Phụ nữ mê tiền, mê nhà, mê xe đều sống hạnh phúc?

10/02/2022 - 15:27

PNO - Trên một số diễn đàn, quan điểm của hoa hậu Hương Giang gây tranh cãi với nhiều bình luận trái chiều.

Trong một chương trình, hoa hậu Hương Giang từng chia sẻ: "Những người phụ nữ mê tiền, mê nhà, mê xe cuối cùng đều sống rất hạnh phúc. Còn những cô gái suốt ngày "Em chỉ cần anh thôi, không cần gì khác cả" cuối cùng lại là một mớ hỗn độn ngu ngốc". Quan điểm này bỗng xuất hiện lại trên nhiều diễn đàn, khiến dư luận bàn tán xôn xao, với hàng trăm cho đến hàng ngàn bình luận. Cư dân mạng chia thành nhiều phe, tranh cãi bất phân thắng bại.

Quan điểm của hoa hậu Hương Giang đang nhận nhiều phản hồi trái chiều
Quan điểm của hoa hậu Hương Giang nhận nhiều phản ứng trái chiều

Trong đó, nhiều người đồng tình với quan điểm của Hương Giang: "Điều này đúng, vì khi có mục tiêu mới có động lực để phấn đấu, và khi đạt được không hạnh phúc thì gọi là gì?", "Có thể ai đó chê trách tôi vì quá thực dụng nhưng điều này đúng. Chẳng ai có thể sống được nếu không có tiền cả".

"Chị gái tôi cũng từng nói với tôi rằng: "Những đứa rõ ràng muốn được cái này, có cái kia, nó sẽ làm để có được cái nó muốn. Còn đứa nói không cần gì ngoài tình yêu thì cuối cùng cũng chẳng có gì", "Thấy thật lạ lùng khi nhiều người chê trách, phản bác. Giữa hàng tỉ thứ đều phải cần đến tiền thì không có tiền lấy gì để phục vụ nhu cầu cuộc sống của mình".

"Tôi ủng hộ hoàn toàn nếu những của cải làm ra từ chính sức lao động của mỗi người, chứ không phải ăn bám, dựa dẫm... vào ai đó", "Quá đồng ý, chứ nếu cứ yêu đương mơ mộng thì cạp đất mà ăn", "Càng mê tiền thì càng phấn đấu để đạt được. Vợ chồng tôi khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng năm 1992, đến năm 1995 đã mua được đầu máy tivi trị giá 1,6 cây vàng. Hơi cực nhọc nhưng âu cũng là đam mê"...

Ở phía ngược lại, nhiều người lại chỉ trích, không đồng tình: "Nói như vậy, chẳng lẽ nào người nghèo không xứng đáng có hạnh phúc?", "Cuộc đời còn rất dài, có người phải đi đến chặng cuối cùng mới biết mình cần gì, muốn gì, có thật sự hạnh phúc hay không. Mọi kết luận thời điểm này còn quá vội".

"Suy nghĩ này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến những bạn trẻ thiếu suy nghĩ. Hiện, có nhiều người bất chấp có cuộc sống đủ đầy mà phá hoại gia đình người khác. Việc này rất đáng lên án", "Khi tự làm việc, tạo ra những thứ đó thì chắc chắn rất hạnh phúc nhưng ngược lại thì chưa chắc đâu"...

Trong số đó, có một ý kiến nhận được hơn 300 lượt tương tác và rất nhiều bình luận viết rằng: "Thế giới này dần trở lên tồi tệ khi con người ta luôn sống với tư duy chỉ nghĩ cho riêng họ, phải thỏa mãn nhu cầu của họ nếu không sẽ chia tay. Nam cũng nghĩ thế, nữ cũng nghĩ vậy, chung quy lại thành một lối sống đấu đá nhau, hạnh phúc không phải ở nơi như vậy".

Trong số các bình luận bên dưới ý kiến đó, có người đồng tình, nhưng có người lại cho rằng khi cuộc sống thay đổi, tư duy con người thay đổi là việc hiển nhiên, đặc biệt khi áp lực kiếm sống đè nặng lên mỗi người. Cuộc sống ngày nay là sự hợp tác để phấn đấu vì lợi ích, tương lai của đôi bên chứ không thể cứ sống chỉ dựa vào việc duy trì tình cảm.

Nhiều bình luận trái chiều về quan điểm của hoa hậu Hương Giang
Quan điểm của hoa hậu Hương Giang "chạm" vào tâm tư nhiều người

Một nhóm còn lại bày tỏ quan điểm trung lập hơn, phân tích vấn đề ở một số khía cạnh khác: "Quan điểm này chỉ đúng với một số người mang tư duy có làm mới có ăn. Nhưng số khác lại muốn có sẵn nhà cao cửa rộng, xe 4 bánh... rồi nhảy vào thụ hưởng chứ chẳng muốn cùng nhau cố gắng", "Tôi nghĩ mê thôi chưa đủ, mà cần phải làm mới mong có được kết quả như ý sau mà Hương Giang đề cập. Chứ chỉ mê mà không làm thì cả đời chỉ sống trong cơn mê".

"Mỗi người đứng ở một hướng trong cuộc sống nên cách nhìn cũng khác nhau. Tôi nghĩ vật chất không hẳn là đích đến cuối cùng của hạnh phúc vì thước đo, giá trị của mỗi người là khác nhau", "Tôi thấy cô ấy chỉ đề cập đến việc mê, chứ đâu nói chuyện lấy chồng giàu hay nghèo, yêu đại gia hay không. Mê và phấn đấu, đó là điều tốt mà"...

Tuy vậy, nhiều ý kiến bày tỏ rằng Hương Giang dường như không thích yên ổn. Cố tình dùng cụm chữ "hỗn độn và ngu ngốc", cô đã miệt thị những ai xem nhẹ vật chất, cố tình gây hấn, muốn nhận... gạch đá về xây nhà.

Hà Anh (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI