Singapore đóng cửa với du khách Trung Quốc để tránh lây lan virus corona

31/01/2020 - 18:04

PNO - Singapore là quốc gia Đông Nam Á đầu tiên cấm tất cả các du khách đến từ Trung Quốc đại lục, việc đình chỉ cấp thị thực có hiệu lực ngay lập tức, trong khi hạn chế du lịch sẽ bắt đầu từ 11g 59’ đêm 1/2.

Du khách đeo khẩu trang tại sân bay quốc tế Changi ở Singapore - Ảnh: AFP
Du khách đeo khẩu trang tại sân bay quốc tế Changi ở Singapore - Ảnh: AFP

Singapore thông báo sẽ đóng cửa biên giới không chỉ đối với tất cả các du khách mới từ Trung Quốc, mà còn bao gồm cả những người nước ngoài đã đến đại lục trong vòng 14 ngày vừa qua.

Trung Quốc là một trong những đối tác thương mại lớn nhất của Singapore và quốc đảo này là điểm đến ưa chuộng đối với khách du lịch Trung Quốc. Số liệu của Tổng cục Du lịch Singapore cho thấy, riêng trong tháng 11/2019 đã có 248.000 khách du lịch từ Trung Quốc đến Singapore, và cả năm 2018 có đến 3,42 triệu du khách đại lục đến thăm đảo quốc Sư tử.

Tính đến 31/1, Singapore đã có 13 trường hợp được xác nhận lây nhiễm virus corona chủng mới (2019-nCoV), tất cả đều là khách du lịch đến từ thành phố Vũ Hán của Trung Quốc. Nhà chức trách y tế Singapore đã nhấn mạnh rằng đến nay không có bằng chứng về sự lây lan giữa người sang người trong cộng đồng đảo quốc.

Virus corona đã lây nhiễm gần 10.000 người trên khắp thế giới và giết chết 213 người. Ngày 30/1, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố dịch bệnh ở Trung Quốc là tình trạng khẩn cấp về y tế công cộng trên thế giới.

Động thái của Singapore đã tăng lên sau thông báo hôm 29/1 về việc nước này ngăn chặn nhập cảnh đối với các du khách mới đến tỉnh Hồ Bắc, trung tâm của dịch bệnh, có thủ phủ là thành phố Vũ Hán.

Cư dân và công dân Singapore từng đến Trung Quốc có thể nhập cảnh, nhưng họ sẽ phải nghỉ ở nhà mình 14 ngày, như một hình thức “cách ly” phòng sự lây lan của virus.

Thanh Hiền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI