Quan hệ mẹ chồng - nàng dâu bất ngờ nảy lửa vì cái tủ lạnh

03/10/2017 - 06:00

PNO - Chồng tôi đành chiều theo ý bà, mua một cái tủ lạnh nhỏ hơn, khốn nỗi tiền điện hàng tháng tăng lên đều do tôi chi trả.

Tôi sống hòa thuận cùng gia đình chồng đã hơn 10 năm. Một cuộc sống thoải mái thực sự chứ không phải gò ép để lấy lòng nhau. Nhưng khi vợ chồng tôi quyết định sửa sang lại nhà cửa và mua sắm đồ dùng mới thì nảy sinh nhiều vấn đề mâu thuẫn. Trước đây, ngôi nhà cũ và đồ dùng trong nhà đều do ba mẹ chồng mua sắm từ rất lâu.

Quan he me chong - nang dau bat ngo nay lua vi cai tu lanh
Tôi sống hòa thuận với gia đình chồng đã hơn 10 năm. Ảnh minh họa

Hầu như khi cưới xong, chúng tôi không phải sắm sửa thêm bất cứ cái gì. Cho đến khi sửa nhà lại cần trang trí nội thất cho phù hợp nên chồng tôi quyết thanh lý toàn bộ đồ cũ để thay mới. Việc làm này đã khiến mẹ chồng tôi khó chịu nhưng bà không nói ra, chỉ giữ trong lòng. Bởi bà vốn sống tằn tiện và rất kiêng cữ chuyện vứt đồ cũ vì nghĩ như thế rất hoang phí.

Khi mọi thứ trong nhà được thay mới, tôi luôn có tâm lý “của đau con xót” sợ hư hỏng những thứ mới mua nên có nhắc ông bà cách dùng cho bền. Mẹ chồng tôi lại suy nghĩ, do tôi bỏ tiền ra sắm nên mới dám lên mặt dạy dỗ thế này thế kia. Nhưng thực tình, tôi không có ý đó vì nghĩ mình sắm để dùng chung thôi.

Chuyện quạt điều khiển từ xa hay ti vi bị ông quen tay đập mạnh như cơm bữa khi không biết mở không khiến tôi xót bằng chuyện mẹ chồng dùng tủ lạnh mới. Tôi không phải sợ tủ lạnh hư mà chỉ lo nếu bỏ thức ăn như kiểu của mẹ chồng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cả nhà.

Hồi trước, tủ lạnh có dung tích nhỏ nên đựng được ít, mẹ chồng chỉ bỏ những thứ cần giữ lạnh vào. Còn giờ đây, tủ lạnh mới rộng thênh thang nên bà nhét tất tần tật vào đó. Thức thừa, cơm nguội, xác cá, bà cũng gói ghém bỏ tủ lạnh để đợi cuối tuần về quê mang cho người dì họ nuôi lợn. Tôi biết bà tiết kiệm, bỏ thứ gì cũng tiếc nhưng cách bỏ đồ thừa lẫn đồ tươi chung với nhau là không hợp lý.

Quan he me chong - nang dau bat ngo nay lua vi cai tu lanh
Cái tủ lạnh mới lúc nào cũng đầy thức ăn

Nói không ngoa, cơm thiu chảy nước, bỏ ngăn mát có mùi rất khó chịu, chưa kể vỏ tôm, vi cá bỏ lẫn cùng. Chưa kể, bà cũng không ngần ngại cho những hoa quả nặng mùi như mít, sầu riêng vào tủ lạnh. Thêm nữa, mẹ chồng tôi có thói quen đi chợ mua rất nhiều thức ăn về chất đầy tủ lạnh, ăn mãi không hết. Chuyện rau, củ quả thối rữa trong tủ lạnh là chuyện thường ngày.

Đến đây, tôi cảm thấy hối hận khi sắm một cái tủ lạnh quá to. Tôi mở lời góp ý thì bà bắt đầu bài ca: “ừ, tủ chị mua chị có quyền, tủ to tốn bao nhiêu là điện mà không bỏ đồ vào thì phí à” làm tôi không biết nói sao. Tôi cũng cố nín nhịn cho qua và dọn dẹp tủ thường xuyên. Khổ nỗi, mỗi lần dọn, định vứt thứ gì không cần thiết là phải xin ý kiến của bà mà có lần nào bà đồng ý cho vứt đâu, thế là “mèo lại hoàn mèo”.

Có mấy lần, tôi âm thầm vứt bỏ đồ thừa khiến bà nổi giận đùng đùng. Bởi có lần tôi đã rất kinh hãi khi thấy xác thằn lằn nằm phơi bụng trong tủ lạnh bên cạnh mấy chùm nho của con gái. Theo suy đoán, thằn lằn chui vào bát cơm nguội, mẹ chồng đem cơm nguội bỏ tủ lạnh nên mới ra cơ sự này. Vì chuyện này mà tôi và mẹ chồng đã cãi vã nhau một trận nảy lửa, chuyện mà trước kia chưa từng xảy ra.

Mẹ chồng nói tôi hỗn láo khi tôi bảo: “mẹ lo cho mấy con heo nhà dì hơn là sức khỏe của cả nhà”. Từ đó, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu không còn tốt đẹp mà thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Bà đòi sắm tủ lạnh riêng để dùng chứ không xài tủ lạnh chung nữa. Chồng tôi đành chiều theo ý bà, mua một cái tủ lạnh nhỏ hơn, khốn nỗi tiền điện hàng tháng tăng lên đều do tôi chi trả.

Quan he me chong - nang dau bat ngo nay lua vi cai tu lanh
Tôi rất mệt khi dọn tủ lạnh. Ảnh minh họa

Trong khi tủ lạnh của bà chỉ đựng thức ăn thừa cho heo dưới quê. Tôi thật sự ấm ức nhưng mẹ chồng coi đó là sự chiến thắng của bà nên cứ để thế để trêu tức tôi. Trước đây, tan giờ làm tôi chỉ muốn về nhà lo cơm nước còn bây giờ về lại nhìn thấy hai cái tủ lạnh đặt cạnh nhau chỉ muốn tức lộn ruột.

Ai vào nhà tôi cũng ngạc nhiên khi có một cặp tủ lạnh hiện diện trong bếp, mẹ chồng lại được thể lôi chuyện ra thêm mắm thêm muối vào khiến mọi người nghĩ tôi là người không biết điều, đến cái tủ lạnh cũng không cho mẹ chồng dùng. Tôi thật sự chán nản.

Cẩm Xuyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI