Nhận quà từ đồng nghiệp, cô gái suýt bị ghi hình cảnh khỏa thân

27/05/2022 - 21:24

PNO - Một người đàn ông ở Trung Quốc đã bị bắt giữ sau khi tặng chiếc gương trang điểm giấu camera quay lén cho đồng nghiệp và khuyến khích cô ấy sử dụng nó khi khỏa thân.

 

Người phụ nữ hốt hoảng khi phát hiện camera quay lén và 6 chiếc thẻ nhớ bên trong gương trang điểm
Người phụ nữ hốt hoảng khi phát hiện camera quay lén và 6 chiếc thẻ nhớ bên trong gương trang điểm

Người đàn ông họ Zhang, đến từ tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc, bị cáo buộc sửa đổi, bán và sử dụng trái phép camera ẩn. Zhang là một chuyên gia về camera ẩn, người điều hành một cửa hàng trực tuyến bán các thiết bị camera đã được sửa đổi. Cho đến nay hắn đã bán bán được ít nhất 210 thiết bị theo dõi tương tự.

Zhang bị phát hiện khi gửi tặng chiếc gương trang điểm cho một streamer họ Li, vốn là người quen tại nơi làm việc của anh ta.

Dù mới chỉ biết nhau vài tháng, Zhang đã thuyết phục được Li nhận chiếc gương làm quà.

Zhang khuyên Li cắm điện và bật đèn quanh gương suốt 24 giờ mỗi ngày, đồng thời khẳng định việc này là để ngăn bảng mạch bắt lửa.

Li thấy tuyên bố này khá lạ, nhưng cô không quá lo lắng cho đến lúc Zhang nói thêm rằng, một tính năng của chiếc gương có thể giúp việc trang điểm khi khỏa thân trở nên hiệu quả hơn.

Phát hiện điểm đáng ngờ, Li đã liên hệ với người bán sản phẩm, họ khuyên cô nên kiểm tra xem có camera được đặt bên trong gương hay không.

Li cho biết trong một bức thư đăng trên mạng: “Khi tôi tháo chiếc gương ra, tôi thấy bên trong có bốn máy quay độ nét cao và năm thẻ nhớ 32G”. Li báo cáo vụ việc cho cảnh sát địa phương ngay lập tức.

Cô nói thêm: “Một trong những bản ghi trên thẻ nhớ được đánh dấu từ năm 2019, vì vậy tôi nhận ra rằng mình có lẽ không phải là nạn nhân đầu tiên… Thật may mắn khi một chiếc đồng hồ báo thức Bluetooth mà Zhang dự định gửi cho tôi vẫn đang trên đường vận chuyển, nếu không anh ta có thể theo dõi cuộc sống của tôi cả trong phòng ngủ”.

Nhiều người dùng internet lo ngại khi Zhang đã bán hơn 200 sản phẩm quay lén tương tự ra thị trường
Nhiều người dùng internet lo ngại khi Zhang đã bán hơn 200 sản phẩm quay lén tương tự ra thị trường

Sau khi bị bắt, Zhang thú nhận đã đặt camera trong gương và thừa nhận rằng anh ta cũng đã lắp một bộ camera quay lén tại nhà của bạn gái cũ, nơi chúng vẫn đang hoạt động.

Câu chuyện đã làm dấy lên mối quan tâm rộng rãi ở Trung Quốc về việc sử dụng camera ẩn.

Một bình luận trực tuyến cho biết: “Zhang thậm chí còn đề nghị Li thử khỏa thân, phải chăng anh muốn phát sóng một chương trình trực tiếp cảnh cô ấy khỏa thân? Điều đó quá đáng sợ".

Một người khác nói: “Cảnh sát cần truy tìm và bắt giữ 210 người mua khác. Họ cũng có thể đang làm những gì Zhang đã làm. Phải chăng còn nhiều nạn nhân hơn ngoài kia?”.

Theo nền tảng dịch vụ pháp lý của Trung Quốc Lvtu, chụp ảnh lén có thể vi phạm quyền cá nhân nhưng không nhất thiết là hành vi phạm tội ở Trung Quốc. Tuy nhiên, theo luật hình sự, bất kỳ ai sử dụng camera ẩn đều có thể bị truy tố nếu bị phát hiện vi phạm pháp luật.

Năm 2019, một tòa án địa phương ở tây nam Trung Quốc đã kết án một người đàn ông ba năm rưỡi tù giam sau khi anh ta lắp đặt camera ẩn trong một số khách sạn và bán các đoạn ghi hình trên mạng trực tuyến.

Năm 2016, một tòa án ở tỉnh An Huy, đã tuyên án 5 năm tù cho một người đàn ông sau khi anh ta đe dọa nhân viên cũ bằng đoạn clip quay lén, ghi lại cảnh cô này đi tắm.

Tấn Vĩ (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI