Sudan cảnh báo dịch bệnh từ các thi thể không xác định

27/09/2022 - 07:49

PNO - Các quan chức y tế Sudan cảnh báo hàng ngàn thi thể không xác định, được chất đống tại một số nhà xác của đất nước này, có thể dẫn đến nguy cơ bùng phát dịch bệnh.

 

Mới đây, người phát ngôn cơ quan y tế của chính phủ Sudan, Khalid Mohamed Khaled, bày tỏ lo ngại vì một trong những nhà xác gần chợ và ông nói các thi thể "có thể lây lan bệnh tả cho các cư dân địa phương".

Tại cuộc họp báo ngày 26/9, ông và ba quan chức khác đã phản đối việc khám nghiệm tử thi vì cho rằng không cần thiết, thay vào đó nên chôn cất hàng loạt các thi thể vì lý do an toàn công cộng.

Các báo cáo về việc tồn đọng các thi thể đang chờ khám nghiệm tử thi lần đầu tiên xuất hiện vào tháng 5. Các video được đăng tải trên phương tiện truyền thông cho thấy số lượng lớn thi thể không được xác định danh tính đang được lưu trữ trong một tòa nhà, không có hệ thống đông lạnh. Để giải quyết vấn đề tồn đọng này, công tố viên hàng đầu của đất nước đã cho phép chôn cất hàng loạt các thi thể vào tháng trước mà không cần khám nghiệm tử thi.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI