Những cuộc ly hôn đắt đỏ của các tỷ phú thế giới

04/05/2021 - 11:20

PNO - Trước vợ chồng Bill Gates, một số vụ ly hôn của các tỷ phú khác cũng khiến thế giới xáo động.

Vợ chồng Bill Gates ly hôn sau 27 năm

Thông tin tỷ phú Bill Gates và vợ - bà Melinda Gates - ly hôn khiến nhiều người bất ngờ. Họ kết hôn năm 1994, sau 7 năm và Melinda vào làm tại Microsolf.

Cả hai không có thỏa thuận tiền hôn nhân nên việc phân chia tài sản sẽ thực hiện theo thỏa thuận ly thân. Hiện vẫn chưa rõ cả hai ly thân từ khi nào.

Theo thống kê gần đây nhất, tài sản của Bill Gates khoảng 134 tỷ USD. Vì thế, khối tài sản bà Melinda nhận được có thể sẽ rất lớn.

Bill Gates và vợ ly hôn sau 27 năm chung sống
Bill Gates và vợ ly hôn sau 27 năm chung sống

Năm 2019, sau kỷ niệm 25 năm ngày cưới, Melinda bất ngờ chia sẻ với một tờ báo về thời gian khó khăn trong hôn nhân. "Chúng tôi đã đạt đến một mốc thời gian trong cuộc đời mà cả tôi và Bill đều có thể cười nhiều hơn về nhiều thứ. Tin tôi đi, tôi vẫn còn nhớ những ngày vô cùng khó khăn trong hôn nhân, lúc mà bạn nghĩ: Mình có thể làm được điều này không?".

Vấn đề lớn mà Melinda đề cập chính là sự cân bằng trong công việc và cuộc sống của chồng. Bà kể có lần đã giận chồng vì mải mê đọc sách thay vì giúp vợ chuẩn bị đưa các con đi chơi.

Sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cũng là điều khiến Bill Gates trăn trở nhất khi bước vào hôn nhân, chứ không chỉ xuất phát từ Melinda.

Melinda cho biết trong ngần ấy năm, sự kiên nhẫn và bao dung giúp họ có được mái ấm gia đình.

Bà cho rằng việc nuôi dạy con lớn lên như những đứa trẻ bình thường là điều quan trọng nhất. Vì thế, bà sẵn sàng rời Microsolf để lui về hậu phương chăm lo cho gia đình.

Trong một cuộc phỏng vấn, khi được đặt vấn đề nếu bất ngờ gặp tai nạn và chỉ có thể làm một việc, Bill Gates nói ngay là cảm ơn vợ vì đã chăm lo cho gia đình.

Lễ tình nhân năm ngoái, Bill Gates đăng ảnh ôm vợ và viết: "Không mong có một đối tác tốt hơn nữa trong cuộc đời". Nhưng cuối cùng mọi thứ cũng không là mãi mãi.

Họ có 3 người con, mỗi người sẽ được thừa kế 10 triệu USD, còn lại sẽ được mang làm từ thiện. 

Cuộc ly hôn đắt đỏ của tỷ phú Jeff Bezos

Jeff Bezos và vợ - bà MacKenziely - hôn năm 2019. Thời điểm đó, ông chủ Amazon là tỷ phú giàu nhất thế giới. Theo các đơn vị truyền thông nước ngoài, nguyên nhân hôn nhân đổ vỡ là do Jeff Bezos ngoại tình.

Họ trải qua cuộc hôn nhân kéo dài 25 năm. Sau khi ly hôn, cả hai vẫn giữ quan hệ như bạn bè để cùng chăm sóc các con.

Họ hoàn tất thủ tục ly hôn vào tháng 7/2019. Bà MacKenzie nhận được 25% tài sản, trị giá 38 tỷ USD, trở thành người phụ nữ giàu thứ 3 thế giới.

“Đây là vụ ly hôn đình đám nhất vì số lượng tài sản được phân chia”, ông Peter Walzer, Chủ tịch Học viện Luật sư hôn nhân Mỹ cho hay.

Phần lớn tài sản được bà Mackenzie đóng góp cho quỹ từ thiện.

Jeff Bezos và vợ thuở còn hạnh phúc
Jeff Bezos và vợ thuở còn hạnh phúc

Jeff Bezos và MacKenzie gặp nhau khi họ cùng làm việc tại quỹ đầu tư mạo hiểm D.E. Shaw. Họ cưới năm 1993. Một năm sau, Jeff Bezos trở thành đại gia của ngành thương mại điện tử. MacKenzie là một trong những nhân viên đầu tiên của Amazon, từng đảm nhận vị trí kế toán, người thương thảo các hợp đồng.

MacKenzie ấn tượng với nụ cười của Jeff Bezos, còn nam tỷ phú từng dành nhiều lời khen cho vợ vừa thông minh lại tháo vát.

Từ khi Amazon lớn mạnh, MacKenzie lui về phía sau để chăm sóc gia đình, các con. Cả hai dung hòa những sự trái ngược để duy trì mái ấm 25 năm. Trong khi Jeff Bezos hướng ngoại, thích gặp gỡ, giao lưu thì bà MacKenzie lại ít nói, không thích tiệc tùng.

Tháng 3/2021, dư luận chúc mừng bà MacKenzie khi hay tin bà tái giá. Chồng của bà là là Dan Jewett, một giáo viên tại Trường trung học Seattle (bang Washington), cũng là nơi con của bà đang theo học.

Alec Wildenstein và cuộc ly hôn chấn động cuối thập niên 1990 

Alec Wildenstein (tỷ phú trong lĩnh vực buôn bán) chia cho vợ - bà Jocelyn Wildenstein - 2,5 tỷ USD sau khi hoàn tất thủ tục ly hôn. Mỗi 13 năm tiếp theo, bà này nhận được 100 triệu USD. Tổng tiền cho vụ ly hôn này là 3,8 tỷ USD, bằng 1/10 so với vụ ly hôn của Jeff Bezos. Nhưng vào năm 1999, đây là số tiền rất lớn.

Alec và Jocelyn ly hôn sau 21 năm chung sống.

Họ quen nhau thông qua sự giới thiệu của bạn bè trong một chuyến đi châu Phi. Ngay từ ngày đầu tiên, cả hai đã nảy sinh tình cảm. Họ chở nhau lên một quả đồi và trao nhau nụ hôn ngọt ngào. Jocelyn thuộc tuýp người hướng ngoại, năng động và giao tiếp tốt nên rất dễ được lòng mọi người.                                                      

Vụ ly hôn của Alec Wildenstein và vợ gây chấn động vào cuối thập niên 90 với khối tài sản được phân chia rất lớn
Vụ ly hôn của Alec Wildenstein và vợ gây chấn động vào cuối thập niên 90 với khối tài sản được phân chia rất lớn

Một năm sau đó, năm 1978, họ bí mật kết hôn. Nhưng đến lần thứ 2 tổ chức tiệc thì cha chú rể không có mặt. Sau này, nam tỷ phú tiết lộ cha ông từng cảnh báo về cuộc hôn nhân này.

Chỉ sau một năm về sống chung, Jocelyn bắt đầu thói tiêu xài khá hoang phí. Bà liên tục phẫu thuật thẩm mỹ để trông giống mèo, mặc chồng phản đối.

Năm 1997, Jocelyn bắt quả tang chồng ngoại tình với một người mẫu Nga. Đây cũng là cái cớ giúp bà có được khối tài sản tương đối lớn sau khi ly hôn.

Vì tiêu xài hoang phí, Jocelyn ở tuổi 76 phải sống nhờ trợ cấp an sinh xã hội.

Rupert Murdoch và Anna Tory chia tay sau 31 năm chung sống

Rupert Mordoch là tỷ phú trong lĩnh vực truyền thông. Ông từng xây dựng nên các thương hiệu nổi tiếng như: Fox News, Fox Broadcasting, truyền hình cáp thể thao FS1.

Ngoài ra, ông còn nắm giữ News Corporation, đơn vị sở hữu hàng loạt tờ báo uy tín như: New York Post, The Wall Street Journal.

Ông từng trải qua 4 cuộc hôn nhân. Cuộc hôn nhân thứ 2 với bà Anna Tory, một phóng viên, khiến dư luận xôn xao khi họ ly hôn năm 1998. Thời điểm dó, ông Rupert Mordoch bị tố ngoại tình với một cô gái người Trung Quốc tên Đặng Văn Địch.

Rupert Murdoch và Anna Tory ly hôn sau 31 năm chung sống
Rupert Murdoch và Anna Tory ly hôn sau 31 năm chung sống

Nam tỷ phú và người vợ thứ 2 có cuộc hôn nhân kéo dài 31 năm, có 3 người con chung. Bà Tory cũng là một trong những thành viên hội đồng quản trị của News Corp, công ty do Murdoch sáng lập. Ông ấn tượng với vợ vì vẻ ngoài quá xinh đẹp.

Thời điểm ly hôn, tài sản của Rupert Mordoch là 7,6 tỷ USD. Theo luật tại bang California, họ sẽ chia đôi tài sản, nhưng không hiểu vì sao bà Anna Tory chỉ nhận được 1,7 tỷ USD. Đến nay, thỏa thuận ly hôn giữa họ vẫn là bí mật ít người biết.

Điều đặc biệt, chỉ 17 ngày sau ly hôn, Rupert Mordoch đã tái hôn. Bà Anna Tory cũng có chồng mới sau đó 6 tháng.

Ngoài ra, còn có một số cuộc ly hôn đắt đỏ khác như: Tỷ phú Bernie Ecclestone và Slavica Radić (1,2 tỷ USD), đại gia sòng bạc Steve và Elaine Wynn (1 tỷ USD), ông trùm dầu mỏ Harold Hamm và Sue Ann Arnall (975 triệu USD), đại gia buôn vũ khí Adnan Khashoggi và Soraya Khashoggi (874 triệu USD)…

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI