Ông Trump chưa được xét nghiệm COVID-19

10/03/2020 - 18:38

PNO - Tổng thống Mỹ Donald Trump chưa được xét nghiệm COVID-19 dù đã tiếp xúc với nhiều nghị sĩ hiện đang tự cách ly do sự gần gũi của họ với người nhiễm virus.

“Tổng thống không xét nghiệm COVID-19 vì ông không tiếp xúc lâu dài với bất kỳ bệnh nhân COVID-19 nào, ông cũng không có bất kỳ triệu chứng gì. Tổng thống Trump vẫn thấy rất khỏe và các bác sĩ riêng sẽ tiếp tục theo dõi (sức khỏe của ông) chặt chẽ”, đài CNN dẫn lời Thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham cho biết vào cuối ngày 9/3.

“Theo hướng dẫn của CDC hiện tại, các chuyên gia y tế sẽ đưa ra quyết định xét nghiệm dựa trên các triệu chứng của bệnh nhân và tiền sử phơi nhiễm”, bà Grisham nói thêm.

Trước đó cùng ngày, Phó tổng thống Mike Pence nói rằng ông không biết liệu Tổng thống Trump đã được xét nghiệm hay chưa.

Ông Trump tại hội nghị CPAC. Ảnh: Axios
Ông Trump tại hội nghị CPAC - Ảnh: Axios

“Tôi thực sự không biết câu trả lời cho câu hỏi này, nhưng chúng tôi sẽ chuyển câu hỏi đó và sẽ nhanh chóng nhận được câu trả lời từ bác sĩ Nhà Trắng”, ông Pence, người đứng đầu lực lượng đặc trách đối phó dịch COVID-19 của Mỹ, nói trong một cuộc họp báo của Nhà Trắng vào chiều 9/3.

Tổng thống Trump, người cũng có mặt tại đó, đã được hỏi liệu ông đã được xét nghiệm hay chưa nhưng ông không trả lời và rời cuộc họp báo sau đó.

Phó tổng thống Pence cũng cho biết ông chưa được xét nghiệm COVID-19, sau đó nói thêm rằng “không có khuyến nghị” nào về việc ông nên được xét nghiệm.

Hai thành viên đảng Cộng hòa tại Quốc hội, Hạ nghị sĩ Doug Collins của bang Georgia và Hạ nghị sĩ Matt Gaetz của bang Florida, gần đây tuyên bố họ sẽ tự cách ly sau khi được thông báo rằng họ đang ở gần một cá nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) hồi tháng trước.

Ông Collins đã bắt tay ông Trump trong chuyến thăm Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh hôm 6/3. Còn ông Gaetz có mặt trên chiếc limousine của Tổng thống Trump trước khi lên chuyên cơ Không lực Một để đi cùng chủ nhân Nhà Trắng hôm 9/3.

Chính trên chuyến bay đó, Hạ nghị sĩ Gaetz được CPAC thông báo rằng ông đã tiếp xúc với người bị nhiễm virus (tại hội nghị). Khi hạ cánh, ông đã được xét nghiệm COVID-19 “ngay lập tức”.

Chánh văn phòng Nhà Trắng sắp nhậm chức của ông Trump, Hạ nghị sĩ Mark Meadows của bang Bắc Carolina cũng đang tự cách ly sau khi tham dự CPAC.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI