Người phụ nữ chăm chút món quà sức khỏe cho gia đình trong những ngày ‘sống chậm’

22/04/2020 - 19:20

PNO - Những bữa cơm đầy đủ dinh dưỡng và những chai trà thảo mộc giúp tăng cường hệ miễn dịch phòng dịch bệnh được những người phụ nữ gia đình quan tâm nhiều hơn.

Sống chậm lại, chăm sóc hơn cho bản thân và gia đình là những điều mà những người phụ nữ đang làm lúc này cho tổ ấm của mình.

Ngày này những năm trước ở đô thị lớn như TP.HCM, người dân quen với cảnh ồn ã, chen chúc những người là người dưới cái nắng tháng Tư đến bỏng da. Vội đi, vội chạy, vội việc, vội hẹn, ai cũng lao vào dòng chảy của đô thị với áp lực cực lớn của tốc độ sống. Cả năm cũng chỉ có những dịp tết Nguyên đán thì TP.HCM mới thật sự yên tĩnh bởi vì người người, nhà nhà về quê xum vầy bên gia đình, bên cha mẹ.

Thế nhưng, từ sau Tết đến giờ thì nhịp sống ở đây chậm lại đến mức không tưởng. Không có những dòng người hối hả trên những ngả đường vào những ngày đầu tuần, những cổng trường vắng bóng học sinh, những nhà ga, khu vực công cộng vắng bóng người qua lại… bởi vì đây là thời gian giãn cách xã hội vì dịch bệnh.

Sống chậm lại để có thời gian chăm chút cho bản thân và gia đình (ảnh do nhân vật cung cấp)
Sống chậm lại để có thời gian chăm chút cho bản thân và gia đình (ảnh do nhân vật cung cấp)

Chị Lê Phi Yến - nhân viên văn phòng tại Quận 11, TP.HCM cho biết: “Từ ngày giãn cách xã hội, tôi ở nhà làm việc và cũng cho mình khoảng thời gian này để “hưởng thụ” chăm sóc gia đình nhiều hơn, chăm chút từng bữa ăn cho chồng con và cả những lúc vui chơi, dạy học cùng con”.

Trước đây, công việc thường ngày tất bật với công việc gặp gỡ khách hàng tại công ty, chị Yến luôn trong tình trạng căng thẳng về nhà thì áp lực với việc chăm sóc gia đình nhỏ của mình. Chị cho hay việc chu toàn hết mọi thứ khiến mình suy nghĩ rất nhiều, đôi khi bị stress và không muốn làm gì, thậm chí mất ngủ, da dẻ trở nên xấu đi nhìn không có sức sống.

Những lúc như thế này mới thấy sức khỏe đáng quý đến ngường nào và chị Yến đang cố gắng làm tất cả để cả gia đình luôn khỏe mạnh đi qua mùa dịch. Trong vai trò của một người nội trợ, chị đã chế biến nhiều món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, lên thực đơn cho cả tuần để không món ăn nào phải lặp lại, mọi thư cứ phải “chuẩn như cơm mẹ nấu”.

Chị cũng chịu khó lên mạng tìm hiểu thêm các thông tin về các thức uống giúp tăng cường hệ miễn dịch, vì chị biết rằng, chỉ khi có một cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh thì mới đẩy lùi được bệnh tật. Và thức uống mà chị trăn trở bấy lâu nay lại đang hiện hữu ở ngay trong cuộc sống mà chị không để ý đến.

Đó chính là trà thảo mộc từ kim ngân hoa, cam thảo, hạ khô thảo… Thức uống thanh nhiệt mà khi xưa mẹ chị hay nấu cho cả nhà trong những ngày hè oi ả. Bây giờ tìm hiểu thêm chị mới biết ngoài công dụng thanh nhiệt, những thảo mộc này còn giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể và đã có kết luận từ công trình nghiên cứu hẳn hoi.

Trà thảo mộc được nhiều bà nội trợ mua về cho gia đình sử dụng
Trà thảo mộc được nhiều bà nội trợ mua về cho gia đình sử dụng

Khoảng thời gian này chị cũng nhận ra nhiều điều mà đôi khi cuộc sống bận rộn trước kia chị đã vô tình bỏ quên, đó chính là quan tâm đến “đối tác” của cuộc đời chị. Chồng chị thường xuyên ăn thức ăn nhanh và uống cà phê… nên hay bị nóng trong người. Chị Yến chia sẻ: “Chồng tôi thường xuyên bị nổi mụn ở lưng, người luôn bị nhiệt miệng, nên khi thấy chồng có biểu hiện như vậy tôi đi dò hỏi người quen thì hay tin anh bị nóng trong người”.

Mặc dù nóng trong người không phải là bệnh lý nguy hiểm nhưng nó cũng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, thế rồi chị tìm thông tin trên Google thì được biết nên dùng những loại đồ ăn hoặc thức uống mát gan, giải độc.

Chị chia sẻ: “Các loại nước uống thanh lọc từ thảo mộc sẽ tốt cho cơ thể. Hiện các loại trà có nguồn gốc từ thảo mộc như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh được chế biến từ 9 loại thảo mộc đang trở thành đồ uống phổ biến vì những công dụng hữu ích này. Hơn nữa thức uống này cũng rất dễ tìm trên thị trường”.

Tìm ra được thức uống vừa thanh lọc cơ thể, vừa giúp nâng cao hệ miễn dịch nên chị Yến quyết định mua Trà thanh nhiệt Dr Thanh về cho cả nhà dùng. Chồng chị từ ngày chăm uống trà thảo mộc này thì các biểu hiện nóng trong người cũng giảm đi đáng kể.

Thanh Châu

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI