Singapore: Giấu ma túy trong trái đu đủ, 8 người bị bắt

18/09/2020 - 21:03

PNO - Liên quan tới vụ việc này, hiện có 8 người đàn ông bị cơ quan chức năng Singapore bắt giữ vào hôm 17/9 vừa qua.

Lượng ma tuý được vận chuyển gồm có: 375g ma tuý đá (lượng này đủ cho 215 người sử dụng trong 1 tuần), 37g heroin, 135g ketamin và một viên benzodiazepine. Tổng giá trị của chúng là 124.000 đô-la Singapore (khoảng 2 tỷ đồng).

Nhóm người bị bắt giữ có tuổi đời từ 18-50, trong đó có 5 người Singapore và 3 người quốc tịch Malaysia. Họ bị bắt ở nhiều địa điểm khác nhau như đường River Valley, trung tâm bán sỉ Pasir Panjang, khu dân cư Clementi và khu dân cư Bukit Purmei.

Nhóm đối tượng khoét ruột quả đu đủ và cho ma tuý vào bên trong để qua mặt cơ quan chức năng
Nhóm người này khoét ruột trái đu đủ và cho ma tuý vào bên trong để qua mặt cơ quan chức năng

2 người đàn ông đầu tiên bị bắt lần lượt 48 và 29 tuổi. Cả 2 đang lưu thông trong khu vực gần đường River Valley thì bị cảnh sát chặn lại. Trong xe, cảnh sát phát hiện trái đu đủ được nhồi 3 gói methamphetamine và 2 gói ketamine.

Trong trận vây bắt tiếp theo tại trung tâm buôn bán sỉ Pasir Panjang, cảnh sát bắt 3 người Malaysia, lần lượt 18, 27 và 22 tuổi. Tại đây có 1 giỏ trái cây được chất đầy đu đủ. 

Cuối ngày, 2 người Singapore 34 và 50 tuổi bị bắt tại đại lộ 4 nằm trong khu Clementi. Sau đó, 1 người đàn ông Singapore 44 tuổi bị bắt gần khu Bukit Purmei. 

Cục phòng chống ma tuý Singapore cho biết pháp luật nước này rất mạnh tay với tội phạm ma tuý nhằm ngăn chặn cái chết trắng tràn vào quốc gia. 

Aaron Tang, Giám đốc tình báo của cục cho biết: “Bất chấp các nhóm đối tượng này đưa ra các phương pháp nhằm qua mặt, chúng tôi sẽ kiên trì để công lý được lên tiếng và bảo vệ đất nước bình yên, phát triển”.

Thuỳ Anh (theo South China Morning Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI