mới có dịp nâng cấp biểu tượng nữ tính, sao anh cứ so đo?”. Chồng Nga bó tay trước lý sự cùn của vợ, tìm tôi cầu cứu.

Tôi thuyết phục: “Dáng em vừa vặn rồi, sửa sang chi nữa cho tốn kém”. Nga lại triết lý: “Đàn ông yêu bằng mắt, đàn bà yêu bằng tai. Em mà đẹp ra, ảnh sướng mắt, vui miệng khen ngợi, thì em sướng tai. 50 triệu chớ trăm triệu mà cả vợ chồng cùng sung sướng vậy, cũng bõ!”. Tôi dẫn chứng mấy lần “sửa sang” vẫn không lấy được một lời khen của chồng, còn bị can ngăn, Nga bỗng buồn xo. Thấy vợ hoang mang, chồng Nga “bồi” thêm “chiêu” mới, cho rằng Nga tự ý thay đổi ngoại hình là để chiều lòng một người đàn ông nào khác chứ không phải mình. Rồi những ngày tiếp theo, anh cứ vờ ghen bóng ghen gió để dọa vợ. “Được ghen”, Nga có chút thỏa mãn, nghĩ mình vẫn rất đẹp trong mắt chồng, nên thấy mình chẳng còn lý do gì để phải nhờ đến bác sĩ thẩm mỹ.

 THANH TÂN
Bài tham gia diễn đàn xin gửi về depthatdepgia@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI