10 trẻ em trong số 22 người chết cóng trên xe bị mắc kẹt trong bão tuyết ở Pakistan

08/01/2022 - 19:17

PNO - Ngày 8/1, các quan chức Pakistan cho biết, ít nhất 22 du khách đã chết cóng khi bị mắc kẹt trong xe ở miền Bắc Pakistan, nơi hàng ngàn người đã đổ xô du lịch để ngắm tuyết.

Bộ trưởng Nội vụ Pakistan Sheikh Rashid Ahmed cho biết: “Lần đầu tiên sau 15 đến 20 năm, một lượng lớn khách du lịch đổ xô đến khu du lịch Murree, điều này đã tạo ra một cuộc hỗn loạn và gây ra tai nạn thương tâm”.

Với khoảng 1.000 phương tiện vẫn bị mắc kẹt trong tuyết, chính phủ đã thông báo khu du lịch nổi tiếng cách thủ đô Islamabad 64km về phía đông bắc này là khu vực đang bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Bộ trưởng cho biết, có khoảng 1.000 ô tô bị mắc kẹt trong ga đồi - một thị trấn trên cao và xác nhận rằng có ít nhất 22 người chết trong ô tô của họ.

"Các lực lượng quân đội và quân sự đã được triển khai để giúp chính quyền địa phương trong các hoạt động cứu hộ", ông nói.

Vào cuối ngày 7/1, chính phủ đã thông báo đóng cửa tất cả các con đường dẫn đến nhà ga để ngăn chặn những dòng khách du lịch tiếp tục đổ xô về đây ngắm tuyết.

Thủ tướng Imran Khan sau khi hay tin đã bày tỏ sự bàng hoàng trước "những cái chết thương tâm" của các du khách. "Đã yêu cầu điều tra và đưa ra các quy định mạnh mẽ để đảm bảo ngăn chặn những thảm kịch như vậy", ông Khan nói trong một tweet.

Trong khi đó, Bộ trưởng Thông tin Fawad Chaudhry kêu gọi người dân không đến đây vì khá nguy hiểm.

Khoảng 1.000 ô tô vẫn bị mắc kẹt trong nhà ga trên đồi ở Murree. ẢNH: EPA-EFE
Khoảng 1.000 ô tô vẫn bị mắc kẹt trong nhà ga trên đồi ở Murree - Ảnh: EPA-EFE

Tuyết bắt đầu rơi ở điểm du lịch này từ hôm 4/1 và đã thu hút hàng ngàn khách du lịch đổ về đây. Do lượng du khách quá lớn nên đã gây cảnh kẹt xe nghiêm trọng và điều này khiến nhiều gia đình đã bị mắc kẹt trên đường.

Các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin có hơn 100.000 phương tiện đã vào ga trên đồi. Và các video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy rất nhiều gia đình, bao gồm nhiều trẻ em, nằm chết trong những chiếc xe phủ đầy tuyết.

Các quan chức Pakistan hiện chưa đưa ra lời bình luận nào về nguyên nhân dẫn đến những cái chết này.

Thảo Nguyễn (theo Reuters)

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI