Cậu bé bại não chết đói vì cả gia đình bị cách ly do dịch coronavirus

30/01/2020 - 22:54

PNO - Theo tờ Thanh niên Nhật báo, một cậu bé 17 tuổi bị bại não từ ngôi làng nông thôn ở tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc đã chết vì toàn bộ người thân bị cách ly do dịch coronavirus.

 

Bắc Kinh đã gửi hơn 6.000 bác sĩ từ khắp đất nước đến Vũ Hán và yêu cầu ít nhất năm bệnh viện được xây dựng mới trong nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh.
Bắc Kinh đã gửi hơn 6.000 bác sĩ từ khắp đất nước đến Vũ Hán và yêu cầu ít nhất năm bệnh viện được xây dựng mới trong nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh.

Quan chức chính phủ từ hạt Hong'an, cách khoảng 96 km về phía bắc của thành phố Vũ Hán - nơi bùng phát dịch bệnh đang đưa ra một cuộc điều tra về cái chết thương tâm trên.

Cậu bé tên Yan Cheng, được tìm thấy đã chết trên giường vào thứ Tư (29/1), sáu ngày sau khi cha và em trai 11 tuổi của cậu bị cách ly tại một cơ sở cách hơn 24 km về phía nam. Cả hai đều bị sốt và nghi ngờ nhiễm virus. Yan Cheng bị bỏ lại một mình ở nhà.

Không thể ra khỏi khu vực cách ly, cha cậu bé đã đăng tải tin nhắn yêu cầu trợ giúp trên mạng truyền thông xã hội Weibo. Các quan chức làng đã đến thăm Yan nhưng chỉ cho cậu ăn hai lần trong khoảng thời gian sáu ngày.

Dì của Yan đã đến thăm sau khi những người thân khác đều bị cách ly, nhưng cũng không thể gặp cậu bé trong ba ngày cuối cùng vì sức khỏe không tốt.

Bại não là một khuyết tật vận động nghiêm trọng ảnh hưởng đến vận động, tư thế, trương lực cơ và đòi hỏi sự chú ý suốt ngày đêm, mặc dù nó không ảnh hưởng đến khả năng tinh thần. Yan được báo cáo là hầu như bất động và gặp khó khăn khi nói.

Linh La (Theo Daily Mail, Guardian)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI