Đức triệt phá trang web khiêu dâm trẻ em lớn nhất thế giới

03/05/2021 - 18:34

PNO - Các công tố viên Đức hôm nay thông báo họ đã phá hủy một trong những nền tảng darknet (mạng chìm) quốc tế lớn nhất thế giới có nội dung khiêu dâm trẻ em, với hơn 400.000 thành viên đã đăng ký.

Các công tố viên ở Frankfurt gửi đến Văn phòng Cảnh sát Hình sự Liên bang rằng vào giữa tháng 4, ba nghi phạm người Đức, được cho là quản trị viên của nền tảng “Boystown”, đã bị bắt cùng với một người dùng người Đức. Một trong ba nghi phạm chính đã bị bắt ở Paraguay.

Các nhà chức trách cho biết nền tảng này là “một trong những nền tảng darknet (web chìm) có nội dung khiêu dâm trẻ em lớn nhất thế giới” và đã hoạt động có thể trước năm 2019. Những kẻ ấu dâm sử dụng nó để trao đổi và xem nội dung khiêu dâm trẻ em, hầu hết là trẻ em trai, từ khắp nơi trên thế giới.

Các công tố viên cho biết họ đã tìm thấy “những hình ảnh lạm dụng tình dục nghiêm trọng nhất đối với trẻ, thậm chí là trẻ mới biết đi” trong số các bức ảnh và tài liệu video thu được.

Để triệt phá đường dây này, một lực lượng đặc nhiệm của cảnh sát Đức đã điều tra nền tảng, các quản trị viên và người dùng của nó trong nhiều tháng với sự hợp tác của Europol và các cơ quan thực thi pháp luật từ Hà Lan, Thụy Điển, Úc, Hoa Kỳ và Canada.

Cảnh sát Đức cho biết thêm, ba nghi phạm chính là một người đàn ông 40 tuổi ở Paderborn, một người đàn ông 49 tuổi từ Munich và một người đàn ông 58 tuổi từ miền Bắc nước Đức đã sống ở Paraguay trong nhiều năm. Họ làm việc với tư cách là quản trị viên của trang web và chỉ ra những "chiêu bài" cho các thành viên về cách trốn tránh cơ quan thực thi pháp luật khi sử dụng nền tảng cho nội dung khiêu dâm trẻ em bất hợp pháp.

Nghi phạm thứ tư, một người đàn ông 64 tuổi đến từ Hamburg, bị cáo buộc là một trong những người dùng tích cực nhất của nền tảng này với cáo buộc đã tải lên hơn 3.500 bài đăng. Đức đã yêu cầu dẫn độ nghi phạm bị bắt ở Paraguay.

Quan chức an ninh hàng đầu của Đức cảm ơn các cảnh sát về thành quả của họ. “Thành công của cuộc điều tra này có một thông điệp rõ ràng: Những kẻ tấn công những kẻ yếu nhất sẽ không an toàn ở bất cứ đâu. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình để bảo vệ bọn trẻ khỏi những tội ác ghê tởm này", Bộ trưởng Nội vụ Đức Horst Seehofer nói.

Thảo Nguyễn (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI