Thay má theo dõi ba?

25/06/2014 - 16:15

PNO - PN - Kính gửi chị Hạnh Dung! Em 25 tuổi, đang làm kế toán tại TP.HCM.

edf40wrjww2tblPage:Content

Gia đình em ở Đồng Nai nên khoảng một tuần, mươi ngày em mới về thăm nhà. Kỳ rồi em về, má kể chuyện ba em có bà nhỏ, thấy gọi điện nhắn tin hoài, má hỏi thì ba chối bay. Nhiều bữa ba ở lại công trình không về (ba em làm xây dựng). Xưa rày má em ghen dữ lắm, cả xóm ai cũng biết. Má nói em phải giúp má theo dõi ba, hoặc thuê thám tử theo dõi để bắt tại trận. Má muốn biết chỗ ở của người đàn bà đó, kéo mấy chị em lên đánh ghen một trận cho đã nư rồi về đuổi ba em ra khỏi nhà. Nhà đất ở quê là bên nhà ngoại cho. Em trở về chỗ làm mà lòng dạ rối quá. Em thương cả ba và má, giận người đàn bà nào đã chen vào gia đình em, nhưng em không biết làm sao để xác định sự thật có đúng như vậy không. Mà em cũng hỏi thăm chỗ thuê thám tử rồi, mắc tiền lắm, không trả nổi. Giờ em phải làm gì? Nếu phát hiện ra ba em và người phụ nữ đó có mối quan hệ bất chính, em phải làm sao đây?

Triệu Phương (TP.HCM)

Thay ma  theo doi ba?

Em Phương mến,

Trước tiên, em hãy coi như việc má tâm sự, nhờ cậy mình là việc tốt, tốt hơn nhiều so với việc má em tự “xông pha” rồi chuyện diễn biến thế nào mình không kiểm soát được. Em nên lắng nghe má, nghe hết chuyện, nghe hết nỗi lòng ghen tuông, giận dữ, an ủi má được thì càng tốt, để má tin tưởng có em là đồng minh. Đừng để má cảm thấy đơn độc, sinh làm ẩu.

Suy cho cùng, việc má em muốn cũng chỉ là ba em thôi quan hệ bên ngoài (nếu có), trở về với gia đình, vợ con. Đó mới là mục tiêu lớn nhất. Còn những việc như “thuê thám tử theo dõi, bắt tại trận, đánh ghen, đuổi ra đường…” là những việc phụ để đạt đến mục tiêu kia. Cái nguy hiểm là những việc phụ này lại làm “đã nư” cơn ghen giận, thỏa mãn cảm giác “trả thù”. Má em đang bị cơn ghen làm tối tăm đầu óc nên không thấy khi mình hả dạ thì nhà tan cửa nát. Nhưng, em thì thấy trước việc đó, nên phải tìm cách để đạt mục tiêu, hạn chế thấp nhất thiệt hại.

Về phía ba em, chắc “hành tung” không bí ẩn đến mức cần phải thuê thám tử. Đôi khi em bỏ ra vài ngày dò la là có thể biết được rồi. Nhưng, dò la cũng chưa phải là cách tốt nhất. Mà má em “nổi tiếng ghen”, biết đâu nghi ngờ thất thiệt. Em nên đến thăm ba ở chỗ làm, cha con nói chuyện với nhau. Một đôi lần vậy, em đề cập luôn đến chuyện nghe nói có ai đó để ý tới ba, coi thử ba em phản ứng thế nào. Các ông bố thường cưng và nghe con gái. Nếu mình khéo léo khuyên nhủ, nếu mình chân thành mong muốn ba dừng những chuyện bên ngoài, nếu mình “bảo kê” cho bí mật của ba, rỉ rả ngày một ngày hai, mình sẽ kéo được ba về với gia đình. Nếu ba không có chuyện gì, cũng hãy cùng ba tính cách làm cho má yên tâm. Má bớt ghen tuông nghi ngờ thì ba đỡ khổ, gia đình bớt nặng nề.

Thay má, là thay ở chỗ làm được điều tích cực hàn gắn gia đình, chứ không phải thay ở chỗ làm tay chân cho má mà đầu óc không cần suy nghĩ. Trong cuộc “điều tra riêng” của mình, phát hiện được điều gì thì em cũng phải cân nhắc chứ không phải ào ào nói ra làm bể chuyện, tan cửa nát nhà. Chúc em thận trọng giải quyết xong việc má nhờ, với tình yêu thương ba má và gia đình của mình.

HẠNH DUNG (hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, ba, Tư, năm, Sáu

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyennhavi /strCate=chuyennha

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchamevaconvi /strCate=chamevacon

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhvalyvi /strCate=tinhvaly

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEphongcachsongvi /strCate=phongcachsong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhonnhangiadinhvi /strCate=honnhangiadinh