Nữ hiệu trưởng đại học qua đời sau khi bị sinh viên cũ phóng hỏa

27/02/2023 - 10:43

PNO - Hôm 25/2, một hiệu trưởng trường đại học ở Ấn Độ đã tử vong sau 5 ngày bị một cựu sinh viên tấn công bà trong khuôn viên trường bằng vũ khí sắc nhọn, đổ xăng lên người và châm lửa đốt.

 

Giáo sư Vimukta Sharma được cho là đã bị bỏng 90% cơ thể sau vụ tấn công. ẢNH: NHÓM BM CÁC VIỆN/FACEBOOK
Nữ giáo sư Vimukta Sharma đã qua đời sau khi bị tấn công 

Hôm 20/2, giáo sư Vimukta Sharma, 54 tuổi - Hiệu trưởng trường Cao đẳng Dược BM, được cho là bị bỏng 90% và đã được hỗ trợ sự sống sau khi bị một cựu sinh viên tấn công tại khuôn viên trường. “Nhưng đến ngày 25/2, cô ấy đã tử vong" - bác sĩ Amit Bhatt của Bệnh viện Choithram cho biết.

Bị cáo được cho là Ashutosh Shrivastava, 24 tuổi, từng là sinh viên của trường.

Vụ việc xảy ra vào đêm 20/2, khi giáo sư Sharma đang đến chỗ đậu xe để lấy xe đi về nhà thì bị Shrivastava phục sẵn và tấn công. Nghi phạm đã dùng 1 vật dụng sắc mọn tấn công cô, đổ xăng và châm lửa đốt cô.

Mặc dù nạn nhân chạy về phía tòa nhà đại học kêu cứu, được nhiều nhân viên phụ dập lửa và đưa cô đến bệnh viện cấp cứu nhưng vẫn không qua khỏi.

Trong khi đó, Shrivastava (cũng bị bỏng 20%), đã cố gắng nhảy xuống mương để trốn thoát nhưng bị cảnh sát tóm gọn.

Cảnh sát trưởng Bhagwat Singh Virde cho biết, nghi phạm Ashutosh Shrivastava đã trượt trong một kỳ thi và cho rằng hiệu trưởng đã có những tác động khiến anh ta không vượt qua.

Gia đình của Giáo sư Sharma cho biết, trước khi bị tấn công bà đã 4 lần viết thư tố cáo đến cảnh sát về việc Shrivastava đã đe dọa giết bà, nhưng cảnh sát không có hành động nào.

Sau vụ việc xảy ra, một thanh tra cảnh sát đã bị đình chỉ vì không điều tra các khiếu nại được gửi lên. Riêng Shrivastava đã bị buộc tội giết người. 

Trọng Trí (theo Times of India)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI