Thành viên đầu tiên của Quốc hội Mỹ qua đời vì COVID-19, biến thể mới xuất hiện tại Colorado

30/12/2020 - 13:11

PNO - Hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa Luke Letlow (41 tuổi) là thành viên đầu tiên của Quốc hội Mỹ qua đời vì COVID-19 hôm thứ Ba 29/12.

"Với nỗi buồn vô hạn, @FirstLadyOfLA và tôi xin gửi lời chia buồn tới gia đình Dân biểu Luke Letlow về việc anh ấy đã qua đời sau trận chiến với COVID-19", thống đốc Louisiana John Bel Edwards đăng trên Twitter.

Hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa Luke Letlow (41 tuổi) được bầu tại quận 5 của bang Louisiana và đáng lẽ đã tuyên thệ nhậm chức vào Chủ nhật 27/12.

Letlow đã có vợ và hai con nhỏ. Gia đình ông cho biết trong một thông báo với truyền thông Mỹ: "Gia đình đánh giá cao những lời cầu nguyện và hỗ trợ suốt nhiều ngày qua nhưng chúng tôi xin không chia sẻ thêm thông tin trong thời gian khó khăn và bất ngờ này. Một tuyên bố khác từ gia đình cùng với việc tổ chức tang lễ sẽ được thông báo sau".

Thống đốc Edwards đã ra lệnh treo cờ rủ trên toàn bang vào ngày tang lễ của Letlow.

Ngày 18/12 ông Letlow thông báo vào rằng mình có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và đang được cách ly tại nhà. Ông nhập viện ba ngày sau đó.

Hạ nghị sĩ Letlow là thành viên đầu tiên của Quốc hội Mỹ qua đời vì COVID-19.

Ông Luke Letlow cùng vợ, Julia và hai con
Ông Luke Letlow cùng vợ, Julia Barnhill Letlow và hai con

Trong khi đó, thống đốc bang Colorado - Jared Polis - thông báo hôm 29/12, trường hợp đầu tiên được biết đến ở Mỹ về một biến thể COVID-19 có khả năng lây nhiễm cao đã xuất hiện ở Colorado.

Polis viết trên Twitter rằng bang của ông đã phát hiện một trường hợp biến thể B117 có khả năng lây nhiễm cao, vốn được xác định lần đầu tiên ở Anh.

Ông đính kèm một tuyên bố chính thức từ văn phòng của mình và các quan chức y tế tiểu bang rằng bệnh nhân là "nam giới ở độ tuổi 20, hiện đang cách ly ở quận Elbert và không có tiền sử du lịch".

Thông cáo cho biết cá nhân này không có nhiều liên hệ xã hội, nhưng cơ quan chức năng sẽ tiếp tục theo dõi "rất chặt chẽ", và các nhà chức trách đang cố gắng xác định những trường hợp tiềm năng khác thông qua truy vết.

Tờ Washington Post đưa tin rằng bệnh nhân tại Colorado là trường hợp nhiễm virus biến thể đầu tiên được ghi nhận ở Mỹ. Hai trường hợp biến thể đầu tiên trên lục địa Bắc Mỹ được phát hiện ở Canada vào cuối tuần qua.

Thế giới ngày càng lo ngại về chủng COVID-19 mới, mà các chuyên gia cho rằng có khả năng lây truyền cao hơn.

Theo cơ quan y tế Liên minh châu Âu (ECDC), hơn 3.000 trường hợp mắc chủng này đã được báo cáo ở Anh, cùng hàng chục quốc gia khác ở châu Âu và trên thế giới.

Linh La (theo Reuters, AFP, CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI