Chồng mê tiền, không ham con

19/01/2019 - 14:00

PNO - Năm nay vợ chồng tôi đã 31 tuổi, nên tôi rất muốn sinh con, nhưng chồng tôi nhất quyết không chịu. Anh nói anh đang lúc gặp may, sờ đâu cũng ra tiền nên không muốn bị lãng phí thời gian vào việc con cái.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Vợ chồng tôi đều là công chức, lương chỉ vừa đủ sống và để dành được chút ít phòng khi bất trắc. Chúng tôi được cha mẹ hai bên cho nhà nên cuộc sống như vậy cũng ổn. Năm nay vợ chồng tôi đã 31 tuổi, nên tôi rất muốn sinh con, nhưng chồng tôi nhất quyết không chịu. Anh nói anh đang lúc gặp may, sờ đâu cũng ra tiền nên không muốn bị lãng phí thời gian vào việc con cái. Anh nói cần chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất rồi mới sinh con, để con được ra đời trong nhung lụa. Mà “đầy đủ” theo anh là phải có tiền tỷ trong ngân hàng, có xe hơi, có này có kia… - những thứ mà tôi thấy ít nhất phải 5, 6 năm nữa chúng tôi mới đạt được.

Chong me tien, khong ham con
Ảnh minh họa

Tôi mong con nên cứ tranh cãi, năn nỉ, thuyết phục anh mãi. Cha mẹ hai bên cũng giục, nhưng không lay chuyển được anh. Khi tôi bảo không muốn, không cần giàu có, vì tôi thấy nhiều gia đình đang nghèo hay trung bình vụt trở nên giàu có thì hạnh phúc sẽ giảm sút. Như bây giờ, khi anh lao vào kiếm tiền, anh cũng đi suốt, nhậu suốt và thường trở về nhà khi đã say.

Tôi biết có những gia đình, khi đàn ông bắt đầu có tiền, có quyền là sinh tật, nên tôi thật lòng không ham giàu, chỉ cần “biết đủ là đủ”. Nhưng chồng tôi bảo đó chỉ là cách nói của những kẻ lười, ngại tranh đấu, thiếu ý chí… rằng nếu xã hội này ai cũng thế thì quay về thời “ăn lông ở lỗ” hết. Cứ ra vào hang, hái lượm, săn bắt, thấy đủ là được. Chỉ như thế thôi đã khiến tôi và chồng ngày càng xa cách. Điều quan trọng là tôi cảm thấy chồng quá đam mê tiền. Và tôi đã nghĩ tới chuyện ly hôn.

Thanh Anh (TP.HCM)

Bạn Thanh Anh thân mến,

31 tuổi quả là không còn trẻ đối với việc sinh nở của phụ nữ. Thế nhưng, giá bạn đào sâu, phân tích chuyện đó với chồng, chắc sẽ thuyết phục hơn là lý do “giàu thì bất hạnh”, dù rằng điều đó có vẻ là thực tế khá buồn trong các gia đình hiện đại.

Chồng bạn đam mê kiếm tiền không hẳn là xấu, miễn đam mê đó phục vụ cho hạnh phúc gia đình, chứ không chỉ cho bằng hay hơn thiên hạ. Hãy bắt đầu từ những điều đó để thuyết phục chồng, chứ đừng hằn học, gay gắt với tiền hay với đồng tiền chồng kiếm được. Nếu bạn cứ khăng khăng rằng kiếm tiền là hư, rằng tiền là xấu sẽ dễ khiến chồng bạn tự ái, nghĩ rằng bạn không tin tưởng anh ấy, coi thường những mong ước, dự tính, kế hoạch của anh ấy.

Hãy làm sao cho chồng hiểu, trong gia đình sẽ có phân công lao động rõ ràng. Nếu chồng bạn ngại chuyện con cái làm cản trở công việc thì đồng tiền anh ấy kiếm ra có thể thuê người giúp bạn trông con; cha mẹ hai bên cũng mong có cháu nên chắc cũng sẽ giúp đỡ bạn. Điều bạn cần hơn cả là anh ấy sẽ dành tình cảm cho con và biết đâu, sự ra đời của một đứa trẻ sẽ là động lực đẹp đẽ và ý nghĩa hơn cho những nỗ lực của anh ấy.

Hạnh Dung 

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về

hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI