Phát hiện âm mưu giật chồng của người đàn bà xảo quyệt, ngăn bằng mọi cách mà chồng vẫn 'đâm đầu vào rọ'

30/05/2018 - 09:30

PNO - Chồng tôi còn khen chị Nguyệt là người đàn bà biết điều, có nghị lực mạnh mẽ, nói chuyện rất thông minh, không phải ai cũng được như chị ấy.

Tôi năm nay 36 tuổi, có một gia đình hạnh phúc với hai đứa con xinh xắn, ngoan ngoãn. Chồng hơn tôi 4 tuổi, ngoài thời gian làm việc trong một cơ quan nhà nước, anh còn tham gia một nhóm khoảng 10 người có cùng sở thích đi phượt ra ngoại thành, hoặc các tỉnh vùng cao bằng ô tô vào cuối tuần. Tôi vì bận con nhỏ, lo toan công việc nên thỉnh thoảng lắm mới đi cùng được với anh. Nhưng trong số ít lần đó, cũng đủ để tôi thấy ác cảm vô cùng với một người đàn bà luôn cố tình sấn sổ, gần gũi với chồng tôi.

Phat hien am muu giat chong cua nguoi dan ba xao quyet, ngan bang moi cach ma chong van 'dam dau vao ro'

Ảnh minh họa.

Người đàn bà ấy tên là Nguyệt, hơn chồng tôi 1 tuổi, vốn là mẹ đơn thân, có một cậu con trai đã học lớp 6. Tuy là mẹ đơn thân nhưng chị ấy lại thuộc tuýp người rất thành đạt trong công việc, có nhà, có xe riêng, con cái có bà ngoại trông hộ nên cuộc đời phơi phới chẳng khác gì gái còn son. Chị ấy chủ động xưng tên với chồng tôi, nói chuyện tâm sự với nhau rất nhiều từ trong những lần đi chung cho đến trên cả facebook.

Nhiều lần tôi thức dậy nửa đêm vẫn thấy chồng tôi đang chat với chị ấy. Khi tôi tỏ vẻ khó chịu, chồng tôi lại bảo tôi nhỏ nhen, cả nghĩ: “Ghen tuông vớ vẩn! Bọn anh chỉ nói chuyện về những chuyến đi và bàn kế hoạch cho cả nhóm thôi!”. Rồi dần dần, chồng tôi còn khen chị Nguyệt là người đàn bà biết điều, có nghị lực mạnh mẽ, nói chuyện rất thông minh, không phải ai cũng được như chị ấy. Tôi nghe mà tức phát điên.

Những ngày sau đó, chồng tôi luôn nghĩ rằng tôi vốn có định kiến về chị Nguyệt nên nói gì cũng là tôi sai. Ví dụ có lần chị ấy gọi chồng tôi đi ăn trưa cùng ở một nhà hàng, chỉ có 2 người, tôi phát hiện ra, hỏi vặn lại chồng. Anh rất bình tĩnh trả lời: “Đấy là địa điểm off sắp tới của hội, anh và chị Nguyệt cùng đến để thăm dò trước xem sao thôi. Em đừng nghĩ linh tinh!”. Tôi cứng họng, không biết phải nói như thế nào, chỉ biết nói rằng tôi không thích chồng đi một mình với người lạ. Nào ngờ chồng tôi lại gân cổ lên: “Nguyệt mà là người lạ à?”.

Phat hien am muu giat chong cua nguoi dan ba xao quyet, ngan bang moi cach ma chong van 'dam dau vao ro'

Ảnh minh họa.

Nhiều lần khác, anh còn cầm quà chị Nguyệt mua để mang về cho hai đứa con tôi như mấy bộ áo quần, có khi là đồ chơi, sách truyện... Tôi nổi khùng lên, muốn ném hết tất cả ra ngoài thùng rác. Ấy thế mà chồng tôi lại nói tôi ích kỷ, không biết nghĩ cho con. Đấy là những món quà tặng vô tư, hỏi tôi việc gì mà phải làm ầm lên thế? Tặng con chứ có phải tặng tôi đâu? Rồi nhìn lũ trẻ reo lên sung sướng, còn mân mê những món đồ mà chị ấy tặng, tôi chỉ biết câm lặng!

Tôi thấy rõ ràng đằng sau những hành động, việc làm của người đàn bà ấy đối với chồng tôi hoàn toàn không phải là vô tư hay không có âm mưu gì. Bởi có lần, chị ấy đi “phượt” với hội, trong đó có chồng tôi, còn đăng ảnh hai người ngồi trong bàn cafe cùng với nhau lên trang facebook. Nhiều người vào hỏi: “Bồ mới à?”, chị ấy còn bảo: “Người ta có nơi có chốn rồi”, đến khi có bình luận: “Đập hoa cướp chậu đi chứ?”, chị ấy chỉ để lại một mặt cười đầy ẩn ý.

Dạo gần đây, theo dõi trang facebook của chị ấy, còn thấy rất chăm đi “thả thính” như post một vài bức ảnh ngồi một mình, kêu buồn, kêu cô đơn. Thỉnh thoảng còn bâng quơ kiểu giá như có ai mời đi xem phim, đi dạo... Điều khó chịu hơn cả là chồng tôi còn vào like từng bức ảnh ấy, đôi khi còn để lại bình luận, ngốc nghếch “đớp thính”, mời chị ấy đi. Mỗi lần chứng kiến những hành động ấy, tôi lại nổi xung lên. Tôi hỏi chồng, anh lại chỉ bao biện: “Trên mạng đùa nhau cho vui thôi!”.

Phat hien am muu giat chong cua nguoi dan ba xao quyet, ngan bang moi cach ma chong van 'dam dau vao ro'

Ảnh minh họa.

Tôi thực sự không biết, chồng tôi ngây thơ thật hay cứ giả vờ ra vẻ đấy rồi tự “đâm đầu vào rọ” nữa. Như có hôm, chồng tôi còn đòi chạy đi giữa đêm khi chị ấy gọi điện kêu con sốt, một thân một mình đưa con đi viện, không ai giúp. Tôi đã phải lấy dao ra kề vào cồ tay, hét lên: “Nếu anh đi, tôi sẽ cứa vào tay mình chết cho anh xem!”. Chồng tôi sợ hãi, chỉ thở dài rồi quay ngược vào trong, nhưng ngồi ở ghế sofa nhấp nhổm không yên, vẫn liên tục gọi điện nhắn tin cho chị ấy.

Linh tính của một người đàn bà cho tôi hay rằng chắc chắn chị kia đã phải lòng chồng tôi và có âm mưu giật chồng, hoặc ít nhất là đang muốn ve vãn chồng tôi. Nói thêm là chồng tôi có vẻ ngoài rất đàn ông, thân hình vạm vỡ do thường xuyên tập luyện thể thao, tính tình cũng rất tốt bụng, thích giúp đỡ người khác, luôn được đánh giá như mẫu người cởi mở, “hút gái”.

Nhưng tôi có nói, có ngăn thế nào thì chồng tôi cũng mặc kệ, bao phen còn quy kết rằng tôi nhỏ nhen nên mới không chấp nhận được tình bạn trai gái vô tư của chồng và chị ấy. Tôi thấy bế tắc, không biết làm thế nào để khiến chồng tôi tỉnh ngộ, nhận ra điều gì mới thực sự quan trọng với anh ấy đây? Tôi muốn anh ấy bỏ hội phượt, đừng làm bạn với chị ấy nữa nhưng chắc chắn là không thể được rồi! Liệu có cách nào khác cho tôi không?

Minh Ngọc (Hà Nội)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI