Pakistan tử hình người đàn ông chặt đầu bạn gái

25/02/2022 - 07:00

PNO - Tòa án Pakistan đã kết án tử hình một người đàn ông xuất thân từ một gia đình giàu có trong ngày 24/2, sau khi phát hiện anh chặt đầu một người bạn thời thơ ấu chỉ vì cô từ chối kết hôn với anh ta.

Vụ án Zahir Jaffar chặt đầu Noor Mukadam đã gây chấn động và thu hút sự lên án trên khắp Pakistan trong năm ngoái. Bản án tử hình được tòa án tuyên cho Zahir Jaffar  nhanh chóng nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của toàn thể người dân.

Bên công tố cáo buộc rằng Jaffar (30 tuổi), có một tình bạn lâu dài với Mukadam (27 tuổi), con gái của một nhà ngoại giao. Vào tháng 7/2021, camera tại nhà của Jaffar ở một khu vực cao cấp của thủ đô Islamabad, quay lại được cảnh Mukadam nhảy từ cửa sổ khi Jaffar không chấp nhận lời từ chối kết hôn của cô. Anh ta đã ra lệnh cho một nhân viên bảo vệ và một đầu bếp bắt cô trước khi giết cô. Một đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội vào thời điểm đó cho thấy Jaffar kéo cô về nhà mình.

Các nhân viên cảnh sát hộ tống Zahir Jaffar, trung tâm, người đàn ông bị buộc tội trong vụ giết hại dã man Noor Mukadam năm ngoái, con gái 27 tuổi của một nhà ngoại giao Pakistan, ra hầu tòa, ở Islamabad, Pakistan, T
Các nhân viên cảnh sát hộ tống Zahir Jaffar, người bị buộc tội giết hại dã man Noor Mukadam, ra hầu tòa ở Islamabad, Pakistan

Cảnh sát cho biết Jaffar đã cưỡng hiếp Mukadam trước khi giết cô một cách dã man. Trước đó, Mukadam đã đến nhà Jaffer để chào tạm biệt khi cô định đi du lịch nước ngoài.

Tòa án cũng tuyên phạt 2 người giúp việc mỗi người 10 năm tù giam vì tội đồng lõa giết người.

Gia đình và bạn bè của Mukadam cùng với các nhà hoạt động nhân quyền đã tổ chức một chiến dịch truyền thông xã hội #justicefornoor đòi công lý và tổ chức những buổi cầu nguyện dưới ánh nến, xoay quanh cái chết của cô.

Trong nhiều năm qua, phụ nữ Pakistan ở tầng lớp thấp và trung lưu thường xuyên phải gánh chịu bạo lực. Hàng trăm phụ nữ bị giết ở Pakistan mỗi năm trong những trường hợp tương tự và số người bị bạo lực và tấn công tình dục đang tăng lên đáng kể.

Cha của Mukadam, Shaukat Ali, hoan nghênh bản án của tòa, nói rằng ông sẽ đưa ra một thông cáo chi tiết sau khi đọc đầy đủ phán quyết của tòa án. Không có bình luận ngay lập tức từ phía gia đình của Jaffar.

Trong phiên xét xử, luật sư của Jaffar miêu tả anh ta là người không ổn định về tinh thần, bị cáo trông khá nhếch nhác và thỉnh thoảng quát tháo nhân viên tại tòa án.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI