Rốt cục, chỉ phụ nữ mới mang hạnh phúc cho nhau?

19/03/2021 - 05:50

PNO - Hội chị em bạn dì không chỉ để “tám” mà họ thật sự quan trọng đối với sức khỏe thể chất và tinh thần của phụ nữ.

“Tôi yêu chồng tôi, nhưng không có gì sánh bằng cuộc trò chuyện với người phụ nữ hiểu tôi. Tôi trưởng thành rất nhiều từ những cuộc chuyện trò như thế.” - ca sĩ Beyonce từng chia sẻ.

Trò chuyện với những chị em bạn tốt sẽ khiến bạn cảm thấy được tin tưởng và hỗ trợ
Trò chuyện với những chị em bạn tốt sẽ khiến bạn cảm thấy được tin tưởng và hỗ trợ

Đàn ông đến từ sao Hỏa và phụ nữ đến từ sao Kim; phụ nữ vốn dĩ khác với nam giới. Chúng ta suy nghĩ khác, hành động khác, giải quyết vấn đề khác và thiên về cảm xúc hơn là theo logic.

Mặc dù đàn ông và phụ nữ bổ sung cho nhau, nhưng là phụ nữ, chúng ta trưởng thành nhờ mối quan hệ bền chặt với những chị em bạn gái của mình.

Hội chị em bạn không chỉ để “tám” mà họ thật sự quan trọng đối với sức khỏe thể chất và tinh thần của phụ nữ.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người có sự hỗ trợ xã hội mạnh mẽ có xu hướng khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn và ít căng thẳng hơn. Đặc biệt, đối với phụ nữ, đây là một phần quan trọng của cuộc sống và cần được nuôi dưỡng, vì phụ nữ có xu hướng đối phó với  “stress” bằng cách chia sẻ cảm xúc và hình thành mạng lưới hỗ trợ.

Có thể nói sức mạnh của các chị em bạn gái là vô biên. Theo kết quả một nghiên cứu được đăng trên Journal of Clinical Oncology (Tạp chí về Ung thư học lâm sàng), những phụ nữ ung thư vú giai đoạn sớm có nguy cơ tử vong cao gấp bốn lần nếu họ không có nhiều bạn. Người có nhiều bạn tốt sẽ có nhiều cơ hội sống sót hơn.

Dù cho ở gần hay xa, phụ nữ luôn có thể tin vào chị em bạn của họ để vượt qua bất cứ thách thức nào trong cuộc sống.

Phụ nữ hiểu nhau, dành cho nhau lời khuyên chuyện hôn nhân gia đình, chia sẻ cùng nhau từ sản phẩm làm đẹp cho tới những bí mật thầm kín nhất. Mặc dù đàn ông là đối tác của phụ nữ, nhưng mối gắn kết giữa phụ nữ với nhau là điều gì đó còn hơn cả đặc biệt. Trò chuyện với những chị em bạn tốt sẽ khiến bạn cảm thấy được tin tưởng và hỗ trợ.

Với đàn ông hay người thân trong gia đình, bạn thường phải tiết chế để không làm mất lòng họ. Nhưng giữa chị em bạn gái với nhau thì khác, họ có thể nói với nhau những sự thật trần trụi nhất và gần như có thể nói về mọi thứ.

Bạn gái cũng có một năng lực đặc biệt để đọc được cảm xúc và trực giác để nhận ra những gì cần phải làm sau đó.

Các chị em bạn có thể thách thức chúng ta thử những trải nghiệm mới, cố vấn cho sự nghiệp của chúng ta và thúc đẩy chúng ta xuất sắc hơn trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.

Chị em phụ nữ thường nói đùa: “Rốt cuộc thì chỉ có phụ nữ hiểu và thương nhau.” Nhưng lời nói đùa này phần nào là sự thật. Theo kết quả một cuộc nghiên cứu, chị em bạn gái thường hiểu nhau hơn so với người bạn đời của họ. Họ biết khi nào bạn cần được lắng nghe, cần một ly cocktail hay cần được chia sẻ, hỗ trợ.

Hơn nữa, tình chị em bạn cũng giống như các loại rượu vang hảo hạng, càng để lâu thì càng ngon dù không phải tình bạn nào cũng tồn tại được trước sự tàn phá của thời gian và hoàn cảnh.

Theo một cuộc nghiên cứu, tình bạn của chị em bạn gái với nhau trung bình kéo dài 16 năm, lâu hơn 6 năm so với các mối quan hệ lãng mạn. Khi người phụ nữ bước sang tuổi 55, những tình bạn của họ trung bình đã kéo dài 23 năm.

Con cái rồi sẽ “bay khỏi tổ”, người bạn đời cũng có thể rời khỏi bạn, nhưng những người bạn vàng thì không.

Khi con cái lớn lên và rời xa, bạn bè vẫn còn đó - Ảnh minh họa
Khi con cái lớn lên và bay đi, bạn đời cũng có thể rời xa, bạn bè vẫn còn đó - Ảnh minh họa

Bởi vậy, nói như nhà văn Mỹ Rebecca Wells: "Nhiều bà mẹ cầu cho con gái họ cưới được chồng tốt, còn tôi cầu cho con gái tìm được người bạn tốt và gắn bó".

Hơn nữa, các chị em cũng đừng quên dành sức lực và thời gian để kết bạn mới với những người không giống mình. Bạn bè lâu năm là những người bạn đồng hành, nhưng chúng ta cũng cần phải nuôi dưỡng tình bạn mới với những người ở các nhóm tuổi khác nhau để thoát ra khỏi guồng quay của chính mình và mở rộng tầm nhìn của chúng ta.

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI