Ngoại tình có gì vui?

16/03/2016 - 13:42

PNO - Không ít những phụ nữ tự cho mình hiện đại rằng, những gì “bọn đàn ông” làm được mình cũng làm được, họ ngoại tình được tội gì mình phải chính chuyên?

Ngoai tinh co gi vui?
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Gần đây, báo chí cứ rần rần chuyện ngoại tình của một đại gia. Chủ đề này không có gì mới, nhưng chẳng hiểu sao cứ khiến thiên hạ sôi sùng sục khi có “ca” nào đó bị “lộ”. Phải chăng vì sự việc dính dấp tới cô ca sĩ nổi tiếng, hay ngoại tình là chủ đề luôn “hot”, dù mỗi cuộc tình mang một “sắc thái” khác nhau?

Anh bạn thân ngày nọ bỗng dưng rủ đi nhậu khiến tôi ngạc nhiên vì anh nổi tiếng ít đàn đúm sau giờ làm việc. Lý do “bỗng dưng muốn... nhậu” cộng dáng vẻ ủ rũ của bạn khiến tôi linh cảm có chuyện gì đó. Anh kể, anh và cô đồng nghiệp có tình ý với nhau. Do cả hai đều có vị trí nhất định trong công ty và gia đình đề huề nên họ chỉ dừng lại ở mức trao đổi qua tin nhắn, điện thoại, nhưng vợ anh, nhân một lần bắt được tin nhắn mà anh chưa kịp xóa, đã làm ầm ĩ và đòi ly hôn vì chị chả tin họ ngoại tình... chay!

Con cái, cha mẹ hai bên đã biết chuyện nên anh thấy mất mặt. Anh hỏi bây giờ phải làm sao. Tôi, một gã đàn ông ngấp nghé tứ tuần vẫn tự hào về “lý lịch sạch sẽ” của mình, chỉ biết khuyên anh cố hàn gắn với vợ và chấm dứt hẳn với cô đồng nghiệp kia, dù tôi không chắc một ngày nào đó nếu lỡ dại sa chân vào “vùng cấm” mình sẽ làm thế nào. Thú thật, không rõ chuyện tòm tem kia có ma lực gì mà hấp dẫn đến độ anh bạn trông đạo mạo, chỉn chu, nghiêm túc ngày nào đang ngồi trước mặt tôi lại có ngày “lâm nạn”.

Chị dâu tôi từng dở sống dở chết khi tận mắt chứng kiến chồng - một giảng viên mực thước, uy tín ôm ấp cô sinh viên ngay trong phòng ngủ của hai vợ chồng. Xóm tôi ở cũng từng một phen tưng bừng khi ngày nọ có cô gái trẻ ẵm đứa bé sơ sinh đến nhà anh H., vốn được cho là “người vừa hiền khô dễ thương, lại vừa đẹp trai nhất vùng” đòi nhận cha khiến mọi người (chứ không phải anh) chết đứng. Còn anh, kể từ ngày đó sống không bằng chết, bởi cứ thỉnh thoảng cô nhân tình một thuở lại bế con đến vòi tiền. Mỗi lần như vậy nhà anh lại như có cơn lũ quét qua.

Một anh bạn khác từng làm “chiến hữu” nóng mặt khi oang oang giữa bàn nhậu: “Nhiều người chung thủy chẳng qua vì họ chưa có cơ hội ngoại tình thôi!”. Câu nói thoạt nghe có vẻ... dễ xa nhau, lại có chút gì đó... khi dễ người khác, nhưng ngẫm lại, tôi thấy anh không phải không có lý. Nhiều người cho rằng đàn ông là loài động vật xấu xa, là căn nguyên của biết bao cuộc ngoại tình, nguyên cớ cho bao cuộc ly hôn, bao gia đình ly tán, là tên sát thủ khiến bao trái tim phụ nữ tan nát chỉ vì thói “không chung thủy”.

Nói ngoại tình là bởi thói “lẳng lơ” ở đàn ông chỉ phát lộ sau khi lập gia đình, chứ còn đang giai đoạn cưa cẩm, đang “săn mồi”, ít anh nào dám léng phéng. Nói đi cũng phải nói lại, phải chăng có bao nhiêu đàn ông ngoại tình thì cũng có bấy nhiêu phụ nữ đồng... tình hưởng ứng, vì nếu không, mấy “chả” ngoại tình với ai? Vậy mà khi nói tới ngoại tình, đàn ông luôn bị đem ra “chặt chém” không thương tiếc.

Trong những cuộc trà dư tửu hậu, bọn đàn ông hay kháo nhau: đàn bà bây giờ giỏi giang, xinh đẹp, kiếm tiền nhiều hơn, mạnh mẽ hơn nhưng đồng thời cũng... dễ dãi hơn trước. Nói đến đây các chị đừng vội la lối, vì bản thân người viết cũng ít nhiều được chứng kiến sự dễ dãi của chị em. Bọn Adam chúng tôi thường truyền miệng nhau rằng, cứ xúm vào khen các cô quyến rũ đi, cứ tỏ ra ngưỡng mộ năng lực của các nàng đi, rồi thì “rằng mà là” gia đình anh bất hạnh, vợ anh có “phốt” này nọ, bọn anh không hòa hợp trong cái vụ xyz gì đó là “cá” ắt “cắn câu”, vì phụ nữ đa phần yêu bằng tai và cả tin, thêm cái tính đa cảm mà ông trời không biết vô tình hay cố ý cài đặt sẵn nơi phụ nữ, sẽ khiến họ cứ gọi là từ cảm động đến say nắng đứ đừ.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI