14 người thương vong trong vụ xả súng ở trường học tại Brazil

26/11/2022 - 06:33

PNO - Các quan chức Brazil cho biết tay súng trang bị súng lục bán tự động và mặc áo chống đạn đã bắn chết 3 người, trong đó có 2 giáo viên và làm bị thương 11 người, sau khi xông vào 2 trường học ở đông nam nước này.

 

Cảnh sát cho biết tay súng hiện vẫn chưa bị bắt giữ.
Cảnh sát cho biết tay súng hiện vẫn chưa bị bắt giữ

Vụ xả súng xảy ra tại 1 trường công lập có học sinh tiểu học và trung học cơ sở và 1 trường tư thục, cả hai đều nằm trên cùng 1 con phố ở thị trấn nhỏ Aracruz, bang Espirito Santo.

Hiện chưa rõ danh tính của người thứ ba thiệt mạng, cũng như không biết có học sinh nào thương vong hay không. Cảnh sát cho biết kẻ nổ súng vẫn chưa bị bắt giữ, còn đang ngoài vòng pháp luật.
Cảnh quay từ camera an ninh cho thấy kẻ xả súng mặc áo chống đạn và sử dụng súng lục bán tự động để tấn công.
Trước mắt, cảnh sát xác nhận 2 giáo viên thiệt mạng và 9 giáo viên hướng dẫn khác bị thương, đồng thời lưu ý rằng ở trường công, kẻ xả súng đã xông vào tấn công phòng giáo viên sau khi phá khóa.
Các nhân chứng tại hiện trường cho biết kẻ nổ súng che mặt nên rất khó nhận dạng hắn, trong khi cảnh sát đang điều tra xem hắn có được người khác giúp đỡ hay không.
Các vụ xả súng ở trường học không phổ biến ở Brazil nhưng đã xảy ra với tần suất cao hơn một chút trong những năm gần đây.
Trong 1 video được đăng lên mạng xã hội, Thống đốc Espirito Santo Renato Casagrande cho biết ông đang theo dõi tình hình và đã cử cơ quan chức năng đến điều tra.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI