Thái Lan: Siết chặt luật về mang thai hộ

15/08/2014 - 14:50

PNO - PNO - Trong nỗ lực kiểm soát hoạt động đẻ thuê ở nước này, chính quyền Thái Lan đã phát động nhiều chiến dịch điều tra. Qua đó phát hiện nhiều trường hợp bị cho là có liên quan đến nhau, nghi vấn cùng một đường dây đẻ thuê...

edf40wrjww2tblPage:Content

Thai Lan: Siet chat luat ve mang thai ho

Cặp vợ chồng người Mỹ và Australia này đã lấy đi bé gái và bỏ lại bé trai song sinh bị hội chứng Down - Ảnh: ABC News

Cảnh sát Thái Lan ngày 15/8 cho biết, họ mới phát hiện 9 bé sơ sinh được đẻ thuê, có cùng cha là một người Nhật Bản. Cảnh sát  tìm thấy các em trong một ngôi nhà ở Bangkok. Người đàn ông này được cho là một người giàu sụ, ông từng tuyên bố muốn có đến 1.000 con. Ngoài ra, cảnh sát cũng tìm thấy nhiều trẻ em được sinh ra theo hợp đồng đẻ thuê.

Chính quyền Thái Lan ngày 15/8 cho biết, họ vừa có lệnh cấm các bé sinh ra từ mẹ mang thai hộ tại Thái Lan được rời khỏi nước này cùng cha mẹ  sinh học mà không thông một quá trình xác thực chi tiết. Động thái này nhằm ngăn chặn  trường hợp tương tự cặp vợ chồng người Mỹ và Australia đã đem đi một bé gái do một phụ nữ Thái Lan đẻ thuê và bỏ lại bé trai song sinh tên là Gammy, do em bị mắc hội chứng Down.

Theo lệnh cấm mới nhất này của chính quyền Thái Lan,  đã có 4 cặp cha mẹ người Mỹ và Australia bị ngăn cản rời khỏi đất nước Thái Lan cùng với những đứa bé được cho là con họ, do người khác mang thai và sinh hộ.

Chính quyền Thái Lan cho biết, những cha mẹ về mặt sinh học của các bé phải tìm hiểu kỹ luật quy định về mang thai hộ ở nước sở tại cũng như Thái Lan để hiểu rõ những điểm khác biệt.

Nếu muốn mang con về quốc gia mình sinh sống thì các bậc cha mẹ này phải nộp đơn yêu cầu được đưa em bé ra khỏi Thái Lan. Quá trình xem xét, kiểm tra giúp tránh xảy ra tình trạng như vụ bé Gammy vừa qua.

THIÊN ANH (Theo ABC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI