Nhật Bản gia hạn đánh giá tâm thần nghi phạm ám sát cựu thủ tướng Abe Shinzo

17/11/2022 - 16:51

PNO - Các công tố viên Nhật Bản sẽ mở rộng cuộc giám định tâm thần đối với người đàn ông đã ra tay sát hại cựu thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo.

Người đàn ông tên Tetsuya Yamagami, 42 tuổi, thất nghiệp, được cảnh sát xác định là nghi phạm đã ám sát  ông Abe bằng một khẩu súng tự chế vào ngày 8/7 vừa qua. 

Nghi phạm g Tetsuya Yamagami bị bắt ngay gần hiện trường vụ ám sát cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo
Nghi phạm Tetsuya Yamagami bị bắt gần hiện trường vụ ám sát cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo

Sau khi bị bắt, Tetsuya Yamagami được giám định tâm thần. Ban đầu, tòa án ở tỉnh Nara, miền Tây Nhật Bản, nơi vụ ám sát xảy ra, đã chấp nhận yêu cầu của các công tố viên để nghi phạm Tetsuya Yamagami được giám định tâm thần kéo dài đến ngày 29/11. Tuy nhiên, theo thông báo mới nhất thì cuộc đánh giá này sẽ được kéo dài đến ngày 6/2/2023.

Theo truyền thông địa phương, các công tố viên sẽ xác định liệu Yamagami có bị truy tố về vụ xả súng hay không sau khi quá trình đánh giá tâm thần này kết thúc. 

Cựu Thủ tướng Abe, 67 tuổi, đã bị bắn từ phía sau vào khoảng 11g30 ngày 8/7 (giờ Tokyo) trong lúc đang vận động tranh cử cho một ứng cử viên của Đảng Dân chủ tự do (LDP) ở thành phố Nara, phía Tây Nhật Bản. Ông Abe đã qua đời vào lúc 17g03 cùng ngày.

Sau khi xảy ra vụ tấn công, cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ nghi phạm Yamagami và thu giữ một khẩu súng tự chế ngay tại hiện trường.

Trọng Trí (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI