Mỹ đóng cửa hàng trăm trường học vì bão tuyết

23/02/2023 - 06:56

PNO - Bão mùa đông đổ bộ khu vực phía bắc và miền Trung nước Mỹ với gió lớn và tuyết rơi dày, hàng trăm trường học phải đóng cửa và hàng ngàn chuyến bay bị hoãn hoặc hủy.

 

Tuyết rơi dày tại nhiều khu vực trên khắp nước Mỹ.
Tuyết rơi dày tại nhiều khu vực trên khắp nước Mỹ

Cơn bão mùa đông tấn công nhiều khu vực rộng lớn khiến hơn 50 triệu người bị ảnh hưởng.

Cơ quan Dự báo thời tiết quốc gia cho biết, tại một số nơi, tuyết sẽ rơi dày tới 60cm và sức gió lên đến 97 km/giờ, kéo dài cho đến hết hôm nay, 23/2.

Cơn bão tấn công California, mang theo hỗn hợp tuyết và mưa đá đến phía đông, bao gồm cả New England. Các nhà dự báo thời tiết cảnh báo người dân khi lái xe nên cẩn thận với những con đường trơn trượt. Các quan chức địa phương đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Minneapolis và vùng lân cận St. Paul, đồng thời yêu cầu người dân không ra đường.

Hàng trăm trường học ở Minneapolis buộc phải đóng cửa và tổ chức các lớp học từ xa cho hơn 29.000 học sinh. Tương tự, hàng chục khu học chánh cũng đã hủy các lớp học ở Dakotas, Colorado và Wyoming.

Theo Flightaware.com, cơn bão tiếp tục tàn phá khiến khoảng 3.500 chuyến bay bị hoãn hoặc hủy trên toàn quốc, trong đó có 470 chuyến bay đến và đi từ thành phố Minneapolis.

Các chuyên gia thời tiết dự báo, việc đi lại ở miền Trung nước Mỹ sẽ trở nên nguy hiểm với những con đường phủ đầy tuyết. Đường dây điện bị đóng băng và cây ngã đổ có thể gây mất điện trong ngày 23/2.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI