Nói sao để không cãi nhau?

20/04/2015 - 19:39

PNO - PN - Không hiếm những cặp đôi đã tìm hiểu nhau rất kỹ, thế nhưng trong cuộc sống chung, họ vẫn cãi nhau chỉ vì không biết cách giao tiếp trò chuyện. Những mâu thuẫn và cãi vã có thể tránh được nếu bạn biết nguyên nhân khiến nó...

edf40wrjww2tblPage:Content

Nói không đầy đủ

Đây là lỗi phổ biến nhất. Thí dụ bạn thỏa thuận với bạn bè về cuộc hẹn hò tuần sau và nói với anh ấy về chuyện này, nhưng bạn lại không nói đi đâu và lúc nào. Vào ngày diễn ra cuộc hẹn bạn sẽ nghe anh ấy hỏi: “Chúng ta đi đâu? Gặp ai? Khi nào?” Khi đó bạn có cảm tưởng rằng anh ấy không chú tâm tới bạn.

Noi sao de khong cai nhau?


Phải xử sự thế nào?

Rõ ràng là bạn không nói với anh ấy những thông tin quan trọng vì bạn nghĩ rằng điều đó là bình thường. Để tránh mâu thuẫn này, khi cần nói với chàng những điều quan trọng bạn, hãy nói thật cụ thể, nhấn mạnh vào những điều cơ bản thậm chí có thể gửi mail cho anh ấy nhắc lại mọi việc.

Nói không đúng lúc

Đừng cố gắng nói chuyện với anh ấy khi anh ấy đang xem bóng đá hay làm một việc gì đó. Khác với bộ não của đàn bà, đàn ông không thể làm hai việc cùng một lúc. Bắt đầu một câu chuyện không đúng lúc có thể khiến anh ấy bực mình, lơ đãng… và thế là cãi cọ sẽ nổ ra.

Phải xử sự thế nào?

Trước tiên hãy hỏi xem anh ấy có thể trò chuyện với bạn vài phút được hay không? Nếu anh ấy bận hãy ngắn gọn về vấn đề bạn cần nói để anh ấy quyết định là chuyện đó có thể nói sau hay không? Nếu cần phải thảo luận về những gì đó thật sự quan trọng. Hãy lựa chọn thời gian cả hai cùng đang rảnh rang..

Noi sao de khong cai nhau?


Nói dài

Các nhà tâm lý học khẳng định rằng một người đàn ông chỉ có thể chăm chú lắng nghe một cây chuyện trong vòng 3 phút. Nếu câu chuyện bạn  dài hơn thì bạn sẽ không có người nghe.

Phải xử sự thế nào?

Khác với các cô bạn gái của bạn, đàn ông không thích nghe kể lể dài dòng và chi tiết. Hãy cố gắng tóm tắt nội dung cụ thể và đưa ra những câu hỏi để giữ sự chú ý của anh ấy. Những động tác của tay, thay đổi vẻ mặt nhẹ nhàng cũng rất có ích. Chạm nhẹ vào tay anh ấy để bắt anh ấy tham gia vào cuộc trò chuyện cũng là một cách.

Không có gì lôi cuốn, bí mật

Sự trung thực và chân thành là điều hết sức quan trọng trong việc trò chuyện. Thế nhưng anh ấy không cần phải nghe về những mối tình trước kia của bạn, bạn cũng không nhất thiết cần biết anh ấy có thích kiểu tóc mới của bạn hay không. Các cặp đôi không phải luôn luôn trao đổi với nhau mọi ý nghĩ thoáng qua trong đầu.

Phải xử sự thế nào?

Nếu bạn có không thích lắm chiếc áo mới của anh ấy hay người bạn thân của anh ấy, hãy cố gắng im lặng về điều đó. Cuộc nói chuyện của các bạn sẽ chẳng có gì là vui cả. Ngược lại, bạn cũng không cần phải thể hiện sự ngưỡng mộ tuyệt vời của bạn dành người đồng nghiệp mới tài năng và đẹp trai. Hãy nhớ rằng sự tinh tế mang đến khả năng hòa hợp cao trong mối quan hệ.

THANH NHI
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI