Sau những cuộc ly hôn chia tài sản ồn ào, các bà vợ sống ra sao?

05/05/2021 - 08:41

PNO - Người hưởng cuộc sống yên lành và hạnh phúc, người lại chật vật vì thói tiêu xài hoang phí.

Từng là người vợ có ông chồng tỷ phú biết rửa chén mỗi tối - MacKenzie, vợ cũ của tỷ phú Jeff Bezos khá nổi tiếng trong cuộc ly hôn đình đám năm 2019.

Sau khi ly hôn, MacKenzie sống kín tiếng. Nói về biến cố hôn nhân cô cho biết luôn trông đợi vào những điều tốt đẹp phía trước, tránh nhắc về quá khứ.

Với việc hưởng cổ phần từ Amazon, tài sản của MacKenzie ước tính đã tăng lên 57,3 tỷ USD vào năm 2020, giúp cô trở thành người phụ nữ giàu thứ hai thế giới.

Hầu hết những thông tin của cô xuất hiện trên mặt báo đều liên quan đến việc từ thiện. MacKenzie đã chi 1,7 tỷ USD cho các tổ chức từ thiện về các vấn đề như: y tế công cộng, bình đẳng sắc tộc, môi trường...

Tháng 12/2020, cô thông báo đã ủng hộ 4,2 tỷ USD cho 384 tổ chức từ thiện để ủng hộ những người bị ảnh hưởng do dịch COVID-19.

MacKenzie cũng ký một cam kết dùng một nửa tài sản trong suốt cuộc đời để làm thiện nguyện.

Tháng 3/2021, thông tin cô tái hôn khiến mọi người bất ngờ. Chồng của MacKenzie là Dan Jewett - một thầy giáo, cùng chung mục tiêu với cô là dành tiền làm các công việc phục vụ cộng đồng.

MacKenzie và người chồng hiện tại
MacKenzie và người chồng hiện tại

“Trong một sự tình cờ hạnh phúc, tôi kết hôn với một trong những người hào phóng và tốt bụng nhất mà tôi biết và cùng cô ấy cam kết để lại một khối tài sản khổng lồ để giúp đỡ người khác”, Dan Jewett nói về vợ.

Tháng 11/2016, Bill Gross và Sue Gross ly hôn sau 32 năm chung sống. Sue Gross nhận khối tài khản trị giá 1,3 tỷ USD sau khi hoàn tất thủ tục ly hôn vào năm 2017, bao gồm khu tổ hợp biệt thự ở Irvine Cove, đồng hồ cổ, xe sang, và một nửa bộ sưu tập nghệ thuật trị giá 56 triệu USD.

Do con cái đều đã trưởng thành nên cả hai không tranh chấp quyền nuôi con. Nhưng họ lại tranh chấp quyền nuôi 3 con mèo, và Sue Gross giành được quyền  đó. Bill Gross được thăm, chăm nom chúng mỗi lần khoảng 24 tiếng. Họ thường xảy ra mâu thuẫn quanh việc này và cũng kiện tụng nhau vài lần.

Sue Gross mua nhiều bất động sản sau ly hôn. Bà cũng đã đầu tư cho lĩnh vực này trong suốt 30 năm nên ước tính thu về hàng chục triệu USD. Sue cũng có niềm đam mê mãnh liệt với tranh và đồ cổ. Đó cũng là thú vui của người phụ nữ 70 tuổi này. Bà cũng thành lập một quỹ từ thiện để ủng hộ các tổ chức vì cộng đồng.            

Sue Gross sở hữu nhiều bất động sản và khối tài sản lớn sau khi ly hôn
Sue Gross sở hữu nhiều bất động sản và khối tài sản lớn sau khi ly hôn

Tỷ phú sòng bạc Steve Wynn và vợ bà Elaine Wynn ly hôn năm 2010. Ông là người thành lập Wynn Resorts, đế chế nghỉ dưỡng, sòng bạc nổi tiếng tại Mỹ. Bà Elaine nhận được tài sản trị giá 795 triệu USD. Năm 2012, bà kiện công ty này để được bán cổ phiếu. Sau đó, bà bị đuổi khỏi hội đồng quản trị. Năm 2018, ông Steve bán toàn bộ cổ phần, từ chức chủ tịch tập đoàn sau bê bối quấy rối tình dục.

Điều bất ngờ là hiện tại bà Elaine lại là một trong những cổ đông lớn nhất của tập đoàn này. Tổng tài sản của bà hiện tại khoảng 2 tỷ USD và có cuộc sống rất sung túc. Bà có sở thích sưu tầm những món đồ nghệ thuật đắt đỏ trên thế giới. Bà cũng có một quỹ từ thiện để phục vụ cho nhiều mục tiêu: hỗ trợ học sinh sinh viên, cải cách giáo dục, hỗ trợ các hoạt động nghệ thuật…       

Bà Elaine Wynn có nhiều đóng góp tích cực cho xã hội, bên cạnh việc kinh doanh thành công sau ly hôn
Bà Elaine Wynn có nhiều đóng góp tích cực cho xã hội, bên cạnh việc kinh doanh thành công sau ly hôn

Tỷ phú người Trung Quốc Zhoe Yahui ly hôn vợ năm 2016. Họ quen nhau từ thời thanh mai trúc mã. Sau khi ly hôn, Li Qiong được chi tài sản trị giá 1,1 tỷ USD, giúp bà trở thành một trong những người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc. Đến hiện tại, đây là cuộc ly hôn đắt giá nhất tại quốc gia đông dân nhất hành tinh này.

Ngược với những phụ nữ giàu có ở trên, Jocelyn Wildenstein (vợ cũ tỷ phú Alec Wildenstein) lại có cuộc sống khá chật vật sau ly hôn. Sau khi chia tay năm 1999, bà được chia khối tài sản trị giá 3,8 tỷ USD, bao gồm 100 triệu USD nhận sau mỗi 13 năm. 

Tuy nhiên, vì tiêu xài hoang phí nên cuộc sống của bà rơi vào bi kịch. Đến năm 2016, tài chính của Jocelyn Wildenstein gần như kiệt quệ. Năm 2018, bà nộp đơn tuyên bố phá sản, hết khả năng chi trả các khoản nợ lên đến hàng triệu USD. Hiện tại, bà phải sống nhờ trợ cấp xã hội hàng tháng.

Jocelyn Wildenstein (phải) và người tình Lloyd Klein thuở còn mặn nồng
Jocelyn Wildenstein (phải) và người tình Lloyd Klein thuở còn mặn nồng

Sau khi ly hôn, bà cũng trải qua mối tình kéo dài 16 năm với nhà thiết kế người Pháp Lloyd Klein. Họ chia tay năm 2016 vì những cáo buộc vũ lực với nhau.

Việc nghiện phẫu thuật thẩm mỹ và phải chịu những tai biến từ việc này cũng khiến nhan sắc của Jocelyn được xếp vào hàng... thảm hoạ.

Trung Sơn (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI