Nỗi đau từ quá khứ

16/11/2013 - 13:12

PNO - PN - Năm nay chị ba mươi tư tuổi, lấy chồng đã sáu năm, nhưng vẫn chưa có con. Anh lớn hơn chị tám tuổi. Cả hai bên gia đình đều mong có cháu. Bốn lần chị mang thai đều thất bại. Dù sau lần hư thai đầu tiên chị...

Anh là con trai duy nhất trong nhà nên trên vai chị luôn luôn có một áp lực vô hình về chuyện sinh con. Ba mẹ chồng tỏ ra rất thương cảm cho con dâu, nhưng điều đó càng làm cho chị thêm khổ sở, thà ông bà cứ mặt nặng mày nhẹ, trách mắng, chửi rủa có khi chị còn thấy dễ chịu hơn. Sự bao dung dễ làm cho người ta thấy mủi lòng. Mẹ chồng của chị chưa một lần được bồng bế cháu nội nhưng lại rất rành rẽ trong việc chăm sóc con dâu bị hư thai. Nghĩ mà xót.

Nõi dau tù quá khú

Anh chị đã tìm đến nhiều bác sĩ chuyên khoa ở nhiều bệnh viện khác nhau, nhưng các kết quả kiểm tra đều rất bình thường, không phát hiện được khả năng vô sinh hoặc khó thụ thai ở cả hai người. Có bác sĩ nói, vấn đề tâm lý cũng quan trọng, đừng quá nặng nề mà hãy thư giãn, có thể kết quả sẽ tốt hơn. Cũng có người an ủi, con cái đôi khi là cái duyên, thôi thì yên tâm chờ đợi. Anh đưa chị đi du lịch nhiều nơi để tinh thần chị thoải mái hơn. Chị cũng đã cố gắng dẹp áp lực sinh con qua một bên để không quá bận tâm với trách nhiệm đang đè nặng xuống mình.

Ngày trước, chị đã một lần phá thai. Chuyện đó, ngoài bác sĩ thực hiện thì trên đời này chỉ duy nhất chị biết. Ngay cả người con trai phụ tình bạc nghĩa kia cũng không biết chị đã mang giọt máu của hắn. Sau mỗi lần hư thai, chị càng thêm hối hận và day dứt về lỗi lầm trước đây của mình. Chút bồng bột của tuổi trẻ đã phá vỡ tất cả những ước mơ đẹp đẽ và bình dị nhất của người phụ nữ. Hạnh phúc vì lấy được một người chồng tốt. May mắn vì gia đình chồng tốt bụng, luôn yêu thương và thông cảm. Nhưng chính hạnh phúc và may mắn đó càng làm cho chị thêm đau khổ, day dứt.

Chị không đủ dũng cảm để nói với chồng về lỗi lầm của mình; càng không đủ cao thượng nói lời từ bỏ, để anh cưới một người phụ nữ khác.

Đêm đêm, trăn trở với quá khứ và lo lắng cho tương lai, chị lại cảm thấy tội lỗi và bế tắc. Chị gắng gượng chờ đợi và hy vọng, nhưng trong thâm tâm vẫn luôn nhức nhối vì lỗi lầm của quá khứ. Một sự tiếc nuối không thể diễn tả bằng lời. Giá như chị được quay lại thời tuổi trẻ…

 Thảo Duyên

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyennhavi /strCate=chuyennha

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchamevaconvi /strCate=chamevacon

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhvalyvi /strCate=tinhvaly

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEphongcachsongvi /strCate=phongcachsong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhonnhangiadinhvi /strCate=honnhangiadinh