Nữ giáo viên Mỹ bị cáo buộc lạm dụng tình dục nữ sinh suốt 4 năm

28/03/2021 - 20:09

PNO - Một nữ giáo viên trung học ở Miami-Dade (bang Florida, Mỹ) vừa bị cáo buộc đã có hành vi lạm dụng tình dục với một nữ sinh 14 tuổi trong suốt 4 năm. Cảnh sát tin rằng còn có nhiều nữ sinh từ 11 tuổi khác cũng là nạn nhân của cô giáo này.

Jeanette Barbara Valle-Tejeda, 41 tuổi và là giáo viên môn đọc sách của bậc trung học, còn bị cáo buộc đã giúp nạn nhân của mình về mặt tài chính và dụ dỗ nữ sinh này ra khỏi trường mà không có sự cho phép của người mẹ, theo nguồn tin từ CBS Miami.

Tejeda
Tejeda bị tố cáo lạm dụng các nữ sinh của mình 

Valle-Tejeda đã dạy học tại các trường trung học ở thành phố Hialeah thuộc quận Miami-Dade (bang Florida, Mỹ) trong 20 năm qua và hiện phải đối mặt với nhiều tội danh, bao gồm các hành vi phạm tội đối với học sinh được thực hiện bởi những người có thẩm quyền, quan hệ tình dục với trẻ em và có nhiều hành động dâm ô, tục tĩu đối với trẻ em.

Các nhà điều tra cũng cho biết, mới đây ba học sinh khác từng là nạn nhân của Valle-Tejada cũng đã lên tiếng tố cáo cô giáo này đã có quan hệ tình dục với các em ở nhà của cô và tại những trường học khác mà cô từng dạy học.

Valle-Tejda hiện đang bị giam giữ theo diện không được nộp tiền bảo lãnh để tại ngoại - trường hợp thường được áp dụng cho các tội danh nghiêm trọng theo luật pháp của một số bang ở Mỹ.

Nữ sinh là nạn nhân nói trên cho cảnh cảnh sát hay em bắt đầu bị cô giáo lạm dụng từ năm 14 tuổi khi đang là học sinh của trường trung học Henry H. Filer vào năm 2009, và tình trạng này tiếp diễn cho đến năm em 18 tuổi, khi đã chuyển sang học tại trường trung học Westland Hialeah. “Người phạm tội đã mơn trớn nạn nhân như một người mẹ, chu cấp tiền bạc và các nhu cầu khác cho em. Nạn nhân đã nhiều lần đến nhà đối tượng và ngủ qua đêm tại đây”, báo cáo bắt giữ Valle-Tejeda có đoạn viết.

Nữ sinh này còn chỉ ra một nạn nhân khác của Valle-Tejeda, người đã nói với cảnh sát rằng em và cô giáo Valle-Tejeda có một “mối quan hệ lãng mạn” khi em chỉ mới 11 tuổi. Người phạm tội đã lợi dụng sự bất đồng thường xuyên của nạn nhân này với cha mẹ của em để tranh thủ đóng vai thay thế người mẹ và tiếp xúc gần gũi với nạn nhân. Cảnh sát cũng xác nhận rằng có thể còn nhiều nạn nhân khác của Valle-Tejada và họ đang cảm thấy rất sốc về các cáo buộc liên quan đến cô giáo này.

“Các trường công ở quận Miami-Dade đang bị xáo trộn nghiêm trọng trước các lời cáo buộc cá nhân này. Ngay khi xuất hiện nhiều lời tố cáo vào tháng trước, cô giáo này đã bị buộc ngưng dạy học và cảnh sát Miami-Dade đã mở một cuộc điều tra. Quận sẽ chấm dứt hợp đồng giảng dạy và sẽ ngăn chặn cô tìm việc trong hệ thống giáo dục trong tương lai”, thông cáo của cảnh sát Miami-Dade có đoạn viết.

Nhất Nguyên (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI