Người đàn ông được giải cứu sau 69 giờ trong vụ sập khách sạn cách ly COVID-19 tại Trung Quốc

10/03/2020 - 19:56

PNO - Vào lúc 16 giờ chiều 10/3, đội cứu hộ thành phố Tuyền Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc đã giải cứu nạn nhân thành công sau 69 giờ bị vùi lấp.

Theo CCTV, mới đây, một người đàn ông được đội cứu hộ giải cứu thành công sau gần 69 giờ mắc kẹt trong vụ sập tòa khách sạn dùng cách ly người nghi nhiễm COVID-19 tại thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc hôm 7/3 vừa qua.

Vào lúc 13g30 trưa nay, các nhân viên cứu hộ, thuộc Đội cứu hỏa thành phố Tuyền Châu đã phát hiện dấu hiệu của sự sống thông qua thiết bị dò tìm.

Nạn nhân được giải cứu thành công sau 69 giờ bị vùi lấp.
Nạn nhân được giải cứu thành công sau gần 69 giờ bị vùi lấp

Ngay lập tức, đội cứu hộ khoanh vùng khu vực và nghe được tiếng kêu cứu thông qua các vết nứt. Sau đó, các nhân viên liên tục động viên và khuyến khích nạn nhân: “Đừng lo lắng, bình tình và hãy giữ im lặng. Điều quan trọng nhất lúc này là bạn phải duy trì sức khỏe, chúng tôi sẽ đến ngay bây giờ”.

 

Hiện trường giải cứu nạn nhân

 Do cấu trúc phức tạp của tòa nhà với hàng đống mảnh vỡ của sàn bê tông cốt thép nên việc phá hủy thủ công để cứu hộ nạn nhân gặp nhiều khó khăn, đội quyết định sử dụng nhiều phương tiện hỗ trợ. Đến 16g30, nạn nhân đã được giải cứu thành công và nhanh chóng đưa đến bệnh viện. Hiện, tình hình sức khỏe của người đàn ông này chưa được báo cáo cụ thể.

Toàn cảnh hiện trường khách sạn bị sập tại Phúc Kiến, Trung Quốc.
Toàn cảnh hiện trường khách sạn bị sập tại Phúc Kiến, Trung Quốc

Tính đến 16g30 ngày 10/3, 62 người đã được giải cứu và 20 người chết (18 người tử vong ngay khi được tìm thấy và 2 trường hợp tử vong trên đường đưa đến bệnh viện), trong khi đó 9 người vẫn đang được tiếp tục tìm kiếm.

Truyền thông Trung Quốc cho biết khách sạn bị đổ sập hôm 7/3 có 58/71 người trong tòa nhà đang được cách ly.

Chung Thu Hương (theo CCTV và QQ)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI