Ngôi sao Pakistan gây phẫn nộ khi quay video nhảy múa bên cạnh đám cháy rừng

18/05/2022 - 17:08

PNO - Humaira Asghar đăng một đoạn clip ghi lại cảnh cô đang tinh nghịch trong chiếc váy bóng bạc trước sườn đồi đang bốc cháy.

Một ngôi sao mạng xã hội Pakistan với hàng triệu người theo dõi đang phải đối mặt với những lời chỉ trích sau khi quay video TikTok về một đám cháy rừng, khi một đợt nắng nóng kinh hoàng gây ra tình trạng khốn khổ trên diện rộng ở đất nước này.

Humaira Asghar đã đăng một đoạn clip ghi lại cảnh cô đang đi dạo một cách thích thú và tỏ ra tinh nghịch trong chiếc váy bóng bạc trước sườn đồi đang bốc cháy với chú thích: “Lửa bùng lên dù tôi có ở đâu”.

Video xảy ra sau khi cảnh sát bắt giữ một người đàn ông vào đầu tháng này ở thành phố Abbottabad, phía tây bắc Pakistan vì tội cố ý đốt rừng để làm nền cho một đoạn video.

Humaira Asghar có hơn 11 triệu người theo dõi trên TikTok [Screengrab]
Humaira Asghar có hơn 11 triệu người theo dõi trên TikTok 

Nhiệt độ ở các vùng của Pakistan trong những ngày gần đây đã lên tới đỉnh điểm với 51 độ C, khiến những người nghèo và dễ bị tổn thương phải vật lộn để chống chọi với cái nóng ở đất nước nghèo khó.

Asghar, người có hơn 11 triệu người theo dõi trên TikTok, cho biết trong một tuyên bố do một trợ lý đưa ra rằng cô không phải là thủ phạm và cô cũng “không gây hại gì khi quay video”.

Tuy nhiên, Rina Saeed Khan Satti, một nhà hoạt động môi trường và là Chủ tịch của Ban quản lý động vật hoang dã Islamabad, cho biết: “Đáng lẽ cô ấy nên cầm một xô nước để dập tắt ngọn lửa thay vì quay đoạn video ấy".

“Thông điệp mà những video này gửi đi là quá rủi ro và cần phải được kiềm chế", Satti nói thêm.

Một bình luận dưới video của Asghar trên TikTok nói rằng hành động của nữ ngôi sao này là "thiếu hiểu biết đến mức điên rồ".

 Theo Chỉ số rủi ro khí hậu toàn cầu do tổ chức phi chính phủ Germanwatch tổng hợp, Pakistan là quốc gia dễ bị tổn thương thứ tám do thời tiết khắc nghiệt bởi biến đổi khí hậu gây ra. Nhưng các chuyên gia cho rằng người dân còn thiếu ý thức về các vấn đề môi trường.

Cháy rừng thường xảy ra từ giữa tháng 4 đến cuối tháng 7, do nhiệt độ khắc nghiệt và sét đánh cũng như đốt nương làm rẫy.

TikTok được giới trẻ Pakistan sử dụng rộng rãi và các video thường thu về hàng trăm ngàn lượt thích.

Trọng Trí (theo aljazeera)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI