Nhờ COVID-19, nhà sản xuất vắc xin BioNTech kiếm tiền "khủng" chưa từng thấy

10/05/2021 - 21:07

PNO - Công ty dược phẩm BioNTech của Đức đã báo cáo lợi nhuận ròng 1,13 tỷ euro (1,37 tỷ USD) trong quý đầu tiên của năm nay nhờ vào doanh thu từ vắc-xin COVID-19.

 

BioNTech đã phát triển loại vắc xin đầu tiên được sử dụng rộng rãi trên thế giới chống lại đại dịch COVID-19
BioNTech đã phát triển loại vắc xin đầu tiên được sử dụng rộng rãi trên thế giới chống lại đại dịch COVID-19

Với con số này, BioNTech ước tính doanh thu của công ty đã tăng lên hơn 2 tỷ euro trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3, so với con số chỉ 28 triệu euro của cùng kỳ năm ngoái.

BioNTech đã phát triển loại vắc xin đầu tiên được sử dụng rộng rãi trên thế giới chống lại đại dịch COVID-19 cùng với đối tác Pfizer của Hoa Kỳ, công ty nắm giữ thị trường và quyền phân phối ở hầu hết các quốc gia trên thế giới.

Công ty BioNTech có trụ sở tại Mainz cho biết doanh thu của họ bao gồm hơn 1,75 tỷ USD lợi nhuận gộp từ việc bán vắc xin Pfizer tại các vùng lãnh thổ và gần 200 triệu USD từ việc bán cho khách hàng trong khu vực.

Cổ phiếu BioNTech tăng hơn 8% lên 198,55 USD trong phiên giao dịch trước giờ thị trường trên sàn Nasdaq hôm thứ Hai. Kết quả là nó đã tạo nên một sự thay đổi đáng kể đối với công ty, khi công ty đã lỗ ròng 53 triệu euro trong quý đầu tiên của năm 2020.

Đầu năm ngoái, khi đại dịch bắt đầu, BioNTech đã chuyển hướng từ nghiên cứu phương pháp điều trị ung thư sang phát triển vắc-xin chống lại COVID-19. Giống như đối thủ Moderna, vắc-xin của công ty sử dụng công nghệ mRNA để điều khiển hệ thống miễn dịch của cơ thể tấn công vi-rút. Đến nay, vắc xin Pfizer được xem là một trong số ít an toàn nhất trong tất cả những vắc xin đã được kiểm duyệt và sử dụng trên toàn thế giới.

Cũng trong ngày hôm nay 10/5, BioNTech cho biết đang lên kế hoạch xây dựng trụ sở khu vực và cơ sở sản xuất tại Singapore vào năm nay. Cơ sở mới có thể đi vào hoạt động sớm nhất vào năm 2023 với công suất ước tính mỗi năm lên tới vài trăm triệu liều vắc xin.

Trọng Trí (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI