Pakistan: Hai chị em bị tra tấn đến chết vì từ chối xin thị thực cho những người chồng “sắp đặt”

25/05/2022 - 13:19

PNO - Hai cô gái trẻ người Pakistan bị tra tấn đến chết khi chối giúp những người anh em họ xin thị thực đến châu Âu theo hình thức hôn nhân “sắp đặt”.

Arooj và Aneesa Abbas, 21 và 23 tuổi, đã bị lừa bay đến Pakistan, nơi chồng của họ, Hassan Aurangzeb và Atiq Hanif, đang tìm cách nhờ vợ bảo trợ cho việc xin thị thực đến Tây Ban Nha, nơi hai chị em đang định cư. Khi hai chị em từ chối, họ đã bị tra tấn để buộc phải làm theo đề nghị này, và cuối cùng bị bắn chết, theo tờ Hindustan Times (HT).

Hai chị em đã bị giết vì danh dự gia đình, theo quan niệm của người Pakistan
Hai chị em đã bị giết vì danh dự gia đình, theo quan niệm của người Pakistan

Những người chồng và cũng là anh họ của những cô gái này, anh trai ruột của hai chị em, bác ruột cũng là cha chồng, cùng một người anh họ khác và cha của người này, đều đã bị bắt vào cuối tuần qua ở Pakistan. Hai người đàn ông khác, được cho là đã tham gia vào vụ giết người, hiện vẫn chưa bị bắt.

Theo tờ HT, các hung thủ đã bắt đầu âm mưu sát hại hai cô gái, những người thường xuyên đi về giữa Tây Ban Nha và Pakistan, khi họ tỏ thái độ tức giận với những cuộc hôn nhân sắp đặt mà cả hai đang muốn tìm cách kết thúc, và để lộ việc họ chỉ đang giả vờ xin thị thực cho những người chồng “ép hôn” này.

Hai chị em đã không nộp đơn hoặc cố tình tạo ra các sai sót trong đơn xin thị thực, để làm cho những người chồng của họ không đến được Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, các cô gái trẻ đã bị chính mẹ của họ lừa đến Pakistan, dẫn đến việc họ bị sát hại. “Các cuộc điều tra đã xác nhận rằng cả hai chị em đã bị giết vì danh dự gia đình”, Muhammad Akhtar, cảnh sát điều tra, cho truyền thông địa phương biết.

Khi đến Pakistan, họ bị đưa đến một địa điểm bên ngoài Lahore, sau đó bị tra tấn và sát hại bởi một người đàn ông vừa là bác ruột vừa là cha chồng của cô chị.

Theo nhận định của HT, vụ giết người này một lần nữa báo động tình trạng “giết người vì danh dự” ở Pakistan, nơi có gần 500 phụ nữ được cho là đã bị giết với lý do thiếu sự tôn trọng gia đình mỗi năm. Năm 2016, Pakistan đã ban hành một đạo luật mới, giúp việc bắt giữ những người có hành vi sát hại các thành viên trong gia đình trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, tình tội phạm này vẫn không giảm.

Nhất Nguyên (theo The Hindustan Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI