Pakistan bóc gỡ đường dây tội phạm khiêu dâm trẻ em quốc tế

07/02/2021 - 09:00

PNO - Cảnh sát Pakistan phối hợp cùng Interpol vừa bắt giữ 2 kẻ tình nghi có liên quan đến đường dây khiêu dâm trẻ em với quy mô quốc tế.

Cục Điều tra Liên bang Pakistan (FIA) với sự hỗ trợ của Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) vừa bắt giữ 2 người đàn ông tình nghi có liên quan đến một đường dây khiêu dâm trẻ em quốc tế.

FIA phối hợp cùng Interpol bắt giữ 2 kẻ tình nghi liên quan đến đường dây khiêu dâm trẻ em quốc tế - Ảnh: Dunya News
FIA phối hợp cùng Interpol bắt giữ 2 kẻ tình nghi liên quan đến đường dây khiêu dâm trẻ em quốc tế - Ảnh: Dunya News

Ông Mohammad Iqbal, sĩ quan cao cấp của FIA cho biết, vụ bắt giữ xảy ra sau một cuộc đột kích lúc sáng sớm tại khu vực ngoại ô thuộc thành phố Sialkot, tỉnh Punjab. Đây là lần đầu tiên Interpol cung cấp thông tin cho lực lượng cảnh sát Pakistan về sự hiện diện của hoạt động tội phạm có liên quan đến khiêu dâm trẻ em xảy ra ở phạm vi của quốc gia này.

Các tài liệu thu thập được từ máy tính của một trong hai kẻ tình nghi đang bị bắt giữ cho thấy “Anh ta có mối liên hệ với một nhóm tội phạm quốc tế cũng như thường xuyên đăng tải các video có nội dung khiêu dâm trẻ em lên hệ thống web đen (dark web)”, ông Iqbal nói với các phóng viên trong buổi họp báo hôm thứ Bảy (6/2).

Các băng nhóm tội phạm xuyên quốc gia thường hoạt động trên các trang web tối (dark web) để che dấu hành vi phạm tội của mình - Ảnh: Pexels
Các băng nhóm tội phạm xuyên quốc gia thường hoạt động trên các trang web đen nhằm che dấu hành vi phạm tội của mình - Ảnh: Pexels

Theo FIA, nghi phạm đầu tiên bị bắt đã khai báo các thông tin liên quan dẫn đến việc bắt giữ kẻ đồng phạm ngay sau đó. Tuy nhiên, cơ quan điều tra cho biết họ vẫn tiếp tục truy tìm 2 kẻ tình nghi khác hiện đang lẩn trốn.

Dark web (web đen) là một nhánh nhỏ của Deep web (web chìm), được mã hóa để các công cụ tìm kiếm phổ biến như Google, Bing,… hoặc các trình duyệt web thông thường không thể tìm thấy được.

Deep web (web chìm) là một phần của World Wide Web bên cạnh một phần khác là Surface web (web nổi) mà chúng ta hiện vẫn đang sử dụng.

Nguyễn Thuận (theo Washington Post)

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI