Người Trung Quốc sang Mỹ trồng rau?

11/07/2015 - 07:16

PNO - PN – Thực ra, họ không phải là người làm vườn, họ là phụ huynh có con du học và làm việc tại Đại học Yale ở thành phố New Haven, bang Connecticut, Mỹ. Một miếng đất nhỏ ở rìa phía Bắc khuôn viên trường được các phụ huynh...

edf40wrjww2tblPage:Content

Nguoi Trung Quoc sang My trong rau?

Wang Nairu, một phụ huynh, lấy nước tưới rau trong khuôn viên Đại học Yale - Ảnh: qq.com

Đại học Yale thuộc nhóm tám trường đại học và viện đại học thành viên Liên đoàn Ivy, là các trường lâu đời có chất lượng đào tạo hàng đầu nước Mỹ.

Khu vườn đô thị được các sinh viên và cha mẹ của họ (đã về hưu) làm đất và trồng trọt. Các phụ huynh này đến từ các thành phố khác nhau của Trung Quốc, nay họ có chung sở thích, cũng là cách để giết thời gian, là gặp nhau hàng ngày để trồng rau trong khuôn viên trường và nấu ăn chung.

Nguoi Trung Quoc sang My trong rau?

Nguoi Trung Quoc sang My trong rau?

Vườn rau của các phụ huynh du học sinh Đại học Yale - Ảnh: qq.com

Wang Lunji, 65 tuổi, có con trai đang nghiên cứu sinh vật học tại Đại học Yale, cho biết ông đánh giá cao các loại rau cùng chia sẻ với các hàng xóm của mình.

Theo China Daily, khoảng một phần tư toàn bộ sinh viên quốc tế theo học tại Đại học Yale đến từ Trung Quốc. Đại học Yale, nơi từng có một người Trung Quốc tốt nghiệp vào năm 1854, năm ngoái có 680 sinh viên quốc tế có học bổng, 516 sinh viên tốt nghiệp và 58 sinh viên chưa tốt nghiệp từ Trung Quốc.

TỐ QUYÊN
(Theo CriEnglish.com)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI