Sống khác sau đau thương, vấp ngã

10/12/2021 - 05:51

PNO - Những phụ nữ tan vỡ hôn nhân sẽ tìm lại được hạnh phúc. Bởi sau đau thương, vấp ngã, họ đã ngộ ra nhiều điều và sống khác đi.

Ly hôn chưa bao giờ là điều dễ chịu. Nhưng nếu hoàn cảnh buộc chúng ta phải lựa chọn thì chúng ta chỉ còn cách đối mặt và từ bùn lầy mạnh mẽ đứng lên làm lại cuộc đời.

Phụ nữ sau ly hôn khác lắm. Họ đẹp hơn, mạnh mẽ hơn và tất nhiên giỏi hơn. Họ trở nên đằm thắm và biết nâng cấp giá trị bản thân (ở đây tôi không bàn đến những trường hợp tiêu cực).

Phụ nữ hậu ly hôn đều đẹp hơn, quyến rũ hơn. Vì sao vậy? (Ảnh minh họa)
Phụ nữ hậu ly hôn đều đẹp hơn, quyến rũ hơn. Vì sao vậy? (Ảnh minh họa)

Chị L. lúc trước cùng chung dãy trọ thời sinh viên của tôi, sau thời gian ly hôn, tôi ngỡ ngàng khi gặp lại. Chị đẹp hẳn, không còn lam lũ như trước và đặc biệt cách ăn nói của chị rất thu hút, duyên dáng và chị đã thành công trong việc kinh doanh bất động sản. Tài chính của chị ổn định, để hai mẹ con sống thoải mái mà không cần phải bận tâm lo nghĩ.

Và ở những người phụ nữ trải qua một lần đò tỏa ra một sức hút đặc biệt khó cưỡng. Theo quan sát, tôi thấy môi trường nào có những phụ nữ làm mẹ đơn thân, hầu hết các anh (chưa vợ và có vợ) đều trở nên galant, quan tâm và giúp đỡ hơn. Vậy các cô ấy có những ưu điểm gì mà các anh phải "xoắn lên" như thế?

Dù còn trẻ hay không, phụ nữ lỡ đò luôn toát ra một vẻ đằm thắm, chín chắn mà các bạn cùng trang lứa chưa lập gia đình hoặc gia đình đang yên ấm không thể có được. Sự chín chắn này là do cuộc sống hôn nhân mang lại. Khi lập gia đình, sinh con đẻ cái, bao lo toan ập đến, buộc họ phải lớn lên trong suy nghĩ và tính cách.

Cuộc sống lứa đôi là những trải nghiệm vui  buồn lẫn lộn, hạnh phúc song hành với đau thương, cay đắng ngọt bùi, những vết thương trong tim chồng chất ngày này qua ngày khác. Trải qua những biến cố, nụ cười và nước mắt khiến phụ nữ vỡ lẽ ra, họ trưởng thành, họ thay đổi là điều tất yếu. Từ sự thay đổi bên trong dẫn đến bên ngoài họ lúc nào cũng mang những cử chỉ, hành động cuốn hút, gọi là duyên ngầm.

Và sự từng trải, va chạm với đời làm cho các chị em trở nên bình thản, tự tin trước mọi vấn đề của cuộc sống.

Hạnh phúc là tự thân, đến lúc họ nhận ra phụ nữ nên làm chủ cảm xúc của mình, đừng nên phụ thuộc vào bất kì ai. “Có anh đời thêm vui, không anh đời chẳng sao”. Lúc trong hôn nhân, mỗi đêm họ mòn mỏi chờ chồng, khi anh chồng vô tâm hờ hững khiến trái tim họ chứa đầy những tổn thương. Những trận cãi vã không đầu không cuối trong gia đình. Giờ không một ai được quyền làm tổn thương họ được nữa.

Họ không ngồi đó bi lụy, gặm nhấm nỗi buồn lâu. Họ đứng dậy đi tìm niềm vui sống. Họ làm việc chăm chỉ, hoàn toàn chủ động về kinh tế để nuôi con tốt, chăm sóc bản thân chu đáo, tận hưởng cuộc sống. Những người phụ nữ này rất độc lập, tự chủ. Họ quả quyết, mạnh mẽ và bản lĩnh.

Họ trở nên hiểu rõ bản thân. Mình muốn gì? Cần gì? Như thế nào là hạnh phúc thật sự? Phụ nữ ly hôn hiểu rõ điều này, họ đã trải qua những sóng gió, những bước ngoặt trong cuộc sống, giờ họ xác định rõ điều gì đem lại niềm vui, động lực cho họ. Đây là thời gian họ sống cho chính mình, không phải vì ai mà thay đổi ngoài chính bản thân mình.

Những gì nên làm và nên tránh, tiến lùi hợp lý. Từ kinh nghiệm đã từng vấp ngã, họ biết cái gì là tốt cho bản thân và có những giới hạn, nguyên tắc nhất định.

Đàn ông có thể nói chuyện với họ mãi không chán. Họ biết lúc nào là sói dữ lúc nào là cừu non. Họ quay về bên trong để cảm thụ hạnh phúc. Họ không còn chạy theo những hào nhoáng bên ngoài.

Dẫu có thành công trong sự nghiệp, con cái ổn định nhưng trong đôi mắt của những phụ nữ ấy luôn chất chứa nỗi cô đơn. Điều đó làm trỗi dậy bản năng che chở, bảo bọc của cánh mày râu.

Đàn bà mỏng manh yếu ớt nhưng phải đảm nhận hết vai trò, vị trí của cả chồng/ vợ trong gia đình. Ngôi nhà cần một người đàn ông sưởi ấm, chính điều này đã làm các anh trỗi dậy niềm thương cảm, nhen nhóm một thứ tình cảm lạ lùng, muốn chở che. Đây là thứ tình cảm bản năng sâu xa của con người.

Và vì thế một số anh đã trúng tiếng sét ái tình, hoặc không thể rứt ra được với phụ nữ một lần đò, kể cả các anh chưa vợ. Và nhiều cuộc tình dẫn đến sự phản đối của hai bên gia đình, đặc biệt bên phía nhà trai.

Tôi tin tất cả những lợi thế trên sẽ giúp những người phụ nữ tan vỡ hôn nhân sẽ tìm lại được hạnh phúc. Bởi sau tất cả những đau thương, vấp ngã họ đã ngộ ra nhiều điều và sống khác đi. Họ rút kinh nghiệm từ đổ vỡ để tiến về phía trước.

Huỳnh Kim Hoa

 

                                                                                                                               

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI