Thứ trưởng Y tế Anh Nadine Dorries xét nghiệm dương tính với COVID-19

11/03/2020 - 07:30

PNO - Nghị sĩ Bảo thủ Nadine Dorries, Thứ trưởng Y tế Anh Quốc, vừa cho biết bà xét nghiệm dương tính với virus SARS-C0V-2 gây bệnh COVID-19.

Trong tuyên bố ngay sau khi nhận được thông báo về kết quả xét nghiệm, bà Dorries cho biết bà đã thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa được khuyến cáo và đã tự cách ly ở nhà.

Thứ trưởng Y tế Dorries thông báo bà xét nghiệm dương tính với coronavirus
Thứ trưởng Y tế Dorries thông báo bà xét nghiệm dương tính với COVID-19

Theo BBC, tin bà Thứ trưởng nhiễm virus được loan báo khi nước Anh ghi nhận ca tử vong thứ sáu vì COVID-19 trong tổng số 382 trường hợp lây nhiễm. Nạn nhân tử vong mới nhất là một cụ ông ngoài 80 tuổi có bệnh tiềm ẩn, ông qua đời tại Bệnh viện Đa khoa Watford.

Các bác sĩ Anh mới đây đưa ra lời cảnh báo rằng các cuộc hẹn khám bệnh thường lệ có thể phải dừng lại khi số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 liên tục tăng lên. Hiệp hội Y khoa Anh (BMA) cho biết việc theo dõi thường xuyên tình trạng sức khỏe lâu dài có thể phải tạm dừng để các bác sĩ đa khoa "tập trung vào những bệnh nhân ốm yếu nhất".

Trong tuyên bố của mình, bà Dorries cũng cho biết, cơ quan y tế công cộng Anh bắt đầu theo dõi chi tiết các tiếp xúc của bà, cơ quan của bà cũng như văn phòng của bà tại quốc hội đang tuân thủ chặt chẽ các lời khuyên của cơ quan y tế.

Bộ trưởng Y tế Matt Hancock viết trên Twitter rằng bà Dorries đã "làm điều đúng đắn" bằng cách tự cách ly ở nhà và chúc bà sớm bình phục. Ông nói: "Tôi hiểu vì sao mọi người lo lắng về căn bệnh này và chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để đảm bảo an toàn cho người dân, dựa trên khoa học tốt nhất có thể”.

Bộ trưởng Hancock nói rằng "bất cứ nơi nào có thể về lâm sàng và thực tế", người dân nên gặp bác sĩ  "thông qua điện thoại và phương tiện kỹ thuật số", thay vì trực tiếp khám bệnh.

Trước đó, Phó giám đốc y tế Anh Jenny Harries đã bảo vệ quyết định hoãn đóng cửa các trường học và áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt khác, cô nói các chuyên gia đang đánh giá các trường hợp lây nhiễm mới hàng giờ để có "phản ứng cân bằng".

Bác sĩ  Harries cho biết cô dự kiến ​​số ca mắc bệnh ở Anh sẽ tăng đáng kể sau khoảng 10 đến 14 ngày, tại thời điểm đó, những người có triệu chứng giống cúm sẽ được khuyên nên tự cách ly. Đại đa số những người được chẩn đoán mắc COVID-19 ở Anh có tình trạng khá bình thường, nhưng có thể "cảm thấy hơi khó chịu trong vài ngày".

Số lượng các trường hợp nhiễm bệnh COVID-19 ở Anh Quốc bao gồm 324 ca ở Anh, 27 ở Scotland, 16 ở Bắc Ireland và 15 ở xứ Wales. Thủ đô London có 91 ca nhiễm bệnh, tiếp theo là khu vực Đông Nam, có 51 ca.

Tô Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI